11 mẹo làm đẹp không ngờ từ baking soda

Khoẻ đẹp - 04/27/2024

Hello BACSI - Baking soda là một loại nguyên liệu thường có trong các căn bếp dùng để chế biến các món bánh, bên cạnh đó nó còn nhiều tác dụng khác nữa.

Baking soda là một loại nguyên liệu thường có trong các căn bếp dùng để chế biến các món ăn, chúng còn được dùng để khử mùi tủ lạnh. Ngoài ra, baking soda còn được sử dụng để làm sản phẩm chăm sóc da tự chế nhưng mang lại hiệu quả không thua kém các liệu trình đắt tiền ở spa. Ở Việt Nam, rất nhiều nhà thuốc bán baking soda nên bạn có thể tìm mua rất dễ dàng. Sau đây là 11 mẹo làm đẹp từ baking soda bạn nên bỏ túi để dành.

1. Tẩy tế bào chết cho da mặt

Bạn thích cảm giác da mặt được làm sạch sâu bởi tác động của các hạt nhỏ li ti? Những sản phẩm này có tác dụng rất tốt nhưng nhiều loại lại có hại cho môi trường. Những hạt nhỏ li ti này có thể trôi xuống hệ thống lọc nước và cứ thế trôi ra các ao hồ, sông suối và cuối cùng là đại dương, gây nguy hiểm cho các loài sinh vật biển. Thay vì chọn loại tẩy tế bào chết có hạt thông thường, bạn có thể thay bằng baking soda. Nó vừa tốt cho da vừa thân thiện với môi trường. Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng baking soda với công thức baking soda pha với nước theo tỉ lệ 3:1 và nhớ là mát xa mặt nhẹ nhàng với chuyển động tròn, sau đó rửa lại với nước ấm.

2. Tẩy da chết toàn thân

Làn da của bạn sẽ trông xỉn màu và sần nếu bạn không tẩy đi những tế bào chết khô cằn bám trên bề mặt da. Không cần phải bỏ tiền mua những loại kem tẩy tế bào chết đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một sản phẩm “ngon – bổ – rẻ” bằng cách trộn baking soda với nước theo tỉ lệ 3:1 rồi thoa lên cả cơ thể để lấy đi lớp tế bào chết.

3. Làm mềm các vết chai sần

Cho 1 muỗng canh baking soda vào một chậu nước ấm và thêm một vài giọt tinh dầu hoa oải hương. Sau khi ngâm xong, bạn hãy chà những vết chai bằng hỗn hợp baking soda, nước và đường nâu theo tỉ lệ 3:1:1.

4. Dùng để ngâm bồn tắm

Để thư giãn sau một ngày dài, bạn hãy cho ½ chén baking soda vào bồn tắm để trung hòa axit trên da và giúp rửa sạch dầu, mồ hôi trong khi bạn tắm. Khi kết hợp với nước, baking soda sẽ làm mềm và làm dịu vùng da có vết cắn, bị kích ứng hoặc bị cháy nắng nhẹ.

5. Làm chất khử mùi

Trộn 4 muỗng canh baking soda với khoảng 10 giọt tinh dầu yêu thích và dùng bàn chải chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay. Để sử dụng nhiều lần trong ngày, hãy đựng hỗn hợp này trong một chiếc lọ chiết mỹ phẩm và dùng cọ để thoa sản phẩm lên da.

6. Dùng trị mụn

Nếu bạn vừa sử dụng hết lọ kem trị mụn của mình, hãy thử trộn baking soda với nước và chấm hỗn hợp này lên vùng da có mụn. Cách này thường chỉ dành cho các trường hợp mụn nhẹ và chỉ có tác dụng làm khô các nốt mụn trên bề mặt. Đối với các trường hợp mụn ở sâu trong nang lông, cách này thường không mang lại nhiều hiệu quả.

7. Làm trắng răng

Cách nhanh nhất để có được hàm răng trắng sáng là rắc một ít baking soda vào lòng bàn tay, nhúng bàn chải vào nước và bắt đầu đánh răng. Sau đó súc miệng với nước và đánh răng lại với kem. Bạn không nên thay thế hoàn toàn kem đánh răng bằng baking soda vì trong kem đánh răng có chứa flo sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng.

8. Thay thế dầu gội khô

Dầu gội khô rất tiện dụng trong những lúc bạn quên gội đầu, khi bạn cần tút lại vẻ ngoài sau khi tập gym hay những lúc tóc của bạn bắt đầu nhờn rít về chiều. Trong những lúc này, hãy rắc một ít baking soda lên chân tóc, sau đó mát xa da đầu và chải lại tóc.

9. Vệ sinh lược chải tóc

Nếu nhìn thật gần vào từng chiếc răng lược, bạn sẽ thật sự ngạc nhiên với những gì đang bám trên chúng đấy. Thay vì ném chiếc lược ấy vào thùng rác, hãy loại bỏ những mảng bám dơ bẩn này bằng cách ngâm bàn chải và lược của bạn trong một chậu nước ấm với 1 muỗng cà phê baking soda trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch và đặt lên một chiếc khăn, để khô tự nhiên trước khi sử dụng.

10. Làm dịu da khi cạo lông vùng bikini

Dùng dao cạo cho vùng bikini có thể gây đau nhức, chưa kể còn gây mất thẩm mỹ. Để tránh tình trạng này, bạn hãy trộn một cốc nước với một muỗng canh baking soda. Thoa hỗn hợp này lên vùng da cần cạo rồi để khô tự nhiên (khoảng 5 phút), sau đó rửa lại với nước. Nam giới cũng có thể sử dụng cách này trước hoặc sau khi cạo râu, chú ý nên tránh vùng mắt.

11. Tẩy da chết cho móng tay

Thay vì cắt tỉa đi phần da chết và làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, bạn nên dùng baking soda để tẩy đi phần tế bào chết và làm mềm móng. Chỉ cần dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp baking soda và nước với tỉ lệ 3:1, chà lên móng tay và vùng da xung quanh theo chuyển động tròn rồi rửa sạch với nước. Sau đó, bạn sơn móng như bình thường.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • 5 cách làm săn chắc da an toàn mà lại có hiệu quả cao
  • 4 bước chăm sóc da đúng chuẩn
  • Trà matcha và lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 5 cách làm săn chắc da an toàn mà lại có hiệu quả cao
  • 4 bước chăm sóc da đúng chuẩn
  • Trà matcha và lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!