TP Vinh, Nghệ An như thế nào trong ngày đầu nới lỏng giãn cách?

Thời sự - 05/02/2024

Ngày 23/4/2020, ngày đầu tiên hết lệnh giãn cách xã hội, cán bộ công chức, viên chức đã đến công sở làm việc; các hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán một số trên địa bàn thành phố Vinh đã trở lại bình thường.

Hầu hết mọi người đều chấp hành các nội dung vẫn phải thực hiện sau khi hết giãn cách để phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, một số nơi việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang vẫn diễn ra khá phổ biến. Việc làm này hết sức nguy nhiểm trong thời điểm dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp.

Ghi nhận của Phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống tại thành phố Vinh sáng 23/4, ngày đầu tiên hết lệnh giãn cách xã hội.

TP Vinh, Nghệ An như thế nào trong ngày đầu nới lỏng giãn cách?Công an thành phố Vinh thực hiện nghiêm việc giãn cách, tiến hành đo thân nhiệt cho công dân đến làm các thủ tục tại bộ phận 1 cửa sáng

TP Vinh, Nghệ An như thế nào trong ngày đầu nới lỏng giãn cách?Sáng 23/4, hầu hết các hàng quán, ki ốt được phép kinh doanh trở lại theo Công văn hỏa tốc số 2430 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ban hành tối 22/3 đã đồng loạt mở cửa để phục vụ người dân mua sắm.

TP Vinh, Nghệ An như thế nào trong ngày đầu nới lỏng giãn cách?

Các quán coffee, quán ăn sáng đã mở cửa đón khách, nhiều người không giữ khoảng cách.

TP Vinh, Nghệ An như thế nào trong ngày đầu nới lỏng giãn cách?

Công ty, nhà máy trên địa bàn trước khi vào ca, công nhân được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang theo đúng quy định của ngành y tế.

TP Vinh, Nghệ An như thế nào trong ngày đầu nới lỏng giãn cách?

Tại chợ Vinh, Nghệ An, trong sáng 23/4 có khoảng 90% ki ốt đã được mở cửa trở lại. Theo ghi nhận, của phóng viên, trong ngày đầu tiên mở cửa hàng trở lại sau quãng thời gian nghỉ giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, các cửa hàng, cửa hiệu đều rất ít khách.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!