Tình dục và sự thân mật, gần gũi khác nhau như thế nào?

Sức Khỏe Tình Dục - 05/02/2024

Đây có phải là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt nhau? Liệu bạn có thể quan hệ tình dục mà không cần sự có mặt của những cử chỉ âu yếm, gần gũi không? Hay khi thực hiện một trong hai hoạt động trên sẽ dẫn đến sự xuất hiện của hoạt động còn lại?

Đây có phải là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt nhau? Liệu bạn có thể quan hệ tình dục mà không cần sự có mặt của những cử chỉ âu yếm, gần gũi không? Hay khi thực hiện một trong hai hoạt động trên sẽ dẫn đến sự xuất hiện của hoạt động còn lại?

Dường như đang có rất nhiều ý kiến, quan điểm trái ngược nhau về vai trò của tình dục cũng như sự thân mật, gần gũi được hình thành trong một mối quan hệ. Và việc hiểu một cách chính xác, cặn kẽ của vấn đề này thực sự là rất khó. Bởi lẽ, trên thực tế không có bất kỳ cặp đôi nào có chung suy nghĩ, quan điểm về tình dục một cách chính xác. Theo truyền thống, khi hoạt động tình dục diễn ra giữa hai người thì đồng nghĩa với việc sẽ có một sự ràng buộc lâu dài nhất định nào đó xuất hiện. Đó là hôn nhân, sẽ là sợ dây gắn kết mật thiết giữa các cặp đôi lại với nhau. Tuy nhiên, trong một xã hội phát triển ngày càng hỗn độn như hiện nay, thì sợi dây kết nối giữa khái niệm về tình dục và sự thân mật, gần gũi ngày càng trở nên mỏng manh.

Tình dục và sự thân mật, gần gũi khác nhau như thế nào? Ảnh minh họa.

Khi tình dục mà không có tình yêu

Sự gần gũi nhau được coi là quan trọng nhất trong một mối quan hệ cực kỳ thân thiết. Nó xuất hiện khi một ai đó hiểu rõ và cảm thấy thực sự thoải mái bất kể sự có mặt của một nửa kia, và được xem như là một trạng thái cảm xúc riêng của mỗi người. Khi tình dục bắt nguồn từ tình yêu đích thực sẽ là hiện thân của sự thân mật, gần gũi. Nó bắt nguồn từ mảnh đất tình yêu và sự kết nối chặt chẽ. Trong một mối quan hệ, có hai liên kết chặt chẽ đó là Sự gần gũi, thân mật sẽ dẫn đến tình dục, và ngược lại tình dục xuất hiện khi có sự thân mật.

https://lilyapp.me/song-khoe/gioi-tinh/tinh-yeu-cua-ban-sau-sac-den-muc-nao/

Tuy vậy, việc quan hệ tình dục cũng chỉ được xem là một hoạt động thể chất. Trong một mối quan hệ, tình dục được xem là hành động thân mật nhất. Song nó cũng có thể là một hoạt động mà không cần phải có sự bằng lòng của đối phương, đó là khi tình dục được coi như hành động chỉ để mua bán bằng tiền,bằng những trao đổi vật chất đơn thuần. Tình một đêm là một ví dụ hoàn hảo cho việc quan hệ tình dục mà không cần thiết đó phải là một mối quan hệ thực sự nghiêm túc, thân mật. Cả 2 người có thể tận hưởng cảm xúc thỏa mãn về tình dục của tình một đêm, nhưng điều này chỉ dừng lại là hoạt động của thể chất hơn là sự yêu thương

Mặt khác, cũng có một số ý kiến cho rằng, không có bất kỳ cảm xúc thân mật nào hơn là sự tổn thương khi dâng hiến bản thân cho người khác bằng việc quan hệ tình dục. Do đó, cần phải có sự kết nối chặt chẽ giữa sự gần gũi thân mật và tình dục, thậm chí ngay cả khi đó chỉ là “ tình một đêm”.

Tình dục và sự thân mật, gần gũi khác nhau như thế nào? Ảnh minh họa.

Là tình dục hay làm tình?

Chính đều này đã khiến cho rất nhiều người bóc tách hai khái niệm “tình dục” và “làm tình” một cách độc lập. Không còn nghi ngờ gì khi nói rằng về cơ bản tình dục là một hoạt động thể chất, vì vậy nó có thể diễn ra mà không cần phải có sự thân thiết, gần gũi nào. Tuy nhiên thì việc làm tình được cho rằng, có một sự mật thiết và mức độ gắn bó nào đó cùng liên kết với hoạt động thể chất.

https://lilyapp.me/song-khoe/khoe-dep/5-thay-doi-co-ich-cho-suc-khoe-nho-hoat-dong-the-chat/

Nhưng có rất nhiều tình huống đã xảy ra, mà ở đó các cặp đôi chỉ thể hiện sự âu yếm, thân mật, gần gũi nhau mà không hề có quan hệ tình dục. Đối với một số người, một số vấn đề về sức khỏe có thể ngăn cản việc giao hợp,

Mặc dù điều này đã lấy đi một phần quan trọng trong mối quan hệ của họ, song nó vẫn không thể ngăn cản các cặp đôi thể hiện sự yêu thương lẫn nhau, sự thỏa mãn, hài lòng cũng như những kết nối mật thiết. Sự gần gũi, thân thiết có thể hiện diện ở nhiều góc độ khác nhau, như việc dành thời gian bên nhau, cùng nhau có những tiếp xúc thể chất mà không cần phải quan hệ tình dục, hay việc chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống và lắng nghe nhau. Còn quan hệ tình dục chỉ là cách mà người ta cho và nhận tình yêu, mặc dù nó đóng một vai trò quan trọng, song nó cũng chỉ là phương tiện để chúng ta phát triển và thể hiện sự thân mật, gần gũi mà thôi.

Tình dục và sự thân mật, gần gũi khác nhau như thế nào? Ảnh minh họa.

Khi thân mật với một nửa của mình đòi hỏi lúc đó bạn phải thực sự cởi mở và chân thành với người đó. Khi đó từ trạng thái thân thiết sẽ tạo điều kiện cho tình dục phát triển, điều này đôi khi có thể trở thành rào cản trong một mối quan hệ. Những mối quan hệ trong quá khứ hay những tổn thương mà bạn phải gánh chịu từ thời ấu thơ, và thậm chí là những xung đột tình cảm cũng có thể nhận được những kết nối. Trong những tình huống này, việc nhận được sự tư vấn cá nhân hoặc tư vấn hôn nhân có thể có lợi cho bạn. Bởi nó không chỉ giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp khó khăn mà còn sẽ giúp bạn hướng tới một mối quan hệ sâu sắc và thân thiết hơn, và cả những cảm xúc tình dục một cách tuyệt vời.

(Nguồn: www.psychcentral.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!