Tối nào cũng làm một việc không nên làm cùng với bạn bè, cô gái 29 tuổi bị bệnh nghiêm trọng về mắt

Cần biết - 03/29/2024

Một buổi sáng, cô gái thức dậy và cảm thấy đau nhói ở mắt đến mức không thể chớp mắt. Phải sau một hồi nhắm mắt thì cô mới từ từ mở mắt ra được.

Theo Mayo Clinic, bệnh tăng nhãn áp là một tình trạng về mắt liên quan đến tổn thương thần kinh thị giác, thường gây ra bởi áp lực cao bất thường trong mắt của một người. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất ở những người trên 60 tuổi.

Thế nhưng, một phụ nữ người Trung Quốc đã được chẩn đoán mắc bệnh tăng nhãn áp khi chỉ mới 29 tuổi. Nguyên nhân là do cô nghiện chơi game trên điện thoại di động với bạn bè mỗi tối trước khi đi ngủ.

Tối nào cũng làm một việc không nên làm cùng với bạn bè, cô gái 29 tuổi bị bệnh nghiêm trọng về mắt

Theo thông tin đưa trên trang Oriental Daily, người phụ nữ này cùng với bạn bè của cô thực sự thú vị khi ở cùng một đội với nhau trong một trò chơi điện tử trên điện thoại di động. Vậy là tối nào họ cũng hẹn nhau chơi. Lúc đầu, người phụ nữ đặt ra một quy tắc cho bản thân là chỉ chơi một trò chơi trước khi đi ngủ, nhưng bất cứ khi nào đội của cô thua trong trò chơi là các đồng đội của cô sẽ yêu cầu chơi thêm một vòng khác nữa. Chính bởi vậy mà cô thường chơi game đến 2-3 giờ sáng.

Vào một ngày, cũng chơi điện tử đến 3 giờ sáng mới ngủ, buổi sáng cô thức dậy và cảm thấy đau nhói ở mắt đến mức không thể chớp mắt. Phải sau một hồi nhắm mắt thì cô mới từ từ mở mắt ra được. Điều này khiến cô vô cùng sợ hãi, vì vậy cô đã kiềm chế chơi game trên điện thoại di động trong vài ngày, đồng thời dùng miếng dán mắt hơi nước để đắp lên mắt cho dễ chịu.

Tuy nhiên, cô vẫn tiếp tục chơi game trên điện thoại trước khi đi ngủ, chỉ là không chơi đến sáng mà thôi. Thế nhưng, sau đó cô nhận thấy mắt phải của mình cực kỳ đỏ (đỏ ngầu), kể cả ở phần tròng trắng của mắt. hoảng sợ, cô vội vàng đi khám thì bác sĩ chẩn đoán cô bị bệnh tăng nhãn áp.

Tối nào cũng làm một việc không nên làm cùng với bạn bè, cô gái 29 tuổi bị bệnh nghiêm trọng về mắt

Liên quan đến trường hợp này, bác sĩ Zhu, phó giám đốc khoa nhãn khoa của Bệnh viện liên kết Yangda cho biết: Xem điện thoại trong bóng tối (dù cho bạn xem phim, đọc truyện hay lướt internet), trước khi đi ngủ (sau khi đã tắt hết đèn) là điều vô cùng tồi tệ cho mắt.

Ông giải thích rằng sử dụng điện thoại di động trong một thời gian dài trong môi trường tối sẽ khiến mắt dễ bị khô, sưng và mệt mỏi. Điều này là do xem điện thoại của bạn trong bóng tối làm cho các cơ bắp (một cơ ở mắt cho phép tròng mắt thay đổi hình dạng để lấy nét) co bóp mạnh, có thể gây tổn thương cho dây thần kinh thị giác. Đồng thời, việc cung cấp máu cho mắt bị hạn chế, khiến áp lực nội nhãn tăng lên, dẫn đến tăng nhãn áp và thậm chí mù lòa.

Theo WOB

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!