Thuốc chữa ngứa vùng kín nam giới

Nam - 05/03/2024

Thông thường ngứa vùng kín các chị em thường mắc phải nhiều hơn, nhưng cũng không phải là hiếm gặp ở nam giới. Để giúp cánh mày râu yên tâm hơn, Lily & WeCare cung cấp thông tin về các loại thuốc chữa ngứa vùng kín nam giới để các bạn có thể tham khảo, sớm tạm biệt với triệu chứng ngứa vùng kín.

Thông thường ngứa vùng kín các chị em thường mắc phải nhiều hơn, nhưng cũng không phải là hiếm gặp ở nam giới. Để giúp cánh mày râu yên tâm hơn, Lily & WeCare cung cấp thông tin về các loại thuốc chữa ngứa vùng kín nam giớiđể các bạn có thể tham khảo, sớm tạm biệt với triệu chứng ngứa vùng kín.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nam giới

Ngứa vùng kín ở nam giới gây khó chịu, ảnh hưởng đến chuyện giường chiếu vợ chồng. Vậy đâu là nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nam giới?

Ngứa vùng kín do viêm nang lông

Viêm nang lông là một trong những nguyên nhân khiến nam giới bị ngứa vùng kín. Và đặc biệt, tại vùng kín nam khi bị viêm nang lông thường gây ra các triệu chứng ngứa, nổi mụn nước, mẩn đỏ...vô cùng khó chịu

Ngứa vùng kín do nấm

Nấm vùng kín ở nam giới là do vi khuẩn Candida gây nên. Chúng nấp trong cơ thể, khi có điều kiện thuận lợi sẽ phát triển và gây ra ngứa, nếu kéo tình trạng dài có thể ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nam giới. Bệnh nấm vùng kín chủ yếu do lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn, hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc đồ ẩm ướt hay bó sát...

Thuốc chữa ngứa vùng kín nam giới

Ngứa vùng kín do rận mu

Rận mu - là một loại rận thuộc côn trùng sống ký sinh bằng hút máu. Chúng sống và phát triển ở vùng lông của vùng kín, những nơi chúng hút máu thường hay để lại các vết đỏ, gây ngứa rất khó chịu cho nam giới.

Ngứa vùng kín do viêm da tiếp xúc

Là hiện tượng da dị ứng với các tác nhân gây hại, không tương thích bên với việc sử dụng chất tẩy rửa hoặc dị ứng với các hóa chất như (xà phòng, sữa tắm...) trong thời gian dài cũng gây ngứa vùng kín.

>>> Xem thêm: 5 bài thuốc trị viêm ngứa vùng kín đơn giản ngay tại nhà

Thuốc chữa ngứa vùng kín nam giới

Nguyên nhân gây ra ngứa vùng kín ở nam giới không phải ai cũng giống nhau. Do vậy việc điều trị vùng kín ở nam giới thường phải đi đôi với nguyên nhân gây bệnh

Điển hình bệnh rận mu - một bệnh lý gây ra triệu chứng ngứa vùng kín rõ rệt nhất. Thuốc trị ngứa vùng kín với bệnh này có thể dùng như: A-200, RID, và Nix. Cách dùng cũng như liều lượng cần được bác sĩ, dược sĩ chỉ dẫn, người bệnh không nên tự ý mua dùng. Vì đã không có ít các trường hợp, do tùy tiện sử dụng đã dẫn tới hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc khiến bệnh càng nặng thêm lúc này khó điều trị hơn.

Thuốc chữa ngứa vùng kín nam giới

Hay với bệnh lậu, thuốc chữa ngứa vùng kín có thể sử dụng là: Ceftriaxone với 1000mg tiêm bắp liều duy nhất, Spectinomycin 2g liều duy nhất...

Ngoài ra, việc điều trị có thể được thực hiện phối hợp với một trong các loại thuốc sau để điều trị bệnh nhiễm Chlamydia trachomatis, bệnh này hay đi cùng với bệnh lậu.

– Doxycyclin 100mg uống 2 viên mỗi ngày dùng trong 1 tuần.

– Tetraxyclin 500mg uống 4 viên mỗi ngày cũng dùng trong tuần.

– Erythromycin 500mg, liều dùng và thời gian như Tetraxyclin.

– Azithromycin (zithromax) 500mg, chỉ uống 2 viên với liều duy nhất

Ngoài dùng thuốc chữa ngứa vùng kín nam giới còn cần phải

Thuốc chữa ngứa vùng kín sẽ là không đủ nếu người bệnh muốn chấm dứt tình trạng bệnh lý của mình. Bởi vậy, chuyên gia khuyên rằng: Bên cạnh việc sử dụng đúng thuốc chữa ngứa vùng kín, bạn cũng cần chủ động xây dựng cho mình nột thói quen sống tích cực. Cụ thể là:

+ Hằng ngày phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nên lau khô vùng kín trước khi mặc quần áo, nên đổi ngay các loại xà phòng, loại dung dịch vệ sinh nếu thấy không phù hợp.

Thuốc chữa ngứa vùng kín nam giới

+ Chọn đồ lót có kích cỡ phù hợp, tránh những loại quần quá bó sát gây tăng nhiệt độ cho vùng kín, tạo điều kiện thuận lợi cho triệu chứng ngứa vùng kín xảy ra.

+ Quan hệ vợ chồng chung thủy, vệ sinh trước và sau quan hệ tình dục sạch sẽ.

Trên đây, là những thông tinLily & WeCare cung cấp về các loại thuốc chữa ngứa vùng kín nam giới, hy vọng bạn có thể nắm được. Tuy nhiên nếu sử dụng bạn cần đi khám để nhận lời khuyên từ bác sĩ rồi mới dùng thuốc. Không nên tự mua và dùng thuốc vì như vậy sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản của bạn.

>>> Xem thêm: Một số biểu hiện của bệnh vô sinh ở nam giới mà bạn nên chú ý

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!