TP.HCM tiếp tục khẩn tìm những người từng đến bar Buddha

Thời sự - 04/27/2024

Những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13-17/3 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar này.

Cuối chiều nay (1/4), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM ra thông báo khẩn về việc tìm kiếm những người tham dự tiệc tại quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2).

Theo đó, việc tìm kiếm số lượng người tham gia buổi tiệc Patrick day vào ngày 14/3/2020 tại quán bar Buddha chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thành phố Hồ Chí Minh đã xác định đây là một chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện 15 trường hợp nhiễm COVID-19 có liên quan bao gồm 11 trường hợp có vào quán Bar và 4 trường hợp lây nhiễm do tiếp xúc sau đó.

TP.HCM tiếp tục khẩn tìm những người từng đến bar Buddha

Đã có 15 người mắc COVID-19 có liên quan đến quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2). Ảnh: Kim Vân

Nhằm kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng,Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 - 17/3/2020 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar này. 

Những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

TP.HCM tiếp tục khẩn tìm những người từng đến bar Buddha

Chi tiết các số điện thoại đường dây nóng của TP.HCM. Ảnh: HCDC.

Được biết, sáng nay, lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa tạm thời tháp 5A của chung cư Masteri Thảo Điền (quận 2). Nguyên nhân là có một người có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 là người từng thuê căn hộ ở chung cư này đã từng đến quán bar Buddha. 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!