TP Hải Dương thiết lập vùng cách ly mức độ cao, tất cả người dân không ra khỏi thành phố

Thời sự - 05/03/2024

Trước diễn biến mới và rất phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương, UBND thành phố yêu cầu: Thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch.

Bao gồm: Nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố; phường, xã cách ly với phường, xã;

- Đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào thành phố;

- Yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền;

- Chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yêu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

UBND TP Hải Dương yêu cầu đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ tacxi chỉ được chở 01 hành khách

Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Các biện pháp trên được áp dụng kể từ 0 giờ ngày 16/8/2020.

TP Hải Dương thiết lập vùng cách ly mức độ cao, tất cả người dân không ra khỏi thành phố

Đã truy xuất được 621 trường hợp F1

Theo thông tin cập nhật, tính đến trưa 15/8, ngành chức năng đã rà soát được 621 trường hợp F1 liên quan đến các bệnh nhân 867, 906, 907 và 908 tại ổ dịch số 36 Ngô Quyền (TP Hải Dương).

Trong đó, đã xét nghiệm 143 mẫu, kết quả 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân mới nhất T.V.Đ.T. (sinh năm 2005, ở số 5/10 Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, TP Hải Dương). Số mẫu còn lại cho kết quả âm tính.

Để đạt mục tiêu trong ngày 16.8 sẽ xét nghiệm hết cho các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch ở số 36 Ngô Quyền, đến trưa 15/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lấy 200 mẫu, Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương lấy 88 mẫu và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lấy 100 mẫu. Kết quả, đã có 50 mẫu F1 của Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cho kết quả âm tính.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!