'Tự sướng' nhiều hay ít đều không tốt

Sức khỏe giới tính - 05/02/2024

Thủ dâm là hành vi xuất tinh theo ý muốn, tìm kiếm tình trạng cực khoái bằng cách tự kích thích, không cần giao hợp.

Một số thăm dò về lĩnh vực tình dục cho thấy, gần 100% đàn ông đã từng thủ dâm. Người ta nói một cách hài hước rằng 70% nhân loại đã từng thủ dâm, 20% vào giai đoạn nào đó trong cuộc đời cũng làm chuyện đó và 10% còn lại là những người nói dối.

Dậy thì là độ tuổi phát triển về thể chất lẫn tinh thần nên rất cần được tư vấn các vấn đề liên quan đến giới tính để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản sau này. Th.S Vũ Thị Tuyết Mai-Bộ Y tế, sẽ giúp các bạn nam có thêm những kiến thức về thủ dâm, tần suất hợp lí cũng như phương pháp hạn chế việc này.

Câu hỏi 1: Thưa Bác sĩ! Em là nam 18 tuổi. Thời gian gần đây em đang thủ dâm và khi đạt cực khoái cao nhất thì em thôi không thủ dâm nữa. Nhưng 1 lúc sau em thấy đau tinh hoàn và dương vật có vẻ đầy đầy thứ gì đó mặc dù đã đi tiểu. Vậy đó là do bị làm sao. Và dừng hẳn thủ dâm lại không đạt cực khoái có ảnh hưởng đến cơ thể không. Em xin cảm ơn!

'Tự sướng' nhiều hay ít đều không tốt

Ảnh minh họa

Trả lời:

Thủ dâm là hành động tự thoải mãn bản thân. Ở lứa tuổi của cháu, thủ dâm 2-3 lần mỗi tuần là đủ và không có ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu cháu đã thủ dâm và đạt được cực khoái cao nhất nghĩa là cháu đã thủ dâm thành công và có xuất tinh. Trường hợp cháu thủ dâm và cực khoái đạt ở mức 7-8/10 và dừng lại không thủ dâm nữa thì sẽ không xuất tinh.

Người bị xuất tinh sớm thường áp dụng cách này để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, nếu cách thủ dâm của cháu khiến cháu bị đau tinh hoàn và khó chịu ở dương vật thì cháu không nên thủ dâm kiểu này nữa. Thủ dâm phải đạt được cực khoái thì mới có lợi cho sức khỏe, giúp giảm stress...

Câu hỏi 2: Xin chào Bác sĩ! Cháu không thể kiềm chế việc thủ dâm của mình, vậy làm sao để cháu có thể bỏ thói quen này ạ?

Trả lời:

Cháu cũng biết là bản thân cháu không kiềm chế thủ dâm được, và muốn từ bỏ thói quen này, như vậy là rất tốt.

Thủ dâm nhiều có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, như khiến cháu bị mệt mỏi, chán nản, sao lãng học tập và công việc; 'vùng kín' bị tổn thương, viêm nhiễm; mất khoái cảm khi quan hệ với bạn tình; lâu dần có thể dẫn tới vô sinh. 

Cháu cần quyết tâm và kiên trì thực hiện theo các lời khuyên sau để từ bỏ thói quen thủ dâm nhé:

• Giảm dần tần suất thủ dâm, cố gắng để thoát khỏi thói quen thủ dâm.

• Mỗi lần định thủ dâm, hãy nghĩ tới một việc làm khác hấp dẫn hơn và cố gắng nhịn thủ dâm.

• Hạn chế xem phim 'tươi mát' và tranh ảnh khiêu dâm để hạn chế kích thích nhu cầu tình dục của bản thân.

• Tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động xã hội cùng với các thành viên trong gia đình và bạn bè.

• Chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tránh thức khuya, căng thẳng...

Chúc cháu thành công!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!