Ý tưởng đón giao thừa độc đáo cho gia đình có trẻ nhỏ

Sống khỏe mạnh - 05/17/2024

Nhiều người cho rằng đêm giao thừa chỉ dành cho người trưởng thành mà quên mất rằng trẻ em cũng rất thích được tận hưởng không khí vui nhộn.

Hãy lên ý tưởng cho đêm giao thừa năm nay với nhiều hoạt động thú vị cùng gia đình.

Đếm ngược đến trưa

Nhiều trẻ em không thể (hoặc không nên) thức đến nửa đêm, vì thế hãy tổ chức đếm ngược đến 12h trưa ngày cuối của năm cũ. Chuẩn bị công cụ tạo âm, rót sẵn nước ngọt và nếu có nhiều trẻ con, bạn có thể làm sẵn bảng có ghi số (10-9-8-7-6 …) để bọn trẻ giơ lên trong khi bạn đếm ngược.

Vi vu cùng múi giờ

Vào lúc nào cũng có nơi nào đó trên thế giới đang là nửa đêm, hãy chỉnh giờ cho những chiếc đồng hồ trong nhà theo những múi giờ khác. Hãy tìm hiểu phong tục đón năm mới trên thế giới (người Tây Ban Nha đón năm mới bằng cách ăn 12 quả nho, người Nhật cười to trong năm mới) và tổ chức theo cách đó.

Ý tưởng đón giao thừa độc đáo cho gia đình có trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ cũng mong muốn được đón thời khắc giao thừa (Ảnh minh họa: Internet)

Chuẩn bị đón giao thừa một cách 'có tổ chức'

Một nửa niềm vui của đêm giao thừa nằm ở quá trình chuẩn bị. Nếu nhà có trẻ con, hãy để chúng tham gia. Chúng có thể thỏa sức sáng tạo với vỏ chai, giấy màu, nhũ hoặc những đồ vật trang trí khác để làm thành những dụng cụ tạo ra âm thanh vui nhộn.  

Đọ sức sáng tạo

Với những gia đình có nhiều trẻ con, tổ chức một cuộc thi làm mũ đội đầu là một ý tưởng không tồi. Hãy chuẩn bị vật liệu như giấy báo, giấy bọc, ruy-băng, thẻ, đĩa giấy và trao giải cho chiếc mũ xấu nhất, sáng tạo nhất, đẹp nhất,…

Trò chơi thời gian

Hãy chuẩn bị nhiều trò chơi theo chủ đề thời gian. Ví dụ giấu một chiếc đồng hồ đang reo vào một chỗ nào đó trong phòng rồi bảo bọn trẻ đi tìm, điểm cộng cho đội nào tìm được chiếc đồng hồ trước khi tiếng chuông tắt.

Ý tưởng đón giao thừa độc đáo cho gia đình có trẻ nhỏ

Bố mẹ hãy tạo không khí cho trẻ được đón giao thừa vui vẻ và ý nghĩa (Ảnh minh họa: Internet)

Cây quyết tâm

Tết là dịp để bạn trang trí nhà cửa với nhiều vật dụng khác nhau. Ngoài đèn nháy, ruy-băng, hãy đổi mới bằng cách treo lên cây trưng bày trong nhà những tấm thẻ nhỏ có ghi mục tiêu năm mới của các thành viên trong gia đình.

Biết ơn kỷ niệm

Hãy dành chút thời gian để ôn lại những sự kiện đặc biệt trong gia đình. Chuẩn bị một hộp đưng rồi bỏ vào ảnh, ruy băng, tranh vẽ hoặc giấy viết tay về 10 khoảnh khắc đẹp nhất của năm cũ để những người khác có thể xem.

Cắm trại ngay trong nhà

Trẻ con thường không muốn đi ngủ sớm dù bị thúc giục nhưng chúng vẫn phải làm vậy. Hãy thay đổi không khí bằng cách tạo ra một buổi cắm trại trong phòng khác. Gối, túi ngủ, thú nhồi bông, vài đĩa DVD hay sẽ khiến đêm giao thừa trở nên đáng nhớ cho cả gia đình

Sáng tạo quả cầu năm mới

Cùng nhau sáng tạo quả cầu năm mới với bóng xốp, dây viền, sequin nhiều màu và ruy-băng để treo lên trần nhà. Khi đồng hồ điểm 12h đêm, hãy cắt ruy-băng để quả cầu rơi xuống như một cách chào đón năm mới.

Ngọc Hòa (Theo Pbs)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!