11 mẹo giúp trẻ sơ sinh không khóc quấy cho mẹ

Y Học Cổ Truyền - 05/19/2024

Nếu như các bậc cha mẹ mới có em bé đang chật vật, lúng túng với việc dỗ nín con. Vậy hãy sử dụng 11 mẹo nhỏ giúp trẻ sơ sinh không khóc sau đây. Đảm bảo bé sẽ ngoan ngoãn chơi cả ngày.

Nếu như các bậc cha mẹ mới có em bé đang chật vật, lúng túng với việc dỗ nín con. Vậy hãy sử dụng 11 mẹo nhỏ giúp trẻ sơ sinh không khóc sau đây. Đảm bảo bé sẽ ngoan ngoãn chơi cả ngày.

1. Cho bú giúp con không khóc

Rất có thể con bạn đang đói, vì thế mà trẻ khóc rất nhiều. Hãy cho con ti và đồng thời vỗ nhẹ vào lưng bé để an ủi. Như vậy những cơn “hờn dỗi” của con sẽ nhanh chóng được giải tỏa.

2. Hát giúp bé không quấy khóc

Trẻ sơ sinh không khóc quấy khiến cha mẹ lo lắng khi bạn hát những điệu hát ru, các ca khúc nhẹ nhàng hoặc nhạc thiếu nhi. Đây là một cách đã được các bà, các mẹ sử dụng nhiều từ trước tới nay và rất hiệu quả.

3. Khi con khóc hãy massage

Trẻ không quấy khóc nếu như cha mẹ thực hiện một số động tác massage nhẹ nhàng. Có một số trường hợp bé bị đau bụng dẫn tới khóc nhiều, bạn chỉ cần massage vùng bụng theo chiều kim đồng hồ, sau đó vuốt chân và cánh tay trẻ sẽ nín và thấy thoải mái hơn.

11 mẹo giúp trẻ sơ sinh không khóc quấy cho mẹ

 

4. Bé khóc hãy cho đi tắm

Bé sẽ không quấy khóc bởi tác động từ những điều xung quanh như tiếng vòi nước chảy róc rách vui tai làm trẻ quên đi những bí bách, khó chịu lúc trước.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu như con bạn đang quấy khóc bởi đang sốt, ốm thì hãy tránh tiếp xúc với nước.

5. Trẻ quấy khóc nên tránh xa tiếng ồn

Rất có thể tiếng ồn chính là nguyên nhân khiến cho con bạn quấy khóc. Vì thế mà hãy cho con tới nơi yên tĩnh, khi đó bé sẽ không cảm thấy hoảng sợ và có thể chơi đùa.

6. Quan tâm và hiểu ý bé

Trẻ sơ sinh không khóc nếu như cha mẹ hiểu được ý của bé. Ở độ tuổi này, các bé chưa nói được vì thế mà những nguyện vọng, mong muốn khi không được đáp ứng sẽ khiến bé bức bối.

Do đó, cha mẹ cần quan tâm kĩ lưỡng tới từng hoạt động, thói quen của con để hiểu ý và chơi đùa cùng con.

7. Khi trẻ khóc hãy cùng nô đùa với con

Khi bạn đặt bé trong phòng, trên giường và dọn dẹp nhà. Trẻ không thấy sẽ lo lắng và khóc. Hãy chơi một số trò với bé như chơi ú òa hoặc đung đưa một vật nào đó. Như vậy bé có cảm giác an tâm và nô đùa cùng với bạn. Lúc này bé cũng quên cả lý do quấy khóc.

8. Sử dụng ti giả khi trẻ khóc

Trẻ sơ sinh luôn có bản năng chính là mút, bú. Vì thế mỗi khi bé khóc, bạn có thể cho con ngậm núm bình ti. Điều này cũng là một biện pháp hay bạn không nên bỏ qua.

11 mẹo giúp trẻ sơ sinh không khóc quấy cho mẹ

 

9. Bé khóc hãy vỗ nhẹ vào lưng

Khi trẻ sơ sinh quấy khóc, thông thường bé sẽ hít vào nhiều không khí hơn so với bình thường, vì vậy nó có thể làm trẻ giống như đang bị đầy hơi rất khó chịu và khiến con khóc nhiều hơn.

Bạn hãy thực hiện động tác vỗ nhẹ vào lưng của con và bế với tư thế ẵm đúng bé, để đầu dựa vào vai của mẹ. Chắc chắn bé sẽ nhanh nín khóc.

10. Khi trẻ khóc hãy bế và đi lại

Việc trẻ sơ sinh khóc được bế đi lại sẽ nín là một phần khi còn trong bụng mẹ đã di chuyển nhiều. Lúc tiếp xúc với môi trường mới bé được ẵm sẽ thấy quen thuộc và thấy dễ chịu hơn.

11. Ôm chặt và vỗ về

Cũng như người lớn, khi hờn dỗi bé được ôm ấp và vỗ về chính là một trong những biện pháp khiến tâm lý thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Chính vì thế mà trẻ sơ sinh không khóc mà chơi đùa vui vẻ cùng cả nhà.

Hãy sử dụng 11 mẹo nhỏ này, bạn sẽ thấy bớt căng thẳng trước sự vui vẻ, thoải mái của con.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!