10 mẹo làm đẹp đơn giản có thể bạn chưa biết

Khoẻ đẹp - 04/24/2024

Hãy cùng Hello Bacsi khám phá các mẹo làm đẹp đơn giản để thay thế các sản phẩm làm đẹp đã hết bằng những thứ có sẵn trong nhà.

Bạn thường đi làm muộn vì tốn quá nhiều thời gian để trang điểm vào buổi sáng? Đang trang điểm thì bạn phát hiện ra mỹ phẩm đã hết? Bạn phải làm gì để có thêm thời gian ngủ hay làm các việc khác mà vẫn đẹp khi đi làm?

Đừng lo lắng, hãy thử các mẹo làm đẹp đơn giản sau đây để thay thế các sản phẩm làm đẹp đã hết bằng những thứ có sẵn quanh bạn và tận hưởng một buổi sáng thảnh thơi nào.

Trong bài viết này, Hello Bacsi sẽ giới thiệu 10 mẹo làm đẹp đơn giản giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian tối đa.

1. Phấn rôm tự chế + lược = Dầu gội khô

Tất cả những gì bạn cần là:

  • Bột bắp
  • Baking soda
  • Đất sét trắng
  • Bột củ dong

Đầu tiên, hãy tự làm phấn rôm tại nhà. Bạn có thể sử dụng mỗi bột bắp hoặc có thể trộn bột bắp chung với các nguyên liệu khác như baking soda, đất sét trắng hoặc bột củ dong. Bất cứ lúc nào bạn cần gội đầu nhanh, chỉ cần dùng lược chải hỗn hợp này lên tóc.

2. Bông tẩy trang + cọ chải mascara = Lông mi dày hơn

Trước tiên, bạn chải một lớp mascara lên lông mi. Tiếp theo, hãy tách bông tẩy trang thành 2 phần, dùng cọ chải mascara quấn nhẹ phần bông phía trong và chải đều phần bông này lên mi mắt của bạn. Sau đó, chải thêm một lớp mascara nữa để che phủ và giấu đi phần bông trên mi, giúp mi đều màu và trông dày hơn.

3. Mayonnaise = Kem ủ tóc

10 mẹo làm đẹp đơn giản có thể bạn chưa biết

Bạn có thể dùng mayonnaise để đối phó với tình trạng tóc khô, cứng. Hãy thoa mayonnaise đều lên tóc và để yên trong khoảng 30 phút rồi gội sạch lại bằng dầu gội và xả sạch. Vậy là xong, điều này cực kì đơn giản! Hãy thử mẹo vặt này và cảm nhận tác dụng dưỡng ẩm của mayonnaise đối với mái tóc bạn nhé.

4. Wasabi giúp môi trở nên đầy đặn hơn

Thoa một ít wasabi lên môi và để yên trong 10 phút, làm vậy sẽ giúp môi của bạn trông đầy đặn hơn. Hãy tăng thời gian lên nếu bạn chưa thấy tác dụng hoặc giảm thời gian xuống nếu bạn cảm thấy môi bị đau.

Ngoài ra, bạn có thể dùng mật ong nguyên chất để dưỡng ẩm cho môi, giúp làn môi mềm mượt hơn.

5. Da mặt ẩm ướt + sản phẩm dưỡng da = Tăng khả năng hấp thụ

Chúng ta thường có thói quen rửa mặt, lau khô rồi mới sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, bạn không cần phải lau khô mặt trước khi dùng mỹ phẩm dưỡng da đâu. Khi da ẩm ướt, các lỗ chân lông sẽ mở rộng hơn và các dưỡng chất có trong mỹ phẩm sẽ dễ hấp thụ vào bên trong da.

6. Da ẩm + nước hoa = Giữ mùi lâu hơn

10 mẹo làm đẹp đơn giản có thể bạn chưa biết

Bên cạnh việc xịt nước hoa trên những vùng da khác nhau của cơ thể, bạn nên sử dụng nước hoa ngay sau khi tắm, khi da vẫn còn ẩm. Làm như vậy sẽ giúp nước hoa lưu lại trên cơ thể lâu hơn.

7. Dầu xả tóc bình thường + nước = Dầu dưỡng tóc

Hãy trộn dầu xả và nước với tỷ lệ 1:1 rồi cho hỗn hợp này vào một bình xịt nhỏ. Bây giờ, bạn có thể sử dụng dầu xả mà không cần gội đầu trước. Hãy xịt thử hỗn hợp này lên tóc, tóc sẽ vào nếp ngay lập tức.

8. Cồn + muỗng = Phục hồi phấn mắt bị vỡ

Nếu bạn đang muộn phiền vì phấn mắt bị vỡ, đây có thể là một mẹo vặt hữu ích cho bạn. Trước tiên, hãy đổ một ít cồn vào hộp phấn mắt của bạn, cồn hòa vào phấn mắt sẽ tạo thành một hỗn hợp nhão. Hãy dùng muỗng để trộn và nén hỗn hợp này cho phẳng, để yên cho hỗn hợp khô hoàn toàn. Các mảnh phấn mắt vỡ sẽ kết dính với nhau và bạn sẽ có một hộp phấn mắt như mới. Bạn cũng có thể áp dụng mẹo vặt này cho cả bronzer và phấn phủ.

9. Bia = Dầu gội/Dầu xả tóc

10 mẹo làm đẹp đơn giản có thể bạn chưa biết

Nếu tóc bạn bị khô và cứng, hãy thử gội đầu bằng bia. Một số người đã thử áp dụng cách này và rất hài lòng. Bia có thể giúp tóc trở nên sáng bóng hoặc làm cho tóc trở nên khỏe mạnh hơn.

Lưu ý là bạn không nên sử dụng bia thường xuyên để thay thế dầu gội hoặc dầu xả. Ngoài ra, nếu bạn bị rụng tóc thì không nên gội đầu bằng bia.

10. Bột + hộp đựng bronzer đã hết = Bronzer mới

Các nguyên liệu mà bạn cần là:

  • 1 muỗng bột quế
  • 1 muỗng bột ca cao
  • Bột hạt nhục đậu khấu
  • Bột mì hoặc bột bắp

Trộn tất cả các thành phần trên lại với nhau. Trong trường hợp bạn không thích màu sắc như vậy, hãy thêm các thành phần vào cho đến khi bạn đạt được tông màu mong muốn. Như vậy là bạn đã có một hộp bronzer mới thân thiện với môi trường, thơm và tốt cho sức khỏe.

Hello Bacsi vừa giới thiệu 10 mẹo làm đẹp đơn giản giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian cũng như có thể tận dụng những thứ sẵn có để trang điểm. Hãy thử áp dụng ngay và trải nghiệm hiệu quả của những mẹo vặt này bạn nhé!

Phương Quỳnh/HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 bí quyết làm đẹp với trà xanh bạn nên thử
  • 7 cách làm đẹp với bã cà phê bạn có thể thực hiện tại nhà
  • Hiểu rõ về các loại mụn để có cách điều trị đúng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!