12 bí quyết để có mái tóc dài suôn mượt (P1)

Khoẻ đẹp - 05/19/2024

Mái tóc dài suôn mượt luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Vậy làm sao để sở hữu một mái tóc như vậy?

Mái tóc dài và suôn mượt luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Vậy làm sao để sở hữu một mái tóc như vậy?

Mái tóc dài suôn mượt giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp và hấp dẫn hơn. Nhiều người cho rằng việc chăm sóc tóc đòi hỏi một quá trình công phu và tốn kém. Tuy nhiên, những bí quyết dưới đây có thể giúp bạn có được mái tóc dài mượt như ý muốn một cách hiệu quả nhưng lại vô cùng đơn giản, ít tốn kém.

1. Áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh

Tuân theo chế độ ăn giàu protein cũng như các vitamin và khoáng chất là điều kiện tiên quyết để tóc phát triển khỏe mạnh. Vitamin A, B, C, và E, sắt, kẽm, đồng, magiê và selenium là các chất tốt cho tóc mà bạn nên bổ sung. Đặc biệt, vitamin B-complex (phức hợp gồm 8 vitamin nhóm B) cực kỳ quan trọng trong việc giúp tóc mọc nhanh hơn.

Vì vậy, bạn hãy bổ sung nhiều loại thực phẩm như sữa, phô mai, sữa chua, gà, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, cá hồi, rau bó xôi, bông cải xanh, ớt chuông, cải bắp, rau mùi tây, bưởi, bơ, bánh mì nâu, yến mạch và cỏ linh lăng,.. trong chế độ ăn hằng ngày để nuôi dưỡng da đầu và tóc. Ngoài ra, các loại nước ép trái cây tươi và nước ép rau như cam, bưởi, cà rốt, củ cải đường, cũng như nước ép các loại rau như rau diếp… cũng rất tốt cho tóc.

Cá, hạt lanh, quả óc chó, đậu, bí mùa đông, dầu ô liu và các thực phẩm giàu axit béo omega-3 cũng tốt cho sự phát triển của tóc, vì khoảng 3% thân tóc được tạo thành từ axit béo omega-3.

Việc thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của tóc, chẳng hạn như sự thiếu hụt vitamin E và kẽm sẽ làm tóc mỏng đi và rụng. Vì vậy, bạn hãy lưu ý ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để tóc luôn chắc khỏe nhé.

2. Sử dụng dầu thầu dầu

Sử dụng các chất giàu vitamin E và axit béo thiết yếu, đặc biệt là axit béo omega-9 và dầu thầu dầu sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc một cách tự nhiên.

Dầu thầu dầu có độ nhớt cao, vì vậy, bạn nên trộn chúng với một lượng dầu dừa, dầu ô liu, hoặc dầu quả hạnh tương đương. Sau đó, mát-xa da đầu với dầu và giữ trong khoảng 30−45 phút rồi gội đầu thật sạch với nước.

Bạn cũng có thể thêm các loại tinh dầu, đặc biệt là dầu hương thảo, bạc hà, bạch đàn, hoa oải hương hoặc cây húng tây vào dầu thầu dầu trước khi bôi lên tóc.

3. Mát xa da đầu

Mát xa giúp máu lưu thông lên da đầu, kích thích nang lông. Mát xa da đầu mỗi tuần một lần cùng với liệu pháp dầu nóng hoặc mặt nạ dưỡng tóc có thể giúp dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Bạn nên thoa dầu (tốt hơn là dầu ấm) hoặc dầu dưỡng tóc lên tóc. Sau đó, nhẹ nhàng xoa bóp da đầu trong vòng 3−5 phút rồi gội sạch đầu.

4. Trồng cây chuối

Đây là một trong những bí quyết phổ biến nhất để thúc đẩy tóc phát triển. Tư thế trồng cây chuối sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu xuống da đầu, làm cho các nang lông hoạt động hết sức để tóc có thể dễ dàng mọc nhanh hơn.

5. Giảm căng thẳng

Căng thẳng là một trong những yếu tố chính góp phần gây rụng tóc. Căng thẳng có thể phá vỡ chu trình phát triển tóc bình thường, đưa tóc vào giai đoạn suy thoái và rụng. Vì vậy, nếu muốn nuôi dưỡng tóc dài và suôn mượt hơn, bạn nên giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống của mình.

Để kiểm soát căng thẳng, bạn có thể ngồi thiền, tập các bài tập hít thở hoặc các kỹ thuật thư giãn khác. Thêm vào đó, hãy đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon bởi vì các hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh trong khi bạn ngủ.

Ở phần 2, Hello Bacsi sẽ liệt kê cho bạn cách làm một số loại mặt nạ để dưỡng và kích thích mọc tóc. Nhớ đón đọc bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 cách chăm sóc tóc thưa và mỏng hiệu quả
  • Bạn biết gì về chất hydroquinone làm trắng da?
  • Mách bạn 9 cách hữu hiệu giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!