Thực phẩm cần tránh trong 'ngày đèn đỏ'

Dinh dưỡng - 04/27/2024

Để 'ngày đèn đỏ' không còn là nỗi sợ hãi thì chị em cần tránh ăn những thực phẩm dưới đây.

Sữa

Thực phẩm cần tránh trong 'ngày đèn đỏ'

Bạn nên tránh các sản phẩm sữa nếu bạn bị đau bụng liên tục khi 'đèn đỏ'. Sữa có chứa đường sữa, một loại đường mà một số người gặp khó khăn trong việc tiêu hóa. Ngoài ra, đường sữa có thể gây đầy hơi, đau dạ dày và buồn nôn - tất cả những thứ bạn đang gặp phải do kinh nguyệt.

Kẹo và đồ ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹ có thể cải thiện tâm trạng của bạn nhưng chúng cũng góp phần gây đầy hơi, tăng tiết khí hư và viêm do lượng đường tinh chế mà chúng chứa. Cơ thể bạn đã trải qua đủ vấn đề mất máu và các khoáng chất quan trọng. Trong trường hợp này, bạn nên tránh xa đường nhân tạo.

Caffeine

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ caffeine trong kỳ kinh nguyệt thực sự có thể khiến nó kéo dài hơn và trong một số trường hợp, thậm chí có thể dẫn tới vô kinh. Ngoài ra, caffeine khiến cho các vấn đề tiền kinh nguyệt trở nên trầm trọng hơn. Bạn nên tránh uống cà phê trước và sau khi có kinh.

Thực phẩm đã qua chế biến

Để ngăn chặn tình trạng giữ nước và đầy hơi trong cơ thể thì bạn nên giảm bớt lượng natri trong các loại thực phẩm đã qua chế biến. Đồ ăn đóng hộp, các loại sốt tương đóng hộp, thịt nguội, phô mai... là những loại thực phẩm đóng gói chứa đến 200mg natri hoặc có thể nhiều hơn cho mỗi loại.

Thực phẩm chiên rán

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ vì các loại dầu sẽ làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Chỉ nên duy trì nồng độ estrogen ở mức ổn định để không gây ra những cơn đau co thắt, chuột rút.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!