10 mẹo nấu ăn bằng lò vi sóng: Không biết thì quá lãng phí!

Sống khỏe mạnh - 05/15/2024

Để không lãng phí lò vi sóng, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu nướng dưới đây để việc làm bếp trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

10 mẹo nấu ăn bằng lò vi sóng: Không biết thì quá lãng phí!

1. Bóc vỏ tỏi nhanh

Cho củ tỏi vào lò vi sóng trong 15 giây, sau đó vỏ tỏi sẽ tự tróc ra như phù phép. Nước trong tỏi bốc hơi và phá vỡ liên kết giữa tỏi và vỏ nên tróc ra nhanh chóng.

2. Cứu bánh mì cũ

Nếu bạn để quên bánh mì từ hôm trước khiến bánh mất đi mùi vị thơm ngon, hãy bọc lại bánh trong một tấm giấy ăn ẩm và cho vào lò vi sóng quay trong khoảng cứ 20 giây một lần. Hơi ẩm từ giấy sẽ thấm vào bánh, giúp mùi bánh thơm ngon trở lại nhưng cũng không làm bánh bị mềm ỉu.

3. Giúp vắt trái cây dễ dàng hơn

Trước khi vắt một quả cam hoặc chanh, hãy cho vào lò vi sóng trong 10 giây. Lò vi sóng sẽ làm nới lỏng các thớ sợi bên trong quả cam và bạn sẽ dễ dàng vắt kiệt.

10 mẹo nấu ăn bằng lò vi sóng: Không biết thì quá lãng phí!

4. Rang hạt nhanh

Cho một nắm lạc vào chiếc bát dành riêng cho lò vi sóng, có thể cho thêm một chút dầu, đặt chế độ quay 60 giây. Cứ sau một phút lại lấy ra đảo đều rồi quay tiếp cho tới khi chín.

Tổng thời gian đun phụ thuộc vào lượng hạt nhưng thường chỉ mất khoảng 5 phút. Mẹo này cũng hiệu quả với hạt bí đỏ và hạt hướng dương.

5. Hóa lỏng mật ong bị đóng đường

Nếu lọ mật ong bị kết tinh ở đáy, hãy bỏ nắp, hâm nóng trong lò vi sóng 30-40 giây mỗi lần cho tới khi mật ong ở dạng lỏng. Bạn nên đựng mật ong trong hũ thủy tinh hoặc lọ nhựa an toàn dùng được trong lò vi sóng.

6. Gọt vỏ củ quả nhanh hơn

Có một số thực phẩm rất khó gọt vỏ như bí xanh, bí đỏ... Để làm cho công việc dễ dàng hơn, hãy cho những thực phẩm này vào lò vi sóng trong 2 - 3 phút với công suất thấp và vỏ sẽ dễ bị bong tróc hơn. Nên cẩn thận khi lấy rau ra khỏi lò để không bị bỏng tay.

7. Thái hành tây không bị cay mắt

Để tránh bị chảy nước mắt giàn giụa khi cắt hành tây, bạn hãy rửa hành tây, cắt đầu và cho vào lò vi sóng trong 30 giây trước khi cắt.

Bạn bị chảy nước mắt khi thái hành bởi việc thái phá vỡ các phần enzym bên trong, giải phóng ra khí gas sulphuric. Khí gas này tạo phản ứng gây kích thích mắt. Việc làm nóng hành trước giúp phá vỡ các phần enzym gây giải phóng ra khí gas.

10 mẹo nấu ăn bằng lò vi sóng: Không biết thì quá lãng phí!

8. Làm mềm xà lách coron

Là món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, nhưng xà lách coron dễ bị rách khi còn cứng. Để làm mềm lá coron cho món cuốn, hãy rửa sạch và cho vào lò vi sóng trong 10 giây. Khi đó, lá coron trở nên dễ uốn hơn hơn để dễ làm món cuốn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng rau xanh là một trong những loại thực phẩm bạn không bao giờ nên hâm nóng trong lò vi sóng.

9. Ngâm đậu nhanh

Bạn quên ngâm đậu tối qua? Vậy hãy cho đậu vào một chiếc bát dùng rồi cho lò vi sóng, cứ 1 cốc đậu khô thì cho thêm 3 cốc nước.

Đặt lò vi sóng khoảng 12 đến 15 phút, cho đến khi sôi. Lấy đậu ra khỏi lò và để yên trong khoảng một giờ. Đãi vỏ (nếu làm sữa đậu nành) và tráng qua đậu bằng nước lạnh.

10. Làm nóng chảy bơ

Cho bơ vào lò vi sóng trong khoảng 30 giây, cho đến khi tan chảy. Thêm một chút muối và tỏi băm. Tiếp tục đun nóng trong khoảng 30 giây cho đến khi có mùi thơm. Bạn có thể phết bơ lên bánh mì để ăn sáng.

* Theo Reader’s Digest

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!