Trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Dưỡng Da - 05/05/2024

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa là một phương pháp lấy lại đôi chân mềm mại, hồng hào được nhiều người sử dụng. Phương pháp này vừa đơn giản vừa dễ dàng, chi phí rẻ nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Bài viết này Lily & WeCare sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng dầu dừa để trị nứt gót chân.

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa là một phương pháp lấy lại đôi chân mềm mại, hồng hào được nhiều người sử dụng. Phương pháp này vừa đơn giản vừa dễ dàng, chi phí rẻ nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Bài viết này Lily & WeCaresẽ hướng dẫn các bạn sử dụng dầu dừa để trị nứt gót chân.

Vì sao dầu dừa có khả năng trị nứt gót chân

Trong dầu dừa có chứa hàm lượng vitamin E, axit Capric, axit Lauric,.... Những chất này có tác dụng sát khuẩn, tái tạo tế bào da và nhanh chóng làm lành vết thương. Nhờ đó giúp da sớm liền lại. Đặc biệt vitamin E có khả năng giữ ẩm, tăng cường đàn hồi cho da, giúp da săn chắc, mịn màng và hồng hào hơn.

Bên cạnh đó dầu dừa được chế hoàn toàn bằng thủ công, không chứa hóa chất, không sử dụng chất bảo quản nên lành tính, an toàn đối với làn da và sức khỏe. Nhờ vậy bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng để lấy lại bàn chân hồng hào, mềm mại.

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên an toàn để chữa gót chân

Cách trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa đơn giản, dễ làm mà đem đến hiệu quả cao. Dưới đây là các bước dùng dầu dừa để chữa nứt gót chân.

Bước 1: dùng nước ấm pha chút muối loãng để ngâm chân trong khoảng 10 phút vừa giảm cảm giác đau nhức vừa kháng khuẩn và làm mềm mại gót chân.

Bước 2: dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau chân khô. Sau đó lấy 1 ít dầu dừa thoa vào gót chân và tiến hành massage nhẹ nhàng. Việc làm này giúp các dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu vào sâu trong tế bào da vừa giúp lưu thông khí huyết, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, giúp da nhanh liền trở lại.

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Bước 3: Bạn có thể lau khô chân hoặc mang tất sạch rồi đi ngủ. Sáng hôm sau rửa lại chân với nước ấm.

Thực hiện đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ trong khoảng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Những lưu ý khi sử dụng dầu dừa trị nứt gót chân

  • Chỉ thoa một lượng vừa đủ lên vùng gót chân cần chăm sóc, không nên thoa quá nhiều sẽ khiến da nhày mỡ và dễ bắt bụi. Điều này không tốt cho gót chân bị nứt bởi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào làn da.

  • Sử dụng dầu dừa nguyên chất sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất, đảm bảo an toàn cho làn da.

  • Sau khi sử dụng xong, hãy đậy nắp kỹ và bảo quản trong tủ lạnh.

  • Kiên trì thực hiện đều đặn mới đạt được hiệu quả như ý.

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa đơn giản, dễ thực hiện phải không nào? Chỉ cần các bạn kiên trì thực hiện sẽ mang đến một đôi chân mềm mại, hồng hào để tự tin diện những đôi giày mà mình yêu thích.

>>> Xem thêm: Mẹo trị nứt gót chân nặng tại nhà hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!