Thực hư việc chồng ốm nghén thay vợ 2

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Nghén là vấn đề không chỉ các bà vợ khổ sở nhất, mà ngay cả những đấng mày râu cũng không khỏi chật vật và lo lắng cho các mẹ bầu trong giai đoạn mang thai. Vậy có bao giờ các ông chồng ốm nghén thay vợ hay chưa? Nghe qua thì quả là việc hy hữu, nhưng thực tế những trường hợp chồng bị lây ốm nghén của vợ là khá nhiều. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Lily & WeCare giải đáp ngay sau đây.

Nghén là vấn đề không chỉ các bà vợ khổ sở nhất, mà ngay cả những đấng mày râu cũng không khỏi chật vật và lo lắng cho các mẹ bầu trong giai đoạn mang thai. Vậy có bao giờ các ông chồng ốm nghén thay vợ hay chưa? Nghe qua thì quả là việc hy hữu, nhưng thực tế những trường hợp chồng bị lây ốm nghén của vợ là khá nhiều. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Lily & WeCare giải đáp ngay sau đây.

Chồng ốm nghén thay vợ?

Có thể nói việc những ông chồng được xem là ốm nghén thay các bà vợ, tính đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có căn cứ hay một chứng minh khoa học nào đưa ra cụ thể. Chúng ta chỉ có thể xác định được tình trạng này ở góc độ tâm lý học, sở dĩ xảy ra vấn đề này là do sự tương quan giữa cảm giác vợ và chồng. Khi cả hai cùng chung sống dưới một mái nhà, sinh hoạt, ngủ cùng nhau... thì chẳng có người chồng nào lại không thông cảm, yêu thương khi chứng kiến những ngày vất vả mà các bà mẹ nôn ói, ốm nghén.

Từ đó, các ông chồng càng tỏ ra lo lắng và dành tình cảm cho vợ con nhiều hơn. Với những cặp vợ chồng có tình cảm gắn bó với nhau đặc biệt, thì nguy cơ người chồng ốm nghén thay vợ là rất lớn. Lúc đó tâm trạng, tinh thần, thể chất của nam giới cũng thay đổi như thể trạng của vợ. Có thể anh ta sẽ có cảm giác thèm ăn bất cứ món ăn nào, nôn ói, buồn tiểu, hay thậm chí có những trường hợp vợ đau bụng khi sinh thì người chồng cũng ôm bụng đau theo.

Vì vậy chúng ta có thể thấy nguyên nhân dẫn đến hiện trạng chồng ốm nghén thay vợ, cũng bắt đầu từ sự yêu thương, quan tâm và lo lắng quá mức về mặt tình cảm mà nam giới dành cho người phụ nữ của họ cũng như việc sinh hoạt cùng nhà chung nhiều sở thích...

Thực hư việc chồng ốm nghén thay vợ
                    
                    
                        
                        2

Nam giới bị nghén là những người rất yêu thương và gắn bó đặc biệt cùng vợ.

Có thể khiến chồng ốm nghén thay vợ được không?

Bên cạnh việc ốm nghén thay vợ một cách tự nhiên, thì các ông chồng vẫn thường bó tay chịu trói trước những mẹo dân gian từ xưa được chia sẻ. Đó là người vợ sẽ bước qua người chồng để có thể khiến chồng bị nghén cho vợ, nghe có vẻ khó tin nhưng hầu hết các trường hợp "thử nghiệm" đều đa số thành công.

Theo mẹo này, người vợ sẽ giữ bí mật tuyệt đối với chồng không để anh ta biết được điều này. Rồi chọn lúc chồng ngủ say và sẽ bước ngang qua, theo đó những ngày sau vợ sẽ không còn bị những cơn nghén hành hạ. Mà thay vào đó, người chồng sẽ bắt đầu có những triệu chứng bất thường nôn ói như phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên số người áp dụng phương pháp này thành công chỉ ở mức tương đối, vì có trường hợp thực hiện nhưng vẫn không cải thiện được gì.

Thực hư việc chồng ốm nghén thay vợ
                    
                    
                        
                        2

Việc các bà vợ bí mật bước qua chồng khi ngủ là mẹo khiến chồng sẽ nghén thay cho vợ

Biểu hiện ốm nghén ở chồng

Có nhiều biểu hiện chứng tỏ chồng đang bị nghén thay vợ, và một trong những dấu hiệu phổ biến nhất đó là tình trạng nôn ói và thèm ăn. Có những người ngủ một đêm sau khi thức dậy đã mắc phải hiện tượng này, và có khi còn nghiêm trọng hơn rất nhiều so với nữ giới.

Nếu như phụ nữ khi bị nghén, có cảm giác khó chịu với những mùi thức ăn, mùi hương, khói thuốc... Thì nam giới cũng vậy, có những trường hợp đặc biệt là các ông chồng còn sợ luôn cả mùi của vợ. Điều này khiến cho các chị em khỏe một, nhưng khổ mười. Vì trong giai đoạn mang thai, bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều mong muốn chồng ở bên chia sẻ và chăm sóc. Nhưng lúc này, các chị mới vỡ lẻ ra để chồng nghén thay còn khổ hơn rất nhiều.

Cũng có những người mắc phải tình trạng nghén ngủ, cơn buồn ngủ có thể kéo đến bất chợt khiến cho các cánh mày râu cũng không thể cưỡng lại. Và bên cạnh đó, những người đàn ông khi bị nghén thay vợ vẫn thường có tâm trạng không ổn định. Đầu tiên đó là sự lo lắng, vì không hiểu tình trạng sức khỏe của mình đang có vấn đề gì. Và mong chờ ngày con ra đời, giống như suy nghĩ của các bà mẹ. Các ông bố thường hay cảm thấy bồn chồn, buồn rầu, căng thẳng và áp lực.

Một số ít người chồng còn mắc phải chứng đau bụng ảo như chị em, hay có thể là tình trạng đau nhức, ê ẩm, đau lưng, đau chân tay... giống như hiện tượng thai nghén mà các bà vợ trải qua.

Lý giải cho vấn đề này có thể do vợ chồng là một quan hệ gắn kết giữa hai con người với nhau. Trong cuộc sống cả hai sẽ có những sở thích rất giống nhau hoặc tương tự nhau. Đặc biệt, khi ở cạnh bên nhau ngoài tình yêu thương dành cho nhau còn có những va chạm về thể xác có thể tạo nên dòng điện sinh học.

Làm gì khi chồng nghén giúp vợ

Nếu người chồng may mắn chia sẻ với vợ mình cảm giác khó chịu khi mang thai. Để giảm thiểu những mệt mỏi khó khăn người chồng nên tránh những mùi vị làm bạn khó chịu như mùi dầu ăn, tỏi, cá...

Có những ông chồng nghén ngủ, để hạn chế ngáp quá nhiều trong giờ làm việc, sau 30 phút làm việc, bạn có thể đứng lên đi lại vài vòng hít thở thật sâu, cũng là vận động, hỉt thở giúp thêm oxy cung cấp đủ cho não giúp bạn tỉnh táo hơn.

>>> Xem thêm: Mẹo bước qua người chồng hết ốm nghén! Có thật không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!