Trẻ hiếu động có thông minh hơn trẻ ngoan?

Chăm Sóc Bé - 05/19/2024

Có phải những trẻ hiếu động thông minh hơn những trẻ ngoan không nghịch ngợm? Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ bao nhiêu phần trăm? Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ hiếu động có rất nhiều lợi ích. Bài viết này sẽ cho bố mẹ câu trả lời.

Có phải những trẻ hiếu động thông minh hơn những trẻ ngoan không nghịch ngợm? Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ bao nhiêu phần trăm? Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ hiếu động có rất nhiều lợi ích. Bài viết này sẽ cho bố mẹ câu trả lời.

1. Trẻ hiếu động sẽ thông minh

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/me-va-be/de-noi-chuyen-voi-tre-mac-benh-adhd/

Cảm nhận của người lớn nói chung thường cho rằng những trẻ hiếu động thông minh hơn những trẻ quá hiền. Điều này có phần nào đúng bởi vì những trẻ thông minh thường nhận thức rất nhanh, thích khám phá, thích trải nghiệm. Chúng luôn tò mò nghịch ngợm, đấy chính là quá trình thể hiện nhằm khám phá những khả năng của bản thân. Đây là những cơ hội tốt để trẻ phát triển nhanh những năng lực trí tuệ.

Trẻ hiếu động có thông minh hơn trẻ ngoan? Tò mò, ngịch ngợm là dấu hiệu cho thấy trẻ rất thích tìm tòi, khám phá những điều mới lạ.

2, Điều phối cảm xúc tốt

Hiếu động giúp trẻ phát triển kỹ năng đọc cảm xúc của người khác cũng như kiểm soát cảm xúc của mình. Điều này giúp điều hướng cảm xúc khi trưởng thành rất tốt, ví dụ như hiểu được tâm trạng của ông chủ, biết làm thế nào để thách thức một đồng nghiệp, nâng cao tình cảm gia đình,... Ngoài ra, trẻ hiếu động có thể tự tin hơn trong đời sống tình cảm.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/me-va-be/9-trieu-chung-nguy-hiem-o-tre-nho/

3. Đáng yêu hơn

Trước tiên, điều này là đúng khi xây dựng tình bạn hoặc một mối quan hệ khác. Khi bạn có tình cảm đặc biệt với một chàng trai, bạn có thể nói ra điều đó là tốt. Thứ hai, người năng động có thể phân biệt giữa trò chơi gây hấn và vô hại, giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội và giải quyết vấn đề. Thứ ba, trẻ hiếu động có thể có kỹ năng lãnh đạo và đàm phán hơn những trẻ quá hiền và ít vận động.

Trẻ hiếu động có thông minh hơn trẻ ngoan? Những trẻ năng động sẽ có nhiều khả năng phát triển các kỹ năng xã hội và giải quyết vấn đề.

4. Tăng cường sức khỏe

Điều này hiển nhiên đúng vì trẻ hoạt động nhiều cũng như tập thể dục sẽ tăng cường sức mạnh cơ thể. Điều này chi phối sự vận động, tập trung, phối hợp, kiểm soát cơ thể, tim mạch và tính linh hoạt.

5. Mang lại niềm vui

Trẻ hiếu động có thể có nhiều niềm vui do bé nghĩ ra nhiều hoạt động. Theo các nghiên cứu khoa học thần kinh, khi các mạch trong não hoạt động và được kích hoạt, con người sẽ cảm thấy vui vẻ hơn.

(Nguồn: www.psychcentral.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!