Yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Sức Khỏe Tình Dục - 05/05/2024

Theo khảo sát của các chuyên gia y tế thì bệnh yếu sinh lý ở nữ giới chiếm 43% trong khi nam giới chỉ là 12%. Nhiều người còn nghĩ rằng đây chính là nguyên nhân gây vô sinh. Vậy yếu sinh lý nữ giới là gì?

Theo khảo sát của các chuyên gia y tế thì bệnh yếu sinh lý ở nữ giới chiếm 43% trong khi nam giới chỉ là 12%. Nhiều người còn nghĩ rằng đây chính là nguyên nhân gây vô sinh. Vậy yếu sinh lý nữ giới là gì?

Hiện nay, yếu sinh lý không còn là khái niệm bệnh lý dành riêng cho nam giới mà nó ngày càng trở nên phổ biến khi tỉ lệ này ở nữ giới cao gấp 3,5 lần so với nam giới.

Yếu sinh lý ở nữ giớinếu không được điều trị kịp thời bằng nhiều phương pháp thì khả năng cao sẽ dẫn đến lãnh cảm và lạnh nhạt trong quá trình quan hệ tình dục với bạn tình. Đến một lúc nào đó, người phụ nữ sẽ không còn cảm giác hứng thú với chuyện chăn gối, thậm chí là sợ hãi, lo âu mỗi khi gần gũi với người khác giới.

1. Nguyên nhân yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Cơ thể người phụ nữ bị thiếu hụt nội tiết tố nữ oestrogen là nguyên nhân chính gây nên bệnh yếu sinh lý ở nữ giới.Bởi hooc môn oestrogen đóng vai trò quan trọng, khẳng định khả năng cũng như ham muốn tình dục của nữ giới, đặc biệt là phụ nữ từ tuổi tiền mãn kinh.

Sự thiếu hụt hooc mon oestrogen còn ảnh hưởng tới tâm lý, cảm xúc, và làm sức khỏe suy giảm. Đó chính là các nguyên nhân gây trục trặc về sinh lý dẫn đến căn bệnh này.

Yếu sinh lý ở nữ giới là gì? Cơ thể thiếu hụt nội tiết tố oestrogen gây nên bệnh yếu sinh lý ở nữ giới.

Âm đạo hẹp hoặc quá ngắn cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nữ giới.Phụ nữ có âm đạo kiểu như vậy sẽ khó tiếp nhận những kích thích hưng phấn từ bạn tình.

Phụ nữ mắc các bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, bệnh tiểu đường củng ảnh hưởng đến tâm lý. Tạo cảm giác e ngai, không hứng thú với “chuyện ấy”.

2. Biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Biểu hiện dễ thấy nhất của bệnh yếu sinh lýlà người phụ nữ không còn có cảm giác hứng thú với việc quan hệ tình dục, hoặc trong quá trình quan hệ tình dục không có những khoái cảm hưng phấn. Khi đó người phụ nữ thường tìm cách né tránh việc quan hệ tình dục hoặc nếu có làm cũng chỉ là hành động miễn cưỡng.

Giấc ngủ bị rối loạn, mệt mỏi, đổ mổ hôi vào ban đêm. Thiếu ngủ dẫn đến cơ thể suy nhược, làm việc kém hiệu quả và dễ nổi nóng, hay cáu gắt. Về lâu dài dẫn đến trầm cảm, lo âu và suy giảm trí nhớ.

Yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Chu kì kinh nguyệt rối loạn, loãng xương và đau nhức xương khớp. Da dẻ nhăn nheo, móng chân tay dễ gãy và tóc rụng nhiều.

Thường xuyên bị đau nhức vùng ngực.

Phụ nữ bị yếu sinh lý nên tăng cường các thực phẩm chứa nhiều hooc môn oestrogen để tăng cường sinh lý và tăng khoái cảm với bạn tình.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!