Trắc nghiệm: Vấn đề đời sống nội tâm đang gặp phải

Vui khỏe - 05/03/2024

Chọn một trong những hình ảnh dưới đây mà bạn thấy ấn tượng nhất và tìm hiểu về đời sống nội tâm của chính mình.

Hãy chọn một trong những hình ảnh dưới đây mà bạn thấy ấn tượng nhất và tìm hiểu về đời sống nội tâm của chính mình.

Trắc nghiệm: Vấn đề đời sống nội tâm đang gặp phải

Luôn thụ động vì thiếu kế hoạch

Trong tâm trí bạn, sự xáo trộn, hối hả, gấp gáp dẫn đến lo lắng luôn xảy ra thường trực. Bạn nhận thấy mình rất hay rơi vào thế bị động trong công việc hay mọi mặt của cuộc sống. Sở dĩ tâm lý bất ổn như vậy là bởi bạn chẳng bao giờ lên kế hoạch cho một ngày hay lớn hơn là đặt mục tiêu cho cuộc đời mình.

Bạn tin rằng nếu cứ mở lòng, để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên, thì điều tốt đẹp sẽ đến. Thực tế cho thấy mọi thứ không sẵn có và tuyệt vời nếu bạn thiếu sự nỗ lực và mong muốn thay đổi. Bù lại, khi tìm được nhiệt huyết, cộng thêm tính cách thích khám phá mạo hiểm, bạn sẽ nhanh chóng gặt hái được thành công.

Quá dễ dãi dẫn tới hối hận muộn màng

Điều băn khoăn nhất trong đời sống nội tâm của bạn là nhiều lần hối hận vì mình quá dễ dãi cho đi, hào phóng với những đối tượng xấu gây hậu quả bất ngờ. Không thể phủ nhận bạn có tâm hồn phóng khoáng, tốt bụng và kiên nhẫn.

Bạn sẵn sàng chia sẻ lợi ích của mình với bất kỳ ai. Đặc biệt trong tình yêu, bạn dễ rơi vào trạng thái yêu mù quáng hoặc dễ yêu, dễ chia tay, rồi bị tổn thương tinh thần. Khi ngẫm lại mọi thứ mình làm, bạn hối hận, nhưng không thể thay đổi bản tính của chính mình. Trước khi quyết định việc gì đó, bạn đều đặt tình cảm lên trên hết.

Trắc nghiệm: Vấn đề đời sống nội tâm đang gặp phải

Hãy khám phá những bí ẩn trong đời sống nội tâm của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Thích tự chủ, rồi lại nghĩ mình cô đơn

Bạn có khẳng định mình rất hay than vãn rằng bạn quá cô đơn hay không trông cậy được vào ai dù bạn bè, người thân rất nhiều? Câu trả lời chắc chắn là có, nhưng nguyên nhân lại xuất phát tự chính bạn. Bạn tự hào về bản thân, về cách mình đang sống – rất tự lập, và sẽ không thay đổi vì bất kỳ lý do nào.

Khi ai đó ngỏ ý giúp đỡ, bạn lại cho rằng tự trọng cá nhân bị xúc phạm vì họ coi mình quá kém cỏi. Hoặc bạn chẳng bao giờ hài lòng với những việc không phải do chính tay mình làm. Tất cả các yếu tố đó khiến bạn luôn nổi bật là chăm chỉ, có trách nhiệm, nhưng trong nội tâm thì lại rất buồn.

Đời sống nội tâm nhiều mâu thuẫn

Nhiều người hay gán cho bạn cái mác 'đồng bóng', thiếu thống nhất. Sự thật là điều đó đúng 100%. Trong tâm trí bạn luôn tồn tại hai mặt trái ngược nhau, giống như ban ngày và buổi tối.

Có những lúc bạn tỏ ra hào phóng, lịch thiệp, hòa đồng và dễ giao tiếp. Ngược lại, nhiều khi bạn lại hằn học khó chịu chỉ vì những thứ nhỏ nhặt và thu mình vào một thế giới riêng. Đôi lúc bạn nghiêm túc trong học hành, nỗ lực phấn đấu. Tính cách ấy đối nghịch với vẻ bất cần, nổi loạn của bạn trong vài thời điểm. Tóm lại, bạn rất khó đoán và chính bản thân mình cũng không thể kiểm soát được.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!