Thuốc bromocriptine có thể tăng khả năng thụ thai?

Chuẩn bị mang thai - 04/25/2024

Tìm hiểu về thuốc bromocriptine trên Hello Bacsi sẽ cho bạn biết khả năng giúp thụ thai của thuốc này và những an toàn khi sử dụng thuốc.

Thuốc bromocriptine thường được bác sĩ kê toa để điều chỉnh mất cân bằng nội tiết tố. Mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể có thể ngăn cản buồng trứng rụng trứng mỗi tháng. Nếu cơ thể bạn sản xuất quá nhiều hormone prolactin, bạn có thể cần phải dùng bromocriptine. Quá nhiều prolactin sẽ làm giảm nồng độ của hormone estrogen. Từ đó dẫn đến rối loạn trong việc rụng trứng, khiến việc có thai trở nên khó khăn hơn. Bạn có thể dùng bromocriptine dưới dạng viên uống hoặc viên đặt âm đạo.

Thuốc bromocriptine có giúp bạn thụ thai?

Khi dùng bromocriptine, bạn có thể nhận thấy rằng khoảng một nửa thời gian sau khi bắt đầu dùng thuốc, khả năng rụng trứng có thể xuất hiện dễ dàng và đều đặn hơn, từ đó khả năng mang thai có thể tăng cao.

Đây là một trong những loại thuốc thường được kê đơn nhiều nhất cho những phụ nữ đang bị nồng độ prolactin cao. Trong một số trường hợp, thuốc có thể phát huy tác dụng và đạt hiệu quả trong việc giúp bạn thụ thai. Tuy nhiên, thuốc cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định, vì vậy bạn cần thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng. Bạn cũng nên hiểu rõ về chu kỳ rụng trứng của mình trong khi dùng thuốc. Điều này sẽ giúp bạn biết được khi nào là thời điểm thích hợp để quan hệ và liệu thuốc có thật sự có tác dụng với bạn hay không.

An toàn khi sử dụng thuốc bromocriptine

Một nghiên cứu gần đây đã đi sâu vào vấn đề: liệu việc dùng bromocriptine trong việc hỗ trợ thụ thai có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn hay thai nhi hay không. Kết quả cho thấy bromocriptine sẽ không làm tăng nguy cơ sẩy thai, mang đa thai hay thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Hơn thế nữa tác dụng của thuốc này lên tử cung cũng sẽ không gây nên bất cứ ảnh hưởng nào tới thai kì. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn khi sử dụng bromocriptine, hãy nói cho bác sĩ nếu bạn bị:

  • Huyết áp cao hay huyết áp thấp;
  • Bệnh tim mạch hay có tiền sử bị đột quỵ;
  • Bệnh gan hay thận;
  • Bị u tuyến yên;
  • Loét dạ dày hoặc có tiền sử bị chảy máu đường ruột;
  • Tiền sử bị rối loạn tâm thần hay các bệnh tâm thần.

Bạn không nên sử dụng bromocriptine nếu bạn bị:

  • Cao huyết áp không kiểm soát được;
  • Tăng huyết áp do thai kỳ (bao gồm cả sản giật và tiền sản giật);
  • Nếu bạn cũng đang sử dụng một loại thuốc để điều trị đau nửa đầu hoặc nếu gần đây bạn sinh em bé và bạn có tiền sử bệnh động mạch vành hay bệnh tim nặng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!