10 sự thật bất ngờ về ‘chuyện yêu’

Sức khỏe sinh sản - 05/03/2024

Bạn đã bao giờ nghe rằng ăn cần tây giúp cánh mày râu trở nên hấp dẫn hơn trong mắt phái đẹp?

Bạn đã bao giờ nghe rằng ăn cần tây giúp cánh mày râu trở nên hấp dẫn hơn trong mắt phái đẹp? Hay có tới hơn 8.000 đầu dây thần kinh tập trung tại ‘cô bé’? Hãy cùng khám phá những sự thật vô cùng bất ngờ và lạ lùng về ‘chuyện ấy’.

1. Xuất tinh giúp loại bỏ tình trạng nghẹt mũi ở nam giới

Có thêm một lý do nữa để các đấng mày râu nghĩ về ‘chuyện ấy’ nhiều hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí TheJournal of Medical Hypotheses vào năm 2008, các chuyên gia đã chỉ ra rằng ‘lên đỉnh’ có thể giúp nam giới thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi. ‘Cực khoái’ kích thích các thụ thể adrenergic thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn một cách hoàn toàn tự nhiên. Chính vì vậy, nếu chẳng may bị ngạt mũi thì các đấng mày râu giờ đây có thể thử loại ‘biệt dược’ tự nhiên này trước khi tìm đến hiệu thuốc hay bác sỹ.

2. Có khoảng 8.000 dây thần kinh tập trung tại ‘cô bé’

Bạn có biết ‘cô bé’ là nơi tập trung của khoảng 8.000 đầu dây thần kinh? Đây chính là lý do vì sao đây là bộ phận nhạy cảm nhất và gợi cảm nhất trên cơ thể một nửa thế giới. Trong khi đó, đầu của ‘cậu bé’ thì chỉ chứa tới 4.000 đầu dây thần kinh mà thôi – bằng một nửa so với ‘đối tác’ của mình.

10 sự thật bất ngờ về ‘chuyện yêu’

Ảnh minh họa

3. Một số người ‘phải lòng’… đồ vật

Phần lớn chúng ta có thể nhận thấy và thừa nhận vẻ đẹp của những đồ vật vô trí vô giác, ví dụ như tháp Eiffel hay Bức tường Berlin lịch sử. Tuy nhiên, trên thế giới lại có một số người yêu các công trình kiến trúc hay các vật thể tới mức nhận thấy sự hấp dẫn về mặt giới tính với các vật thể vô tri vô giác đó. Ví dụ, một người phụ nữ Pháp đã mê đắm tháp Eiffel tới mức cô đã quyết định tổ chức lễ cưới với ngọn tháp này vào năm 2007 và sau đó đổi sang tên họ là ‘Eiffel’ để khẳng định mối quan hệ của mình. Các cá nhân này yêu thích những đồ vật cả về mặt cảm xúc, tình cảm, và thể chất.Và hiện tượng này được lý giải là triệu chứng ‘objectum sexuals’ (‘phải lòng’ đồ vật).

4. Lông mu giúp tăng khoái cảm tình dục

Ngoài mục đích bảo vệ bộ phận sinh dục, lông mu còn có tác dụng lưu giữ ‘mùi hương tình dục’, hay còn gọi là kích thích tố - pheromone, nhằm tăng kích thích tình dục ở ‘đối phương’. Trên thực tế, pheromone chính là mùi giới tính tỏa ra từ cơ thể khi chúng ta cảm thấy ‘kích thích’, và chính mùi hương này sẽ làm tăng ham muốn và kích thích đối với bạn tình.

5. Tinh dịch là thuốc chống trầm cảm tự nhiên

Bạn đang cảm thấy buồn chán? Tinh dịch, theo chứng minh khoa học, có thể là một lựa chọn giúp bạn đánh bật cảm giác này. Trong một bài viết công bố trên tạp chí Scientific American, nhà tâm lý học Jesse Bering đã khẳng định rằng tinh dịch chứa rất nhiều chất tự nhiên giúp cải thiện tâm trạng.

6. Tinh trùng làm đẹp da

Tinh trùng chứa rất nhiều protein có công dụng ngăn ngừa nếp nhăn giống như kem dưỡng ẩm. Nó giúp da săn chắc đồng thời nuôi dưỡng da với kẽm, magie, canxi, kali, và fructose… Giờ thì ngoài những loại mỹ phẩm tốn tiền, phái đẹp có thể có thêm lựa chọn về sản phẩm làm đẹp và dưỡng da rồi.

7. Ăn cần tây giúp tăng cường độ hấp dẫn về giới tính của nam giới

Ăn cần tây giúp tăng hàm lượng pheromone trong cơ thể nam giới. Theo giải thích mang tính khoa học thì khi tiêu hóa chất androstenone trong cần tây, cơ thể nam giới sẽ sản sinh ra nhiều pheromone hơn và chính nhờ thế sẽ hấp dẫn phái đẹp một cách hoàn toàn tự nhiên. Chính vì thế, các đấng mày râu đừng quên nhai vài nhánh cần tây trước khi ‘lâm trận’ để tăng niềm đam mê cho ‘một nửa’ của mình.

10 sự thật bất ngờ về ‘chuyện yêu’

Ảnh minh họa

8. Tốc độ xuất tinh của nam giới trung bình là khoảng 45km/giờ

Tốc độ xuất tinh trung bình của các đấng mày râu là khoảng 45km/giờ. Tuy nhiên, theo tiến sỹ Mark Elliot đến từ Viện Sức khỏe Tâm lý và Tình dục , Mỹ thì khi đã vào âm đạo, tốc độ của các ‘tinh binh’ sẽ đột nhiên chậm lại, và chúng phải mất tới 5 phút để di chuyển một khoảng cách dài khoảng hơn 15cm đến cổ tử cung và phải mất 72 giờ để thâm nhập vào trứng.

9. Ngạt thở tình dục khiến 500 đến 1.000 người chết mỗi năm

Ngạt thở tình dục là hành động cố tình ngăn oxy lên não trong quá trình xuất tinh bằng cách bóp cổ hay các biện pháp tương tự. Khi lượng oxy lên não đột ngột bị cắt đứt, nó có thể gây cảm giác chóng mặt dữ dội và tình trạng này được cho là giúp tăng cường cực khoái. Tuy nhiên, phương pháp này vô cùng mạo hiểm và chỉ riêng ở Mỹ nó cũng khiến khoảng 500 đến 1000 người bỏ mạng mỗi năm.

10. Cực khoái giúp kéo dài tuổi thọ

Theo thông tin đăng tải trên tạp chí British Medical Journal thì có một mối tương quan mạnh mẽ giữa các cơn cực khoái và tỉ lệ tử vong của con người. Cụ thể thì những người có thể đạt cực khoái 2 lần mỗi tuần hoặc hơn có thể sống thọ thêm tới 8 năm. Nguyên nhân là do cực khoái giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe của tim, tăng cường sức mạnh não bộ…

Nhật Khôi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!