Tự làm kem tẩy tế bào chết cho môi đơn giản chỉ với 4 bước

Dưỡng Da - 05/18/2024

Những ngày mùa đông, thời tiết thường hanh khô khiến đôi môi bạn trở nên thô ráp, nứt nẻ gây khó chịu và đau? Bên cạnh đó việc trang điểm thường xuyên cũng khiến môi bạn mất đi màu sắc tự nhiên vốn có? Bạn muốn có một đôi môi mềm mại, tươi tắn hơn?

Những ngày mùa đông, thời tiết thường hanh khô khiến đôi môi bạn trở nên thô ráp, nứt nẻ gây khó chịu và đau? Bên cạnh đó việc trang điểm thường xuyên cũng khiến môi bạn mất đi màu sắc tự nhiên vốn có? Bạn muốn có một đôi môi mềm mại, tươi tắn hơn?

Nhưng không biết kem tẩy tế bào chết cho môi loại nào lựa chọn tốt nhất cho bạn vào thời điểm này. Thay vì bỏ ra thật nhiều tiền để mua kem tẩy da chết của các hãng mỹ phẩm đắt đỏ, Lily & WeCare khuyên bạn nên thử tự một lần làm ở nhà, với những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Chỉ với 10 phút, bạn sẽ có ngay một hỗn hợp kem tẩy tế bào chết cho môi luôn mịn màng, tràn đầy sức sống.

Các bước làm kem tẩy tế bào chết cho môi

Bạn chỉ cần tuân thủ 4 bước dưới đây thì việc tự tạo lọ kem tẩy tế bào chết của bạn sẽ thành công.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn cần chỉ cần chuẩn bị : Đường, chanh và mật ong dựa theo tỉ lệ 1:1:0,5Tự làm kem tẩy tế bào chết cho môi đơn giản chỉ với 4 bước

Bạn có thể pha với lượng tùy theo ý thích, nhưng thông thường kem tẩy té bào chết tự làm chỉ có tác dụng tốt nhất trong vòng 1 tuần khi được bảo quản trong tủ lạnh. Do vậy, tốt nhất bạn chỉ nên làm một lượng nhỏ đủ dùng trong vòng 3 - 4 ngày.

Bước 2:

Trong bước này bạn có thể dùng một chiếc thìa nhỏ (hoặc muỗng cà phê) để trộn đều đường và mật ong đã chuẩn bị cho đến khi có một hỗn hợp sệt vừa đủ.Tự làm kem tẩy tế bào chết cho môi đơn giản chỉ với 4 bước

Bước 3:

Sau khi đã tạo hỗn hợp thành công với mật ong và đường, khi sử dụng bạn cho thêm chanh vào. Bạn chỉ cần lấy một thìa cà phê hỗn hợp, vắt một lát chanh và dùng một chiếc bàn chải cũ, chổi trang điểm hay chính các ngón tay để nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên môi.

Vừa thoa bạn vừa kết hợp massage cho đôi môi theo vòng tròn cho đến khi bạn cảm thấy đôi môi mềm mại hơn. Để nguyên hỗn hợp trong vòng 3 phút.

>>> Xem thêm: 7 cách tẩy tế bào chết cho môi thêm hồng rạng rỡ

Tự làm kem tẩy tế bào chết cho môi đơn giản chỉ với 4 bước

Bước 4: Rửa sạch môi bằng nước ấm

Ngay lúc này, bạn đã có thể cảm thấy sự khác biệt, từ đôi môi thô ráp, nứt nẻ đã chuyển thành một đôi môi mềm mại, mịn màng và đầy sức sống hơn.

Tự làm kem tẩy tế bào chết cho môi đơn giản chỉ với 4 bước

Nhờ công dụng của đường đã giúp tẩy đi các tế bào chết, nước cốt chanh mang đến cho đôi môi vẻ đẹp tươi tắn hơn, và mật ong đóng vai trò chủ chốt như một chất diệt khuẩn và làm sạch tự nhiên, thêm nữa là cung cấp dưỡng chất cho đôi môi của bạn.

Cũng như mọi các loại mặt nạ hay kem tẩy tế bào chết khác, kem tẩy tế bào chết cho môi chỉ sử dụng 1 lần/tuần cho da nhạy cảm, và từ 2-3 lần/tuần cho da bình thường.

Nếu cảm nhận được tác dụng lớn từ phương pháp trên, bạn có thể thay đối linh hoạt cũng bằng công thức trên nhưng bằng các khác nguyên liệu khác sẵn có như:Đường, dầu olive, nước ép bưởi: Nước ép bưởi là 1 chất chống oxi hóa tự nhiên, giúp bảo vệ làn da môi mỏng manh, yếu ớt, kết hợp với dầu olive sản phẩm dưỡng môi hiệu quả chống nứt nẻ, thô ráp.

Đường, dầu dừa, mật ong: Công dụng chăm sóc đôi môi của dầu dừa vốn đã rất quen thuộc, nếu bạn tủ một lọ dầu dừa ở nhà, thì có thể kết hợp với đường và mật ong cũng là nguyên liệu có sẵn tận dụng để tạo nên một hỗn hợp kem tẩy tế bào chết cho môi hiệu quả.Tự làm kem tẩy tế bào chết cho môi đơn giản chỉ với 4 bước

Đôi môi được xem là linh hồn mang đến vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm cho phụ nữ. Do vậy bạn nên chăm sóc đôi môi cẩn thận như chính chăm sóc sức khỏe của bản thân vậy. Nhiều lúc bạn không cần bỏ ra khoản tiền lớn để mua mỹ phẩm vì chúng không thể tạo ra vẻ đẹp bền vững. Vì vậy Lily & WeCare khuyên bạn nên dựa vào nguyên liệu có sẵn tại nhà để có thể tạo cho mình một lọ kem tẩy tế bào chết cho môi vừa ít tốn kém, an toàn mà hiệu quả lại cực tốt sẽ giúp đôi môi của bạn luôn căng mịn, tươi mới.

>>> Xem thêm: Cách tẩy tế bào chết cho môi thâm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!