Tuyệt tác về phụ nữ mang thai

Mang thai - 05/17/2024

Dưới ống kính nhiếp ảnh gia, mỗi phụ nữ mang thai đều là một hình ảnh đẹp và đằng sau nó bao giờ cũng là một câu chuyện đặc biệt.

Nữ nhiếp ảnh gia Anne Geddes có một niềm đam mê đặc biệt khi chụp ảnh các bà bầu. Cô cho biết: "Bất cứ em bé nào được sinh ra đều có một câu chuyện rất đặc biệt và là trải nghiệm độc đáo của người mẹ trong suốt 9 tháng 10 ngày. Tôi chụp ảnh hạt, trứng, chồi, kén tằm... để ví với hình ảnh đẹp đẽ của người phụ nữ khi mang thai".

Tuyệt tác về phụ nữ mang thai

Mỗi thời kỳ mang thai đều là một sự kỳ diệu, nhưng 3 phụ nữ đặc biệt này có một câu chuyện chung đáng chú ý. Ba người bạn Lindsey, Natalie và Deborah có rất nhiều điểm giống nhau: cả ba đều phát hiện mình có thai cùng một lúc, và tất cả đều sinh bé trai, trong đó có 2 người sinh cùng một ngày. Điều thú vị là cả ba đều không ai lên kế hoạch có thai hay sinh đẻ, tất cả đều là tự nhiên. Và khi một người trong số họ khóc, thì cả ba đều khóc. Chồng của Graham Deborah đã trêu đùa rằng: "Nếu bạn kết hôn với một người, bạn sẽ kết hôn với tất cả bọn họ. Tuy nhiên điều đó không bao giờ trở thành sự thật".

Tuyệt tác về phụ nữ mang thai

Abang được sinh ra ở Sudan khi đang có nội chiến. Cô đã bị mất gia đình ở tuổi lên 5 và chạy trốn đến Úc khi cô 18 tuổi. Mặc dù có quá khứ đau buồn nhưng Abang đã có một cuộc sống hạnh phúc và thành công ở Úc. Cô có hai bằng cử nhân về nghệ thuật truyền thông và một bằng thạc sĩ về giảng dạy. Trong khi mang thai, Abang bị hạ tiểu cầu xuống mức rất thấp, cô luôn tự hỏi mình liệu có thể giữ được con nếu như cô ấy vẫn sống ở Sudan - nơi phụ nữ không có những thiết bị siêu âm tối thiểu nhất khi mang thai.

Tuyệt tác về phụ nữ mang thai

Nếu bạn đang mang thai đứa con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, hoặc đang dự định mang thai bằng cách này, bạn hãy hỏi  Abbie về cảm xúc khi thụ tinh thành công. "Cảm thấy mình như đang đi trên một tàu lượn siêu tốc" là những gì  Abbie và chồng cô cảm nhận trong suốt 9 tháng mang bầu. Hai vợ chông  Abbie và Tom đã phải trải qua hàng chục lần thụ tinh ống nghiệm nhưng đều thất bai. Cho đến khi cả hai đều nản lòng thì họ có tin vui.

Tuyệt tác về phụ nữ mang thai

Candice bị mãn kinh sớm khi đang ở độ tuổi đôi mươi, các bác sĩ cho biết cô sẽ không bao giờ có cơ hội được làm mẹ. Nhưng sau đó Candice đã gặp được tình yêu của đời mình và điều kỳ diệu đã xảy ra khi cô thấy cơ thể mình lại xuất hiện kinh nguyệt và mơ ước được mang thai và có một gia đình đã trở thành hiện thực. Candice chia sẻ: "Tôi là một minh chứng sống cho câu nói "tình yêu có thể chiến thắng tất cả", nó có thể đem lại phép màu cho cuộc sống của bạn".

Tuyệt tác về phụ nữ mang thai

Trải qua rất nhiều lần bị sảy thai, Dini rơi vào tình trạng bế tắc và bị trầm cảm. "Tôi có cảm giác mình là một người phụ nữ thất bại, các mối quan hệ và giá trị của một người phụ nữ dường như mất hết", Dini tâm sự. Tuy nhiên, cuối cùng thì tình yêu đã chiến thắng, với sự hỗ trợ của chồng, Dini đã hoàn thành thai kỳ một cách tốt đẹp và cho ra đời bé trai Mason khỏe mạnh, đáng yêu.

Tuyệt tác về phụ nữ mang thai

Kaiya 19 tuổi, đang là sinh viên đại học thì cô phát hiện mình có thai. Câu chuyện của Kaiya cung cấp một cái nhìn độc đáo về mang thai và làm mẹ ở tuổi vị thành niên. Vừa đi làm để nuôi con, vừa học, Kaiya đã có một cuộc sống vất vả hơn tất cả những bạn bè cùng trang lứa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!