11 bí kíp giữ màu da nhuộm lâu phai cho phái đẹp

Khoẻ đẹp - 04/26/2024

Da nâu bánh mật đang và sẽ là xu hướng làm đẹp của phái đẹp. Bí kíp nào giúp chị em giữ màu da nhuộm lâu dài và an toàn?

Đã qua rồi cái thời bạn phải nằm dài dưới ánh nắng để có được làn da ngăm như ý. Ngày nay bạn có thể tới các thẩm mỹ viện và nhờ cậy tới các công nghệ nhuộm màu da để đạt được làn da sẫm màu óng ả. Bạn thắc mắc làm thế nào để giữ màu da ấy thật lâu? Hãy tham khảo các bí quyết dưới đây nhé.

1. Hãy chăm sóc da trước khi nhuộm

Tình trạng da trước khi nhuộm sẽ quyết định độ bám màu của da bạn. Vì vậy, ba ngày trước khi nhuộm da, bạn nên tẩy tế bào chết hằng ngày và hãy đảm bảo bạn không tẩy lông trong vòng 24 tiếng trước khi thực hiện nhuộm da nhé.

2. Đi nhuộm da với làn da hoàn toàn sạch sẽ

Bạn nên tắm và tẩy tế bào chết trước khi nhuộm da khoảng 8 tiếng, điều này sẽ giúp da bạn đạt được độ pH cần thiết trước khi nhuộm. Bạn lưu ý tránh sử dụng các sản phẩm sữa dưỡng thể có tác dụng mạnh trước khi nhuộm, bởi điều này có thể khiến màu da nhuộm của bạn bị sáng hơn so với màu nhuộm.

3. Mặc quần áo và giày thoải mái

Tốt nhất hãy mặc áo thun rộng rãi thoải mái để tránh để lại đường hằn trên da nhé! Về việc chọn giày, nếu bạn lỡ mang giày dây và nó để lại những vệt hằn xấu xí lên da, hãy cọ đi phần thuốc nhuộm da cho tới khi phần da chân bạn đều màu.

4. Lăn khử mùi có thể thành kẻ thù của làn da nâu

Thông thường trước khi nhuộm da, nhân viên sẽ yêu cầu bạn tẩy trang, chùi sạch các sản phẩm khử mùi đang dùng trên da bởi các sản phẩm ấy có thể khiến da của bạn không được đều màu sau khi nhuộm.

5. Không nên mặc quần lót giấy thẩm mỹ viện cung cấp trong vòng vài giờ sau khi nhuộm da

Việc mặc quần lót giấy trong vài giờ sau khi nhuộm sẽ khiến da bạn không đều màu vì xuất hiện các đường hằn xấu xí lên vùng quần của mình đấy nhé!

6. Hỏi nhân viên chi tiết những điều cần làm sau khi nhuộm da

Không phải tất cả các cách nhuộm da đều giống nhau. Bạn nên tắm bằng vòi sen trong vòng vài giờ sau khi nhuộm da có thể là điều cần thiết nếu bạn áp dụng cách thức nhuộm da này, nhưng lại là thảm họa đối với phương thức nhuộm da khác. Để chắc chắn, bạn hãy kiểm tra thật kĩ với nhân viên và cố gắng làm theo mọi chỉ dẫn về việc tắm và chăm sóc da sau khi nhuộm. Bạn nên lưu ý thời gian bạn nên tắm (thường là một vài giờ sau khi điều trị). Nếu bạn áp dụng phương pháp nhuộm da thông thường, hãy ngủ một giấc tám tiếng trước khi bước vào phòng tắm. Trong thời gian bạn ngủ, lỗ chân lông sẽ giãn mở và hấp thụ màu nhuộm, nhờ đó mà da bạn sẽ lên đúng tông màu mà bạn chọn ban đầu.

7. Tắm đúng cách

Vào lần đầu tắm sau khi nhuộm da, bạn nên sử dụng nước ấm vừa phải. Bạn tránh sử dụng các loại sữa tắm, các sản phẩm này thường có tác dụng dưỡng ẩm sâu cho da. Dư lượng từ các loại kem dưỡng ẩm có thể làm giảm tuổi thọ của màu nhuộm trên da. Tốt nhất bạn hãy dùng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để làm sạch da nhé.

8. Dưỡng ẩm rất quan trọng, nhưng nó cũng có thể làm màu nhuộm da sớm phai màu

Dưỡng ẩm rất quan trọng vì nó giúp màu nhuộm trên da bám lâu hơn, nhưng nếu bạn dùng các sản phẩm dưỡng ẩm không phù hợp màu nhuộm lại có thể nhanh phai màu. Vì thế, bạn hãy chọn và sử dụng các loại sữa dưỡng thể không có thành phần dầu và thoa lên da sau khi tắm.

9. Chú ý màu nhuộm cho khuôn mặt và bàn tay

Màu nhuộm tốt sẽ bám trên da từ 5 đến 10 ngày. Tuy nhiên mặt và tay sẽ phai nhanh hơn do bạn thường xuyên phải làm sạch hai phần này. Bạn nên đầu tư thuốc tự nhuộm đặc biệt cho khuôn mặt. Bạn cũng có thể dùng loại thuốc này cho phần da trên tay bởi các loại thuốc tự nhuộm cho mặt thường có kết cấu mỏng nhẹ hơn so với các loại thuốc nhuộm dành cho cơ thể. Bạn nhớ làm sạch móng sau khi nhuộm, để tránh thuốc nhuộm dây và bám lâu vào những kẽ móng là ổn.

10. Đừng để cơ thể thường xuyên đổ mồ hôi

Tập thể dục, đổ mồ hôi, kem chống nắng và clo có thể làm giảm tuổi thọ cho màu da ngăm của bạn. Tốt nhất sau khi bơi lội và đổ mồ hôi hoặc sau khi nhuộm 3-4 ngày, bạn hãy dùng các sản phẩm nhuộm da từ từ. Cách thức sử dụng chúng hết sức đơn giản: thoa đều lên da, chờ 3 phút và xả nước.

11. Tẩy tế bào chết

Đừng quá lo lắng rằng bạn sẽ tẩy luôn làn da ngăm của bạn. Tẩy tế bào chết dịu nhẹ là cách tốt nhất để làn da ngăm phai dần một cách đều màu nhất và không để lại những vệt màu loang lổ trên da. Bạn nên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết 2-3 ngày một lần. Tốt nhất hãy dùng các sản phẩm có công thức dịu nhẹ bởi muối hoặc bột kiều mạch là những sản phẩm tẩy tế bào chết quá “nặng đô” so với làn da của bạn.

Nếu đang ước ao sở hữu nước da nâu bánh mật thời trang và khỏe khoắn, những phương pháp an toàn, hiệu quả từ Hello Bacsi sẽ giúp bạn sở hữu làn da nâu “chuẩn không cần chỉnh” nhé!

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Nhuộm da nâu an toàn tại nhà
  • Thói quen hàng ngày giúp da rạng ngời
  • Ăn cũng có thể làm da nâu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!