TP Hồ Chí Minh sẵn sàng huy động thêm 1.000 giường bệnh để cách ly bệnh nhân dịch COVID-19

Thời sự - 04/24/2024

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho hay, nếu tình hình dịch bệnh tăng cao trong thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẵn sàng huy động thêm 1.000 giường bệnh tại những bệnh viện mới được xây dựng.

Ngày 28/2, qua thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh về tình hình dịch bệnh COVID-19, hiện khu cách ly tập trung của Thành phố ở huyện Củ Chi đang cách ly 220 trường hợp. Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 60 trường hợp; hiện đã có 47 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 13 người đang tiếp tục được theo dõi. Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.018 trường hợp, đã có 2.964 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 54 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng huy động thêm 1.000 giường bệnh để cách ly bệnh nhân dịch COVID-19

TP Hồ Chí Minh chuẩn bị các phương án đảm bảo khả năng thu dung để cách ly dự phòng, cách ly điều trị, không để dẫn đến tình trạng quá tải về chăm sóc y tế.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đánh giá, công tác phối hợp giữa điều trị và dự phòng tại thời điểm phát hiện những trường hợp đầu tiên để khoanh vùng, xử lý dập dịch cực kỳ quan trọng, quyết định khả năng kiểm soát, khống chế ca bệnh, không để lây lan về sau. Vì vậy, cần đảm bảo năng lực phát hiện sớm ca bệnh (thu dung, xét nghiệm chẩn đoán), xây dựng phương án và hệ thống tổ chức cách ly kiểm dịch, cách ly điều trị phù hợp để hạn chế lây lan; có sự phối hợp ngay từ đầu của hệ thống giám sát dự phòng trong hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho hay, Thành phố chuẩn bị các phương án đảm bảo khả năng thu dung để cách ly dự phòng, cách ly điều trị, không để dẫn đến tình trạng quá tải về chăm sóc y tế. Hiện tại, khu cách ly tập trung tại Củ Chi có 300 giường, chuẩn bị mở thêm 200 giường tại Nhà Bè và sẵn sàng huy động thêm 1.000 giường bệnh tại những bệnh viện mới được xây dựng, nếu trường hợp dịch bệnh tăng cao trong thời gian tới. Đồng thời, thiết lập các cơ sở cách ly tập trung tại 24 quận, huyện (với quy mô ước tính hơn 200 phòng cách ly, khả năng thu nhận hơn 650 người); các khu cách ly tập trung trong khu công nghiệp, khu chế xuất dành cho người đến từ vùng dịch.

Nhằm đảm bảo giám sát chặt chẽ và tổ chức cách ly y tế kịp thời theo đúng quy định đối với người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp trong việc tiếp nhận người dân của các tỉnh, thành phố trở về từ Hàn Quốc nhập cảnh tại TP Hồ Chí Minh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật,Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh, thành phố phụ trách tiếp nhận thông báo qua điện thoại từ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP Hồ Chí Minh hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh; điều phối xe và nhân viên đến TP Hồ Chí Minh đón người dân về lại địa phương.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!