'Tiếp sức' phòng chống dịch COVID-19 cho Trường Đại học Y Hà Nội

Thời sự - 04/28/2024

Chiều ngày 4/9, Trường Đại học Y Hà Nội đã tiếp nhận 4.500 chai Hasoku Gel sát khuẩn tay Nano ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt khi năm mới đã đến nhu cầu về vệ sinh khử khuẩn gia tăng...

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, đến nay, dịch COVID-19 đã kéo dài 9 tháng với nhiều mức độ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một dịch bệnh đã thay đổi hoạt động của toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, hoạt động của Trường Đại học Y Hà Nội không thay đổi nhiều. Các giáo viên, cán bộ và sinh viên nhà trường chưa có một ngày nghỉ nào.

'Tiếp sức' phòng chống dịch COVID-19 cho Trường Đại học Y Hà Nội

GS.TS Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết không chỉ đảm bảo việc dạy và học, thầy và trò Trường Đại học Y Hà Nội còn trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19… Ảnh: Văn Trọng

Trường Đại học Y Hà Nội là trường học duy nhất trên cả nước hầu như không có ngày nghỉ, trong khi các trường khác đều cho sinh viên nghỉ học dài ngày. Không chỉ đảm bảo việc dạy và học, thầy và trò Trường Đại học Y Hà Nội còn trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời, tích cực truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân,…

Tháng 3/2020, nhà trường cử gần 130 sinh viên đến các 'điểm nóng' để tham gia hỗ trợ phòng chống dịch trực tiếp theo đề nghị của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19.

Đặc biệt, ngay khi dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng và Quảng Nam vào tháng 7/2020, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, nhà Trường đã cử một đoàn công tác hỗ trợ việc xét nghiệm COVID-19 vào tâm dịch ở Huế, Quảng Nam với 100% nguồn kinh phí của nhà trường.

Hiệu trưởng Tạ Thành Văn cũng cho biết, thời gian qua, Trường Đại học Y Hà Nội đã nhận được nhiều hỗ trợ về trang thiết bị, vật tư y tế của các đơn vị như khẩu trang, nước sát khuẩn,… để phát cho các em sinh viên, học viên sau đại học thực tập ở các bệnh viện và cán bộ, giáo viên của nhà trường.

Ngoài ra, nước sát khuẩn do cán bộ của Trường Đại học Y Hà Nội tự nghiên cứu và pha chế đã được đặt ở tất cả những nơi công cộng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

'Tiếp sức' phòng chống dịch COVID-19 cho Trường Đại học Y Hà Nội

Lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Trường Đại học Y Hà Nội tiếp nhận tượng trưng nước sát khuẩn tay từ đơn vị ủng hộ Ảnh: Văn Trọng

'Sự hỗ trợ của các doanh nghiệp thực sự rất đáng quý, cùng với nguồn lực của nhà trường, góp phần nâng cao công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng chống dịch cho sinh viên, học viên và tập thể cán bộ, thầy cô giáo của nhà trường. Trường Đại học Y Hà Nội hy vọng sẽ lan tỏa sự hỗ trợ này đến cộng đồng để nâng cao công tác phòng, chống dịch COVID-19' – GS.TS Tạ Thành Văn nói.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!