TP.HCM: Lần đầu tiên mổ bắt con tại bệnh viện tuyến quận

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Bệnh viện Quận 11 (TP.HCM) vừa phẫu thuật thành công ca mổ bắt con đầu tiên tại đây.

Nếu như trước đây Bệnh viện Quận 11 chỉ thực hiện những ca sinh thường và chuyển viện những ca sinh mổ thì hiện nay, bệnh viện đã có đủ các điều kiện về chuyên môn kỹ thuật và trang thiết bị để có thể thực hiện phẫu thuật này.

Lần đầu tiên, bệnh viện phẫu thuật bắt con thành công cho sản phụ (22 tuổi), con so, thai 39 tuần chuyển dạ, thai to.

Sản phụ N.T.H.D (22 tuổi) nhập viện trong tình trạng chuyển dạ, thai to, có những dấu hiệu nguy cơ nguy hiểm sức khỏe cho bà mẹ và em bé nếu sinh thường; sản phụ được bác sĩ Bệnh viện Quận 11 chẩn đoán và chỉ định tiến hành mổ bắt con với sự hỗ trợ kỹ thuật của bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức.

TP.HCM: Lần đầu tiên mổ bắt con tại bệnh viện tuyến quận

Ca phẫu thuật bắt con đầu tiên tại Bệnh viện Quận 11. Ảnh: bệnh viện cung cấp

Sau khoảng gần 1 giờ, ê-kíp phẫu thuật đã thực hiện gây tê, phẫu thuật thành công, cho ra đời bé trai có cân nặng 3,650kg và đóng ổ bụng cho sản phụ. Sau mổ, sức khỏe của sản phụ và bé ổn định.

Đây là kết quả nâng cao năng lực hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện Quận 11 sau thời gian tăng cường nhân sự chuyên môn, đầu tư trang thiết bị, cũng như được sự hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật của bệnh viện tuyến trên.

Trong năm 2017, bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển các chuyên khoa mũi nhọn để có thể thực hiện các kĩ thuật chuyên sâu, đồng thời tăng thêm số giường bệnh đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!