Xài rượu thuốc trị mụn nên hay không trong việc điều trị

Dưỡng Da - 05/18/2024

Mụn luôn là nỗi lo và ám ảnh của mỗi chị em. Bởi mụn không những gây mất thẩm mỹ mà có thể gây đau rát, khó chịu và rất có thể bị viêm nhiễm da. Vì vậy phương pháp trị mụn nào hiệu quả luôn là chủ đề được các chị em mang ra bàn luận. Gần đây nhiều chị em truyền tai nhau cách xài rượu thuốc trị mụn hiệu quả nhanh chóng. Thế nhưng sử dụng rượu thuốc trị mụn có thực sự hiệu quả không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Mụn luôn là nỗi lo và ám ảnh của mỗi chị em. Bởi mụn không những gây mất thẩm mỹ mà có thể gây đau rát, khó chịu và rất có thể bị viêm nhiễm da. Vì vậy phương pháp trị mụn nào hiệu quả luôn là chủ đề được các chị em mang ra bàn luận. Gần đây nhiều chị em truyền tai nhau cáchxài rượu thuốc trị mụn hiệu quả nhanh chóng. Thế nhưng sử dụng rượu thuốc trị mụn có thực sự hiệu quả không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Thuốc rượu trị mụn là gì?

Rượu thuốc trị mụn được làm từ các thảo dược tự nhiên đem phơi hoặc sấy khô rồi cắt nhỏ. Sau đó cho vào rượu ngâm trong khoảng một thời gian nhất định.

Hiện nay thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc rượu với các chiến lược quảng bá rầm rộ về khả năng trị mụn hiệu quả, an toàn. Tuy nhiên chất lượng và thành phần của thuốc rượu cũng như công dụng thì rất khó kiểm soát. Bởi hầu hết thuốc rượu trị mụn đều là tự chế và chưa được sự kiểm định của các cơ quan chức năng có hiệu quả, an toàn cho da hay không.


Xài rượu thuốc trị mụn nên hay không trong việc điều trị

Rượu thuốc trị mụn chưa được chứng nhận an toàn cho da

Sử dụng thuốc rượu trị mụn có hiệu quả không?

Xài rượu thuốc trị mụn rất đơn giản: chỉ cần làm sạch vùng da rồi lấy rượu thuốc thoa lên vùng da bị mụn kết hợp massage nhẹ nhàng. Để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

Sử dụng một thời gian các vết mụn sẽ đóng vảy, bong tróc kèm theo làn da bong nhẹ. Khi da mặt bong hết thì mụn cũng được trị khỏi.

Sau khi bong da làn da sẽ ửng đỏ vì da còn non. Lúc này da cần được chăm sóc nhẹ nhàng bằng kem dưỡng da hàng ngày, tránh tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn,... để làn da nhanh chóng mịn màng, săn chắc trở lại.

Thực tế nhiều người sử dụng rượu thuốc trị mụn đạt hiệu quả tốt. Tuy nhiên không ít người lại phản tác dụng bởi bất kỳ loaị rượu nào cũng chứa một lượng cồn nhất định. Vì vậy với những làn da mỏng, làn da nhạy cảm khi thoa rượu thường gây ra dị ứng, viêm nhiễm.

Xài rượu thuốc trị mụn nên hay không trong việc điều trị

Da nhạy cảm có thể dị ứng với loại rượu thuốc này

Những lưu ý khi sử dụng rượu thuốc trị mụn

Dù là rượu thuốc nào cũng có chứa cồn nên tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về tình trạng loại da để sử dụng loại rượu phù hợp.

Tìm hiểu rõ thành phần loại rượu thuốc để tránh bị dị ứng hay viêm nhiễm khi sử dụng.

Thử rượu trên da tay xem có bị kích ứng hay không trước khi sử dụng lên vùng da bị mụn.

Trong quá trình sử dụng nếu thấy có dấu hiệu sưng đỏ, ngứa rát, bong tróc da nhiều,... thì cần ngừng thuốc ngay. Đi thăm khám bác sĩ da liễu để được chẩn đoán tốt nhất về tình hình da bạn để có phương án điều trị kịp thời.

Xài rượu thuốc trị mụn có nên hay không phụ thuộc vào quyết định ở mỗi người. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn cần cân nhắc xem các thành phần của rượu thuốc có thành phần nào gây dị ứng cho da hay không. Đồng thời không sử dụng rượu thuốc khi làn da có vết thương hở.

>>> Xem thêm: Cách trị mụn bằng rượu thuốc hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!