Top các công thức trị mụn bằng chanh ai cũng nên biết

Dưỡng Da - 05/04/2024

Mụn trứng cá không chỉ khiến gương mặt thiếu thẩm mỹ, nếu không có cách điều trị phù hợp, mụn có thể sẽ nghiêm trọng hơn, hủy hoại và gây ra các bệnh về da nguy hiểm. Ngày hôm nay, Lily & WeCare xin gửi đến các bạn, top 5 công thức trị mụn bằng chanh, áp dụng cho từng loại mụn.

Mụn trứng cá không chỉ khiến gương mặt thiếu thẩm mỹ, nếu không có cách điều trị phù hợp, mụn có thể sẽ nghiêm trọng hơn, hủy hoại và gây ra các bệnh về da nguy hiểm. Ngày hôm nay, Lily & WeCare xin gửi đến các bạn, top 5 công thức trị mụn bằng chanh, áp dụng cho từng loại mụn.

1. Công dụng của chanh với da

Chanh có chứa nhiều vitamin C, chất này có tác dụng làm mờ thâm, liền sẹo, cũng như đem lại cho làn da vẻ mịn màng, sáng khỏe tự nhiên. Ngoài ra, chanh còn có thể tẩy da chết, loại bỏ dầu thừa trên da, cực kỳ thích hợp với những cô nàng da dầu.

2. Các công thức trị mụn bằng chanh

Hỗn hợp chanh và cà chua, đánh bay mụn bọc

Làn da bị mụn bọc, thường rất nhạy cảm, và có thể sẽ gây ra nhiều hậu quả, nếu bạn không có cách chăm sóc phù hợp.

Để trị mụn bằng chanh và cà chua, bạn hãy xay nhuyễn một quả cà chua bỏ vỏ, sau đó trộn đều với 1⁄2 thìa nước cốt chanh đã bỏ hạt, tỷ lệ 2:1. Tiếp đến, thoa đều hỗn hợp này lên vùng da mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt.

Top các công thức trị mụn bằng chanh ai cũng nên biết Chanh và cà chua có thể giúp bạn đánh bay mụn bọc

Chú ý, không nên đắp tràn lan ra khắp mặt, da có thể nổi thêm mụn nếu bị kích ứng với hỗn hợp này.

Chanh và nghệ cho thâm mụn

Nghệ và chanh đều là những nguyên liệu thiên nhiên, mang lại hiệu quả tuyệt vời giúp đánh bay thâm mụn. Khi chọn mua bột nghệ, bạn nên lưu ý, chọn loại bột nghệ nguyên chất, không pha trộn, để đem lại hiệu quả trị mụn tốt nhất.

Trộn đều 2 thìa bột nghệ, với 2 thìa nước cốt chanh, sau đó thoa đều một lớp mỏng lên vùng da mụn, chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng loại bỏ da chết, mà nó còn làm mờ thâm, sẹo do mụn rất tốt.

Mật ong và chanh, giúp đánh bật mụn đầu đen

Mụn đầu đen lấm tấm, không những khiến bạn mất tự tin, mà còn bịt kín lỗ chân lông, gây mụn, để trị mụn bằng chanh và mật ong, trước tiên, bạn hãy rửa sạch mặt, sau đó xông hơi khoảng 10 phút để lỗ chân lông nở ra.

Tiếp theo, hòa đều 1 thìa mật ong, cùng 1⁄2 thìa nước cốt chanh bỏ hạt, thoa lên da mặt vừa xông hơi, mát xa nhẹ nhàng để loại bỏ mụn đầu đen, sau khoảng 15 phút, bạn rửa mặt sạch lại với nước. Một tuần sử dụng hỗn hợp này khoảng 3 lần, mụn đầu đen sẽ bị đánh bay.

Top các công thức trị mụn bằng chanh ai cũng nên biết

Lòng trắng trứng, chanh giúp loại bỏ mụn trứng cá

Sử dụng hỗn hợp này, mụn trứng cá sẽ hết đường quay lại trên da bạn. Lòng trắng trứng bổ sung collagen cho da, giúp da nhanh liền sẹo, còn chanh sẽ giúp xóa mờ vết thâm, khiến da sáng mịn, sạch mụn.

Trộn thật đều một lòng trắng trứng, cùng 1⁄2 thìa nước cốt chanh, sau đó dùng bông gòn, thấm đều hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Tuần sử dụng hỗn hợp trị mụn bằng chanhtheo công thức này, từ 2-3 lần, da sẽ sạch mụn trứng cá.

Trên đây là top 4 cách trị mụn bằng chanh hiệu quả, dễ làm, nếu bạn gái nào đang mắc phải một trong 4 loại mụn nói trên, hãy nhanh chóng áp dụng, để tạm biệt mụn càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu thêm các bài viết tại chuyên mục Khỏe & Đẹp của Lily & WeCare.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!