'Xấu đẹp không hề gì, em không vô sinh là được'

Sống khỏe mạnh - 05/16/2024

Cuộc đời thật nhiều trái ngang. Có những nghịch cảnh, tình huống khiến mỗi con người xa xót đến cực độ.

Hôm đó, Quang dẫn tôi về ra mắt bố mẹ anh. Tôi biết trong cuộc nói chuyện, bố mẹ anh không hài lòng cho lắm về nhan sắc của tôi.
Nhưng sau đó, Quang kéo tôi vào phòng anh nói như an ủi tôi: 'Em đừng lo. Bố mẹ anh ngoài lời vậy thôi, xấu đẹp không hề gì, em không vô sinh là được'.

Nghe những lời anh nói, trong giây phút tôi như người mất hồn. Đằng sau khoảng lặng đó, ai biết được những trăn trở, day dứt tôi chưa một lần dám ngỏ cùng ai. Dĩ nhiên Quang cũng chưa hề biết.

Nam 26 tuổi, tôi là nhân viên phiên dịch cho một doanh nghiệp Hàn Quốc. Tại đây tôi gặp và quen Tuấn - chàng trai kém tôi 2 tuổi, cũng học ngành phiên dịch.

Nhìn bề ngoài tôi thấy anh cao ráo, đẹp trai, mắt một mí giống y như trai Hàn nên từ cái nhìn đầu tiên tôi đã có cảm tình với anh.
Thật may mắn, cấp trên lại xếp anh cùng công việc với tôi, nghĩa là cũng làm công việc dịch tin bài. Làm việc trao đổi cùng nhau hàng ngày, dần dần khoảng cách giữa tôi và anh như thu ngắn lại.

'Xấu đẹp không hề gì, em không vô sinh là được'

Nghe những lời anh nói, trong giây phút tôi như người mất hồn (Ảnh minh họa: Internet)

Có những lần do tin bài quá nhiều, chất thành đống, tôi với anh phải ngồi lại cơ quan làm thêm giờ. Xong việc, cũng đã hơn 10 giờ đêm. Chúng tôi cùng nhau tìm quán ăn khuya cạnh đó. Cả tôi và Tuấn đều thích rượu Shochu, một loại rượu có tiếng của xứ Hàn.
Vậy là tôi và chàng trai kém 2 tuổi ấy đã yêu nhau lúc nào không hay. Khi công khai mối quan hệ với mọi người, ai cũng nói chúng tôi đẹp đôi, như trời đã định.

Nhưng cuộc đời ai lường hết được mọi chuyện. Chúng tôi yêu nhau, không làm chủ được và đã đi quá giới hạn. Sau lần quan hệ đó, tôi dính bầu.

Ban đầu tôi cũng không để ý. Mãi sau mới phát hiện mình có thai. Mà cái thai trong bụng đã khá lớn rồi. Tôi nói với anh chuyện đó.
Trái với suy nghĩ trước đó của tôi, Tuấn kiên quyết bắt tôi bỏ cái thai đang mang. Anh nói sinh con lúc này chưa cần thiết, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công việc.

Tôi đi khám bác sĩ nói nếu bỏ thai rủi ro gặp phải sau này rất cao, rất dễ gặp tai biến sau này. Nhưng anh vẫn không chịu. Sợ mất anh, tôi đành ngậm ngùi bỏ giọt máu lần đầu đó.

Thế rồi một thời gian anh ta bỗng dưng mất tích. Tôi không thể liên lạc bằng tất cả các cách, chỉ biết giám đốc nói anh ta đã xin chuyển công tác.

Tôi nhận ra đó là một tên đểu giả, dối lừa và vô trách nhiệm, chỉ là kẻ hái hoa bắt bướm dọc đường mà thôi. Tôi suy sụp hoàn toàn. Một thời gian dài, dường như tôi sống cách biệt với thế giới bên ngoài.

Lo lắng, bố mẹ đưa tôi sang Singapore để điều trị tâm lí. Sau đợt điều trị 3 tháng trời, tôi dần ổn định và đi làm trở lại.

Quang vốn là bạn học cũ của tôi. Hồi xưa tôi cũng đem lòng yêu Quang. Nhưng anh ấy lại có tình cảm với người con gái khác trước rồi. Tôi đành rút lui. Nghe nói Quang và cô ấy giờ đã chia tay.

Tình cờ gặp anh trong một lần công tác miền trong, tình cảm với Quang trong tôi được sống lại. Chúng tôi dành cho nhau những buổi hẹn hò thân mật, rồi đến những cái ôm và nụ hôn nồng cháy.

Nghĩ về dự định xa hơn, cùng xây đắp một tổ ấm riêng, Quang định dẫn tôi về ra mắt bố mẹ anh vào tháng tới. Tôi mong đợi từng ngày.

'Xấu đẹp không hề gì, em không vô sinh là được'

Tôi suy sụp hoàn toàn. Một thời gian dài, dường như tôi sống cách biệt với thế giới bên ngoài (Ảnh minh họa: Internet)

Thời gian sau tôi thường xuyên thấy bụng dưới đau âm ỉ, còn khó chịu vùng kín nữa. Có chút lo lắng, bất an tôi đến gặp bác sĩ. Tôi nhận được kết luận rằng không còn khả năng sinh con nữa vì buồng trứng bị tổn thương, do có tiền sử nạo phá thai. Đây chính là rủi ro đã cảnh báo trước và chuyện tồi tệ nhất đã xảy đến.

Nghe tin đó mà tôi cảm thấy như sét đánh ngang tai. Bác sĩ nói xong, tôi liền ngã lăn ra đất, bất tỉnh. Tỉnh dậy trong tình trạng tiếp nước trên giường bệnh, tôi không còn thiết sống nữa.

Tôi giấu Quang những lần thăm khám bác sĩ. Nhớ lời anh nói 'xấu đẹp không hề gì, em không vô sinh là được' mà tôi chết lặng, cúi mặt, những giọt nước mắt rơi lã chã.

Tình yêu tôi dành cho Quang vẫn như thuở ban đầu. Tôi còn quá nhiều dự định muốn cùng anh thực hiện. Nhưng tất cả…
Tôi hiểu không cho Quang biết sự thật nghĩa là dối lừa anh. Nhưng nếu Quang biết được chuyện đó, tôi sẽ mất anh trong đời này, sự sống cũng sẽ không còn nữa. Tôi phải làm thế nào đây?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!