10 lỗi ngớ ngẩn bạn có thể mắc phải khi rửa mặt

Khoẻ đẹp - 04/19/2024

Rửa mặt là bước khởi đầu quan trọng trong việc chăm sóc làn da. Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa? Những lỗi ngớ ngẩn sau đây bạn nên tránh nhé!

Việc rửa mặt hàng ngày đã quá quen thuộc và không có gì khó khăn. Nhưng chính những điều quen thuộc này, bạn thường vì quen thuộc nên bạn dễ bỏ qua những lỗi rửa mặt cơ bản sau. Cùng kiểm tra xem mình mắc bao nhiêu lỗi nhé!

Chọn sai loại sữa rửa mặt với tính chất da của bạn

Tùy theo từng loại da mà bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. Ví dụ như, đối với da khô nên chọn loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da và độ pH không quá cao. Với da nhờn, bạn cần sử dụng những loại sữa rửa mặt làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông. Đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hãy chắc chắn thử nghiệm sữa rửa mặt trên cánh tay trước khi thử dùng một sản phẩm mới.

Trộn kem với nước trước khi thoa lên mặt

Hầu hết mọi người đều làm theo cách này vì nó dễ dàng tạo bọt và làm bạn có cảm giác sạch hơn. Tuy nhiên, cách đúng nhất để rửa mặt là thoa trực tiếp sữa rửa mặt của bạn lên mặt, sau đó massage nhẹ để sữa rửa mặt làm sạch nhờn và bụi bẩn. Cuối cùng, bạn mới dùng thêm nước để làm trôi đi chất dơ trên da mặt.

Bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng

Nhất là với những ngườ sở hữu da nhờn, thời gian ngủ sẽ khiến lượng dầu tích tụ khắp các lỗ chân lông. Vì vậy, rửa mặt buổi sáng là một bước cần thiết để làm sạch lỗ chân lông của bạn, giúp da hấp thụ kem dưỡng và kem chống nắng tốt hơn.

Quên tẩy trang trước khi rửa mặt

Dù hầu hết các loại sữa rửa mặt có thể rửa sạch lớp kem lót thông thường, nhưng nếu bạn đánh nền dày, tốt nhất là hãy dùng nước tẩy trang một lần trước khi rửa bằng sữa rửa mặt. Việc này sẽ giúp kem trang điểm không còn sót lại trên mặt bạn, làm sạch sâu lỗ chân lông và kiểm soát mụn.

Làm sạch mặt bằng nước nóng

Mặc dù bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi rửa mặt bằng nước ấm, nhưng sự thật việc này không tốt như bạn nghĩ. Nước nóng sẽ làm lỗ chân lông mở rộng và các mạch máu dưới da giãn nở. Đặc biệt nếu bạn đang bị mụn, các vết sưng tấy sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Thấm khô mặt sau khi rửa

Bạn có thể dùng khăn để lau mặt, nhưng đừng nên chà xát quá mạnh hoặc lau quá khô nhé! Việc này sẽ gây tổn thương da và mất đi độ ẩm tự nhiên của da mặt. Do đó, bạn nên lau mặt đúng cách bằng việc dùng khăn thấm nhẹ nhàng xung quanh mặt để hút nước đọng và giữ lại một lớp ẩm vừa đủ cho da.

Quên dưỡng ẩm cho da mặt

Thông thường, da mặt sẽ mềm mại và ẩm hơn sau khi rửa. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn dùng thêm kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa. Việc này sẽ giúp làn da bạn hấp thu tốt dưỡng chất và đồng thời tạo lớp màn bảo vệ độ ẩm mà bạn vừa hấp thu sau khi rửa mặt.

Dùng khăn ướt để tẩy trang

Đây không hẳn là một cách rửa mặt, nhưng lại là cách phổ biến mà phụ nữ hay dùng để tẩy lớp trang điểm. Tuy nhiên, việc này chỉ giúp làm sạch bên ngoài chứ không hoàn toàn rửa trôi những bụi bẩn bịt kín lỗ chân lông. Bạn nên tẩy trang bằng dung dịch chuyên dụng và rửa lại bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất nhé!

Tẩy tế bào chết hàng ngày

Tẩy tế bào chết mỗi ngày là điều không cần thiết, thậm chí việc này sẽ gây hại cho da và da phải mất ít nhất một tuần để tái tạo hoàn toàn, hình thành lớp da mới khỏe mạnh. Vì vậy, hãy chỉ tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần thôi nhé!

Chăm sóc da mặt luôn là vấn đề được phái đẹp quan tâm. Bạn nên trang bị cho bản thân những bí kíp đơn giản nhưng cực kì hiệu quả để sở hữu một làn da khỏe khoắn!

Bạn có thể quan tâm đến:

  • 6 cách đơn giản giúp con tự chăm sóc da mặt
  • Toner chăm sóc da lợi hại đến mức nào?
  • 5 mẹo giúp phái mạnh chăm sóc làn da

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!