Tình yêu và tình dục có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống?

Sức Khỏe Tình Dục - 05/02/2024

Có một điều mà hầu hết các bệnh nhân cần điều trị tâm lý phân tâm học là do tình yêu. Bạn thực sự cần yêu? Làm thế nào để công việc không ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn? Tại sao bạn không thể tìm thấy người hợp với mình để yêu? Liệu bạn có đang làm sai điều gì không? Có lẽ không ít người đã từng đặt ra những câu hỏi trên về tình yêu.

Có một điều mà hầu hết các bệnh nhân cần điều trị tâm lý phân tâm học là do tình yêu. Bạn thực sự cần yêu? Làm thế nào để công việc không ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn? Tại sao bạn không thể tìm thấy người hợp với mình để yêu? Liệu bạn có đang làm sai điều gì không? Có lẽ không ít người đã từng đặt ra những câu hỏi trên về tình yêu.

https://lilyapp.me/song-khoe/gioi-tinh/tim-hieu-tam-ly-hoc-ve-phan-ung-tinh-duc/

Dù bằng cách nào, tất cả chúng ta đều cần được yêu, đặc biệt là trong ngày Valentine.Tình yêu, tình dục và các mối quan hệ là trong tâm trí của chúng ta hiện nay có 2 dạng là ý thức và vô thức. Nếu chúng ta trung thực, khi nói đến tình dục và tình yêu, Sigmund Freud – thành viên hiệp hội tâm lý học Mỹ đã nhận một số điều sai trái, nhưng ông đã nhận thấy một số những điều đúng. Hiệp hội tâm lý học người Mỹ chia sẻ một số thông tin sau:

1. Tình dục là điểm yếu và cũng là sức mạnh

Sex là một động lực chính và là điểm chung cho tất cả chúng ta. Thậm chí, những ai khó tính có thể đấu tranh rất nhiều với khẩu vị và biểu hiện tình dục của họ. Nhưng tình dục có thể là những hành động lành mạnh và hoàn toàn cần thiết.

Tình yêu và tình dục có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống? Tình dục có thể là những hành động lành mạnh và hoàn toàn cần thiết.

2. Mỗi phần cơ thể là Erotic

Ngay từ đầu, Freud biết rằng con người là sinh vật ham tình dục. Ông lấy cảm hứng từ vú của người mẹ để minh họa cho tình dục ở giai đoạn trưởng thành hơn và nói rằng "Hình ảnh một em bé cảm thấy mãn nguyện khi bú và chìm vào giấc ngủ với đôi má ửng đỏ và một nụ cười hạnh phúc, hình ảnh này phản ánh như một nguyên mẫu biểu hiện của sự hài lòng trong tình dục.” Ông cũng biết, rằng sự kích thích tình dục không giới hạn sự phát triển của cơ quan sinh dục.

https://lilyapp.me/song-khoe/phong-va-chua-benh/thong-tin-nhanh-ve-nghien-tinh-duc/

3. Đồng tính luyến ái là không phải là một bệnh tâm thần

Freud lưu ý rằng những người đồng tính thường được phân biệt bởi sự phát triển trí tuệ và đạo đức. Năm 1930, ông đã ký một tuyên bố công khai để bãi bỏ một đạo luật hình sự hóa đồng tính luyến ái. Và trong bức thư nổi tiếng của mình giúp một người mẹ có nhu cầu điều trị bệnh con trai đồng tính luyến ái, Freud viết: "Đồng tính luyến ái chắc chắn không có lợi, nhưng không có gì phải xấu hổ, nó không thể bị phân loại như là một căn bệnh.”

Tình yêu và tình dục có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống? Đồng tính luyến ái không phải là một bệnh.

4. Tất cả các mối quan hệ tình yêu đều mang lại mâu thuẫn trong tư tưởng

Trong số những khám phá khác nhau của Freud có sự mâu thuẫn liên quan đến tất cả các mối quan hệ gần gũi và thân mật. Thực tế tình yêu thương giữa một cặp vợ chồng, cha mẹ hoặc con, không chỉ là những gì họ tỏ ra. Trong thế giới của vô thức, thậm chí yêu thương và chăm sóc có thể là cảm xúc, tưởng tượng và ý tưởng đó có thể là tiêu cực, hận thù và phá hoại. Freud nhận ra rằng mối quan hệ của tình yêu và thù hận trong các mối quan hệ gần gũi là một phần của bản chất con người và chưa chắc đã phải là bệnh lý.

5. Xuất phát ban đầu của tình yêu

Mối quan hệ ban đầu giữa con cái với cha mẹ hay người chăm sóc giúp con trẻ tạo thành một "bản đồ tình yêu" và tồn tại trong suốt cuộc đời chúng. Freud đã chỉ ra rằng khi chúng ta tìm thấy một đối tượng thực sự của tình yêu, chúng ta sẽ cống hiến hết mình cho điều đó.

Tình yêu và tình dục có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống? Khi tìm được một nửa còn lại của đời mình, chúng ta sẽ cống hiến hết mình cho điều đó.

6. Tình yêu trở thành một phần của cuộc sống

Freud cho rằng những đặc điểm, niềm tin, tình cảm và thái độ của những người chúng ta yêu thương sẽ tích hợp vào chính người đó và trở thành một phần cơ thể. Ông gọi quá trình này là "quốc tế hóa". Khái niệm này liên quan đến độ sâu kết nối giữa con người với con người chứa trong các biểu hiện yêu thương.

7. Tưởng tượng là một nhân tố quan trọng trong tình dục

Freud quan sát thấy sự hưng phấn tình dục đến từ ba hướng: thế giới bên ngoài (các mối quan hệ, lịch sử tình dục), bên tỏng (yếu tố kích thích sinh dục) và đời sống tinh thần (tưởng tượng tình dục). Trong tưởng tượng tình dục thường gợi lên tất cả các cảm giác kỳ lạ mà thêm vào hưng phấn và hy vọng dẫn đến niềm vui.

(Nguồn: www.psycentral.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!