5 cách nhận biết mỹ phẩm giả giúp bạn tránh bị lừa

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Mỹ phẩm giả không chỉ khiến bạn tốn tiền vô ích mà còn gây nhiều tác hại như ngộ độc, nổi mụn hay ung thư da. Làm sao bạn có thể phân biệt được hàng thật khi mỹ phẩm giả ngày càng được sản xuất tinh vi với giá thành quá hấp dẫn? 

Mỹ phẩm giả không chỉ khiến bạn tốn tiền vô ích mà còn gây nhiều tác hại như ngộ độc, nổi mụn hay ung thư da. Làm sao bạn có thể phân biệt được hàng thật khi mỹ phẩm giả ngày càng được sản xuất tinh vi với giá thành quá hấp dẫn? 

Thị trường mỹ phẩm ngày nay tràn lan các loại mỹ phẩm giả với bao bì đẹp mắt mà lại có giá cả mềm hơn hàng chính hãng. Những sản phẩm này tuy giá cả hấp dẫn nhưng có thể gây hại cho sức khỏe bởi chứa rất nhiều chất độc hại như chì, thủy ngân hay dung môi pha sơn. Bạn hãy cùng Hello Bacsi tìm cách nhận diện mỹ phẩm giả để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé!

1. Mỹ phẩm giả có giá rẻ bất ngờ

5 cách nhận biết mỹ phẩm giả giúp bạn tránh bị lừa

Mỹ phẩm giả thường được giảm giá có sức hấp dẫn khó cưỡng nên luôn khiến nhiều người đặt mua ngay mà không cân nhắc quá lâu vì sợ… hết hạn sale off! Tuy nhiên, nếu một món mỹ phẩm được giảm giá quá nhiều hay có giá quá thấp so với mặt bằng chung thì bạn hãy cẩn thận vì đây có thể là mỹ phẩm giả.

Thực tế, những hãng mỹ phẩm chất lượng đều kiểm soát giá cả các sản phẩm của mình rất chặt chẽ và thường không giảm giá quá nhiều.

Một cây son hiệu Chanel với giá 100.000 đồng hay phấn nước Dior giảm giá 50% rất có thể là mỹ phẩm giả. 

Ngoài ra, các mỹ phẩm giả cũng thường được bán với số lượng lớn. Vậy nên, một cửa hàng nào đó có bán một bộ 5 cây son Nars thì bạn cần nghi ngờ.

2. Nhãn mác mỹ phẩm giả có nhiều lỗi

5 cách nhận biết mỹ phẩm giả giúp bạn tránh bị lừa

Nhãn mác của các mỹ phẩm giả thường sẽ có phông chữ không đều, nhiều lỗi sai chính tả, hoa văn không đều, tên sản phẩm không chính xác…. Vậy nên, bạn hãy tránh những sản phẩm có nhãn mác mắc nhiều lỗi sai.

Ngoài ra, bạn cũng nên so sánh nhãn mác mỹ phẩm mình nghi ngờ là giả với nhãn mác được công bố trên trang web chính thức của hãng. Nếu nhãn mác sản phẩm bạn mua quá khác so với hình ảnh do nhà sản xuất cung cấp, thì đó có nguy cơ là mỹ phẩm giả.

Nhãn mác của mỹ phẩm cũng thường in mã QR, mã vạch hay thông tin sản phẩm. Bạn hãy quét để kiểm tra mã vạch và so sánh thông tin sản phẩm của món đồ mình định mua với thông tin nhà cung cấp chính hãng. 

3. Bao bì mỹ phẩm giả kém chất lượng

5 cách nhận biết mỹ phẩm giả giúp bạn tránh bị lừa

Mỹ phẩm giả khi đặt cạnh hàng thật sẽ lộ ra rất nhiều điểm khác biệt ngay từ bao bì bên ngoài vì mỹ phẩm thật thường khá chỉn chu và có một quy chuẩn nhất định về hình thức món hàng của mình.

Vậy nên, nếu bạn thấy bao bì sản phẩm làm bằng nhựa kém chất lượng, đầy vết trầy xước, bị méo mó, phai màu, logo in sai chỗ… thì đây có thể một sản phẩm làm đẹp khiến bạn tốn tiền vô ích.

4. Màu sắc mỹ phẩm giả khác hàng thật

5 cách nhận biết mỹ phẩm giả giúp bạn tránh bị lừa

Tương tự như bao bì bên ngoài, chất lượng bên trong của mỹ phẩm giả cũng kém hơn hàng chính hãng rất nhiều. Phấn mắt, má hồng, son môi hay phấn phủ giả thường có chất mỏng, bột hơn mỹ phẩm thật và thậm chí còn có thể không lên màu trên da.

Màu sắc mỹ phẩm giả cũng thường khác xa mỹ phẩm thật nên bạn hãy kiểm tra bảng màu của hãng để biết màu sắc đúng của sản phẩm.

Bạn cũng nên tìm hiểu về mùi hương đặc trưng của sản phẩm mình muốn mua để so sánh. Nhiều sản phẩm chính hãng sẽ có mùi thơm đặc trưng ​​ví dụ như mùi vani dễ chịu của son MAC hay mùi nước hoa đậm đà của YSL mà các sản phẩm nhái khó lòng bắt trước. Đặc biệt nếu bạn ngửi thấy mùi hóa chất quá nồng từ sản phẩm thì đây rất có thể là mỹ phẩm giả.

5. Mỹ phẩm giả bán tràn lan khắp nơi

5 cách nhận biết mỹ phẩm giả giúp bạn tránh bị lừa

Đôi khi mỹ phẩm của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như YSL, Kylie, Givenchy hay SKII rất khó kiếm ở Việt Nam mà đòi hỏi bạn phải đặt hàng từ nước ngoài. Vậy nên, nếu bạn thấy một cửa hàng mỹ phẩm nhỏ lẻ có sẵn quá nhiều sản phẩm cao cấp từ nước ngoài thì cần kiểm tra lại độ uy tín của cửa hàng đó.

Đôi khi các các hãng mỹ phẩm cho phép một số nhà bán lẻ kinh doanh sản phẩm của mình và thường công bố thông tin các nhà phân phối này trên website chính thức. Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu những đại lý phân phối chính hãng của hãng mỹ phẩm mình muốn mua để có địa chỉ mua hàng đáng tin cậy.

Để tránh nguy cơ gặp mỹ phẩm giả, bạn nên ra tận cửa hàng hoặc lên trang web của chính hãng mỹ phẩm đó để mua sắm.

Các món mỹ phẩm giả tuy giá rẻ nhưng lại ẩn chứa biết bao nguy cơ như kích ứng, ung thư da hay viêm da. Vậy nên, bạn hãy đầu tư mỹ phẩm chất lượng để không phải tốn tiền cho bác sĩ sau này nhé.

Như Vũ | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 12 cách tận dụng mỹ phẩm mà bạn không nỡ vứt đi
  • Làm sao để dùng mỹ phẩm mà không gây hại cho da?
  • Mách bạn cách chọn mỹ phẩm chăm sóc cho làn da nhạy cảm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!