TIN COVID-19 sáng 4/5: Biến động nhẹ trong số cách ly tập trung, hàng triệu học sinh trở lại trường

Thời sự - 04/26/2024

Trong khi số cách ly tập trung tại bệnh viện và cách ly tại nhà/nơi cư trú giảm thì người cách ly tập trung tại các cơ sở khác lại có tăng nhẹ, thông tin từ Bộ Y tế sáng 4/5.

Bản tin COVID-19 lúc 6h ngày 4/5 do Bộ Y tế phát đi cho thấy, tính từ 6h sáng 16/4 đến 6h ngày 4/5, Việt Nam đã có 18 ngày liên tiếp không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Đến 6h sáng nay, trong tổng số 271 ca mắc COVID-19 phát hiện ở Việt Nam, có tổng cộng 131 ca nhiễm là người nhập cảnh, được cách ly ngay.

12 giờ qua, chúng ta không phát hiện ca mắc mới.

TIN COVID-19 sáng 4/5: Biến động nhẹ trong số cách ly tập trung, hàng triệu học sinh trở lại trường

Nguồn: Bộ Y tế

Về số người cách ly trên cả nước có sự sụt giảm, theo đó, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 27.409, giảm hơn 3.100 người so với cùng thời điểm sáng qua (6h ngày 3/5).

Trong số hơn 27.400 người đang cách ly, số cách ly tập trung tại bệnh viện và cách ly tại nhà/nơi cư trú giảm. Duy nhất số người cách ly tập trung tại các cơ sở khác là có tăng nhẹ (tăng 123 người).

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 12 người đang điều trị đã có 12 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 9 ca.

Ngày hôm qua, Việt Nam phát hiện thêm 1 ca mắc mới, là một chuyên gia dầu khí người Anh, nhập cảnh hôm 28/4, được cách ly ngay nên không ảnh hưởng, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cũng trong ngày hôm qua, gần 300 công dân Việt Nam từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã trở về nước, hạ cánh ở sân bay Cần Thơ, được đưa vào cách ly ngay theo quy định.

Những công dân được đưa về nước trong đợt này gồm có trẻ em và học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch, thăm thân đã hết hạn thị thực bị kẹt lại ở nước sở tại, lao động bị cắt hợp đồng hoặc nghỉ không lương nhiều tháng.

Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly của các địa phương.

Sáng nay, 4/5, nhiều tỉnh thành trong cả nước trong đó có Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ... sẽ cho học sinh đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ phòng COVID-19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!