Vệ sinh bồn cầu với những bí quyết sau

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/16/2024

Giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh. Hello Bacsi sẽ mách bạn những mẹo thật đơn giản để vệ sinh bồn cầu sạch sẽ.

Nhà vệ sinh là một trong những nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm nhất trong gia đình bạn. Giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh. Hello Bacsi sẽ mách bạn những mẹo thật đơn giản để vệ sinh bồn cầu sạch sẽ.

Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ là điều cần thiết đối với sức khỏe của bạn cũng như gia đình bạn. Các vi khuẩn trong nhà vệ sinh có thể gây ra virus Rota, một bệnh lây nhiễm có thể dẫn đến nôn mửa và bệnh tiêu chảy nặng.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

1. Làm sạch bên trong bồn cầu

Khi chà rửa, bạn thêm chất tẩy rửa vệ sinh hoặc chất tẩy rửa đồ gia dụng khác vào bên trong bồn cầu và bên dưới thành rìa bồn cầu. Bạn nên sử dụng các sản phẩm bám dính vào các mặt của bồn cầu hơn là các sản phẩm nhanh chóng bay hơi. Sau đó, dùng bàn chải nhà vệ sinh chà mạnh ở mặt bên trong bồn cầu cho đến khi sạch rồi xả nước.

Bạn cũng có thể dùng baking soda bằng cách rắc soda baking quanh mặt bên trong bồn cầu để làm sạch bồn cầu. Sau 5 phút, bạn cọ sạch lại bằng bàn chải rồi xả nước. Baking soda là một loại nguyên liệu rẻ tiền, không độc hại, tự nhiên, rất hiệu quả trong việc làm sạch và tẩy trắng mà lại không chứa hóa chất độc hại.

2. Làm sạch bên ngoài bồn cầu

Bạn cần xịt nước tẩy rửa đồ gia dụng ở bên ngoài bồn cầu, nắp và bệ ngồi rồi lau lại bằng khăn giấy hoặc khăn sạch. Khi lau xong, bạn lau phần sàn nhà xung quanh chân đế để tránh trơn trượt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng giấm trong việc vệ sinh toilet. Giấm không độc hại có hiệu quả trong việc tiêu diệt hầu hết các nấm mốc, vi khuẩn và vi trùng. Bạn có thể trộn một hỗn hợp dung dịch nước và giấm với tỷ lệ bằng nhau trong bình phun, xịt dung dịch lên mặt bên ngoài của bồn cầu, nắp và ghế rồi lau sạch các bộ phận bằng khăn giấy hoặc khăn sạch.

3. Giữ bồn cầu sạch lâu

Bạn sử dụng dung dịch nước và giấm pha với tỷ lệ 1:1. Sau khi xịt dung dịch lên mặt bên trong và bên ngoài của bồn cầu hàng ngày, bạn lau từ bên ngoài xuống, nhưng nên để dung dịch ở mặt trong bồn cầu phát huy tác dụng rồi mới xả nước.

Bạn dùng khăn tẩy trùng đã được làm ẩm để lau bồn cầu hàng ngày. Việc lau chùi này sẽ giúp nhà vệ sinh được sạch sẽ giữa những lần tẩy rửa thường xuyên.

Bạn hãy thử dùng các sản phẩm đính vào mặt bên trong của bồn cầu để làm sạch nước mỗi lần xả bồn cầu.

Bạn có thể ngăn ngừa viêm da do chỗ ngồi ở nhà vệ sinh bằng cách nào?

  • Sử dụng giấy lót bồn cầu bao gồm nhà vệ sinh bệnh viện và trường học;
  • Thay bệ bồn cầu gỗ bằng nhựa;
  • Vệ sinh bệ và bồn cầu mỗi ngày;
  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh, chúng thường chứa chất kích thích da như phenol hoặc formaldehyde. Thay vào đó, bạn dùng chất cọ rửa chứa cồn và hydrogen peroxide, vì chúng vẫn còn hiệu quả trong tẩy rửa mà lại tác động nhẹ nhàng hơn trên da.

Với những cách đơn giản như trên, bạn hoàn có thể giữ nhà vệ sinh của gia đình mình được sạch sẽ, thơm lâu. Quan trọng hơn, bạn có thể bảo vệ cả gia đình khỏi những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bạn có biết cách mua và bảo quản xoài hay chưa?
  • Bật mí cho bạn 5 cách sử dụng sữa tươi để có làn da mềm mịn
  • Tảo hồ bơi, những hiểm họa tiềm tàng và biện pháp khắc phục

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!