Trị mụn bọc hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên

Dưỡng Da - 05/04/2024

Mụn bọc gây đau nhức và khiến vùng da xuống sắc nhanh chóng. Vì thế khi xuất hiện loại mụn này chúng ta đều muốn nhanh chóng loại bỏ chúng. Và dưới đây là những cách trị mụn bọc hiệu quả, an toàn bằng các nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền, dễ kiếm.

Mụn bọc gây đau nhức và khiến vùng da xuống sắc nhanh chóng. Vì thế khi xuất hiện loại mụn này chúng ta đều muốn nhanh chóng loại bỏ chúng. Và dưới đây là những cách trị mụn bọc hiệu quả, an toàn bằng các nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền, dễ kiếm.

Chanh – phương pháp điều trị mụn bọc hữu hiệu

Chanh chứa các chất kháng viêm, kháng khuẩn cùng hàm lượng vitamin C dồi dào. Vì vậy sử dụng chanh là phương pháp được đông đảo các bạn gái lựa chọn để chữa nhiều loại mụn, trong đó có mụn bọc.

Chỉ cần lấy nước cốt chanh rồi dùng bông gòn thấm nước này thoa nhẹ nhàng lên vết mụn. Để như vậy khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước lạnh. Thực hiện tuần 3 lần sẽ nhanh chóng làm nốt mụn xẹp xuống, làn da dần trắng sáng, mịn màng, căng tràn sức sống.

Trị mụn bọc hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên Chanh chứa các chất kháng viêm, kháng khuẩn cùng hàm lượng vitamin C dồi dào nên điều trị mụn bọc rất hiệu quả

Khoai tây trị mụnbọc

Khoai tây chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào như vitamin, sắt, canxi, phot pho, tinh bột,... Khi sử dụng khoai tây để trị mụn, các tinh chất có trong loại củ này sẽ nhanh chóng làm xẹp mụn, tăng cường dưỡng chất để làm liền sẹo, vết thâm.

Dùng khoai tây cắt thành lát mỏng rồi đắp lên vùng mụn. Để như vậy khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước. Ngoài ra bạn có thể nghiền nát khoai tây cho thêm chút mật ong hoặc sữa tươi rồi làm mặt nạ trị mụn sẽ gia tăng hiệu quả.

Thực hiện tuần 3 đến 4 lần sẽ giúp loại bỏ mụn, dưỡng da trắng hồng, rạng rỡ tự nhiên.

Trị mụn bọc hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên Dùng khoai tây cắt thành lát mỏng rồi đắp lên vùng mụn rất hiệu quả

Trị mụn bọc bằng mật ong

Mật ong từ lâu được biết đến là thần dược trị các loại mụn nhờ các chất kháng viêm, kháng khuẩn cùng các các dưỡng chất dồi dào. Nhờ đó nhanh chóng đẩy lùi mụn bọc, loại bỏ sẹo thâm, cho làn da tươi tắn, rạng ngời.

Chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thấm trực tiếp lên vùng mụn. Để như vậy khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Thực hiện đều đặn tuần 3 đến 4 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Dùng tỏi trị mụn bọc

Tỏi từ lâu được biết đến là thần dược có chứa kháng sinh tự nhiên cực mạnh. Nhờ đó để trịmụn bọc tỏi cũng là một phương án được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả nhanh chóng.

Trị mụn bọc hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên Tỏi rất hiệu quả trong việc trị mụn bọc

Cách thực hiện như sau: dùng tép tỏi giã nát rồi đắp lên vùng mụn. Để khoảng 5 phút thì rửa lại với nước sạch. (Không nên để lâu vì tỏi dễ làm cháy các vùng da xung quanh).

Thực hiện tuần 3 lần sẽ nhanh chóng đẩy lùi mụn hiệu quả.

Nha đam trị mụn bọc

Nha đam có tính sát khuẩn, các thành phần có lợi cho da nên có tác dụng làm giảm ngứa rát và điều trị mụn hiệu quả.

Lấy nha đam rửa sạch rồi gọt vỏ, dùng phần gel thoa trực tiếp lên mụn. Đợi khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Ngay khi thoa nha đam bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt khi làn da có mụn trở nên tươi mát và nhẹ dịu hơn rất nhiều.

Thực hiện tuần 3 đến 4 lần sẽ nhanh chóng đầy lùi mụn bọc, mang đến làn sáng mịn, trắng hồng, căng tràn sức sống.

Trị mụn bọc hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên Nha đam có tính sát khuẩn, các thành phần có lợi cho da nên có tác dụng làm giảm ngứa rát và điều trị mụn hiệu quả

Trên đây là một số cách trị mụn bọc từ những nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền, dễ kiếm. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện một trong cách phương pháp trên chắc chắn sẽ đạt hiệu quả.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

>>> Xem thêm: Mụn trứng cá bọc là gì và cách điều trị như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!