Ung thư dạ dày: Các giai đoạn (P5)

Cần biết - 04/29/2024

Giai đoạn III của người bệnh ung thư dạ dày, các tế bào ung thư đã xâm lấn mạnh mẽ, ảnh hưởng đến nhiều phần trong dạ dày.

Giai đoạn IIIA

Bất kỳ loại nào dưới đây:

T2, N3, M0: Ung thư đã phát triển đến lớp cơ chính, được gọi là lớp đệm cơ (T2). Ung thư đã di căn đến ≥7 hạch bạch huyết lân cận (N3), nhưng chưa di căn đến các mô hoặc cơ quan xa (M0).

Hoặc

T3, N2, M0: Ung thư đã phát triển tới lớp dưới thanh mạc, nhưng chưa qua tất cả các lớp tới bên ngoài của dạ dày (T3). Ung thư đã di căn đến 3 - 6 hạch bạch huyết lân cận (N2), nhưng chưa lan di căn đến các mô hoặc cơ quan xa (M0).

Hoặc

T4a, N1, M0: Ung thư đã phát triển hoàn toàn qua tất cả các lớp của thành dạ dày vào tới thanh mạc, nhưng chưa phát triển thành các cơ quan hoặc các mô lân cận (T4a). Ung thư đã di căn đến 1 hoặc 2 hạch bạch huyết lân cận (N1), nhưng chưa di căn đến các vị trí xa (M0).

Ung thư dạ dày: Các giai đoạn (P5)

Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày (Ảnh: Internet)

Giai đoạn IIIB

Bất kỳ loại nào dưới đây:

T3, N3, M0: Ung thư đã phát triển tới lớp dưới thanh mạc, nhưng không qua tất cả các lớp bên ngoài của dạ dày (T3). Ung thư đã di căn đến ≥7 hạch bạch huyết lân cận (N2), nhưng chưa di căn đến các vị trí xa (M0).

Hoặc

T4a, N2, M0: Ung thư đã phát triển hoàn toàn qua tất cả các lớp của thành dạ dày vào tới thanh mạc, nhưng chưa phát triển tới các cơ quan hoặc các mô lân cận (T4a). Ung thư đã di căn đến 3 - 6 hạch bạch huyết lân cận (N2), nhưng chưa di căn đến các vị trí xa (M0).

Hoặc

T4b, N0 hoặc N1, M0: Ung thư đã phát triển qua thành dạ dày vào tới các cơ quan hoặc cấu trúc lân cận như lách, ruột, gan, tụy, hoặc các mạch máu lớn (T4b). Ung thư có thể đã di căn đến 2 hạch bạch huyết lân cận (N0 hoặc N1). Tuy nhiên chưa di căn đến các vị trí xa (M0).

Giai đoạn IIIC

Bất kỳ loại nào dưới đây:

T4a, N3, M0: Ung thư đã phát triển hoàn toàn qua tất cả các lớp của thành dạ dày vào tới thanh mạc, nhưng chưa phát triển đến các cơ quan hoặc mô lân cận (T4a). Ung thư đã di căn đến ≥7 hạch bạch huyết lân cận (N3), nhưng chưa di căn đến các vị trí xa (M0).

Hoặc

T4b, N2 hoặc N3, M0: Ung thư đã phát triển qua thành dạ dày vào đến các cơ quan hoặc cấu trúc lân cận như lách, ruột, gan, tụy, hoặc các mạch máu lớn (T4b). Ung thư đã di căn tới ≥3 hạch bạch huyết lân cận (N2 hoặc N3). Nhưng chưa di căn đến các vị trí xa (M0).

>> Xem thêm: Hỏi – đáp về bệnh ung thư dạ dày

Dương Thảo (Cancer)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!