12 mẹo trị khô môi hiệu quả mùa hanh khô

Dưỡng Da - 04/23/2024

Thời tiết mùa đông, hầu hết chúng ta đều bị khô da, đặc biệt là khô môi. Những lúc như vậy, bạn cần có cách chữa khô môi nhanh chóng để có thể tự tin trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn chưa biết làm sao chữa khô môi, hãy tham khảo những mẹo nhỏ ngay dưới đây của Lily & WeCare.

Thời tiết mùa đông, hầu hết chúng ta đều bị khô da, đặc biệt là khô môi. Những lúc như vậy, bạn cần có cách chữa khô môi nhanh chóng để có thể tự tin trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn chưa biết làm sao chữa khô môi, hãy tham khảo những mẹo nhỏ ngay dưới đây của Lily & WeCare.

12 mẹo trị khô môi hiệu quả mùa hanh khô

Mẹo trị khô môi mùa hanh khô bằng thảo dược tự nhiên

1. Dùng dưa chuột đắp môi

Dưa chuột ngoài tác dụng dưỡng da, giúp da mịn màng sáng bóng mà còn có thể chữa trị khi bị nẻ môi. Khi bạn bị khô môi, chỉ cần chuẩn bị vài lát dưa chuột rồi chà nhẹ lên môi, làm như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch môi lại bằng nước ấm.

12 mẹo trị khô môi hiệu quả mùa hanh khô

2. Mật ong chữa khô môi vào mùa đông cực kỳ hiệu quả

Trước khi ngủ, bạn lấy một chút mật ong thoa lên môi. Mật ong có tác dụng giữ cho đôi môi luôn mềm mại, giúp những đôi môi trầy xước do việc bóc da khô lành lại nhanh chóng. Không những thế, mật ong còn giúp đôi môi giảm thâm tái, hồng hào và căng tràn sức sống hơn.

3. Dầu oliu, dầu dừa

Dầu ôliu, dầu dừa chứa nhiều tinh chất và vitamin sẽ bảo vệ đôi môi bạn khỏi những tác động xấu do tình trạng thời tiết hanh khô và thiếu độ ẩm. Chất béo trong dầu sẽ nuôi dưỡng da môi của bạn suốt cả ngày. Duy trì thói quen đều đặn bằng cách thoa dầu ôliu, dầu dừa ngày 2-3 lần/ngày, môi bạn sẽ luôn mềm mại và gợi cảm, ngay cả trong những ngày đông.

4. Cung cấp nước đầy đủ

Cung cấp nước là điều cần thiết đối với mỗi người, đặc biệt là làn da và đôi môi. Bạn nên uống 1-2 ly nước vào sáng sớm lúc dạ dày rỗng. Hoặc trước khi đi ngủ cũng có thể uống ít nhất một ly nước để có làn da căng mịn. Điều này sẽ giúp cơ thể miễn nhiễm độc tố và đồng thời cơ thể sẽ được cung cấp đủ nước trong suốt cả ngày. Ăn nhiều trái cây để cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi.

12 mẹo trị khô môi hiệu quả mùa hanh khô

5. Lô hội giúp giảm khô môi vào mùa hanh khô

Là một trong những nguyên liệu tuyệt vời cho làn da khô nứt nẻ. Bôi một lượng nhỏ gel trích từ lá cây lô hội lên môi hàng ngày sẽ giúp môi căng mọng và mềm mại.

6. Glycerin

Thoa hai giọt glycerin lên môi trước khi đi ngủ và sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức. Bạn cũng có thể giã nát vài cánh hoa hồng rồi nhỏ vài giọt glycerin vào đó, bôi lên môi cũng có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Bạn có thể tìm mua các viên glycerin ở hiệu thuốc hoặc cửa hàng bán nguyên liệu mĩ phẩm uy tín vì đây là thành phần phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da.

7. Vaseline

Vaseline cũng là một trong những sản phẩm điều trị đôi môi khô hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa vaseline lên môi nhiều lần trong ngày để bảo vệ môi, ngay cả lúc đi ngủ để môi được nuôi dưỡng trong đêm.

8. Cung cấp những thức ăn giàu Vitamin A, B2, C

Người bị thiếu vitamin A, B2, C dẫn đến môi bị bong nẻ. Chính vì thế, bạn nên cung cấp cho cơ thể những thức ăn chứa nhiều vitamin B cho cơ thể, đặc biệt là mùa đông. Hãy suy trì thật nhiều trái cây, rau xanh, các loại đậu xanh, đậu đen và các sản phẩm sữa vào thực đơn hàng ngày của bạn để giúp đôi môi luôn căng mọng.

12 mẹo trị khô môi hiệu quả mùa hanh khô

9. Tẩy tế bào chết cho môi bằng đường

Nhiều người có thói quen tẩy tế bào chết cho da mặt và cơ thể nhưng lại bỏ qua đôi môi của mình. Nếu bạn là một trong số đó, hãy thay đổi thói quen này bằng cách sử dụng đường để tẩy tế bào chết cho môi, giúp môi luôn mịn màng và quyến rũ.

Chỉ cần trộn hai muỗng cà phê đường với một muỗng cà phê mật ong, bạn sẽ có loại kem tẩy tế bào da chết hoàn hảo mà lại an toàn cho đôi môi của mình. Bôi hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng và để trong khoảng 5 phút, bạn sẽ loại bỏ được những lớp tế bào chết cũng như những vảy da nứt nẻ bong tróc trên môi mình. Bước cuối cùng, bạn rủa sạch bằng nước ấm và bôi một chút dầu ô liu và ngắm nhìn làn môi xinh của mình mà thôi.

10. Không liếm, bóc lớp da môi

Thực tế, nhiều bạn khi thấy môi khô, bong tróc hay có thói quen liếm môi hoặc dùng tay bóc lớp da mỏng trên môi, điều này sẽ làm cho tình trạng bong tróc càng tồi tệ hơn. Vì vậy cần tuyệt đối loại bỏ thói quen này.

11. Không dùng son khi nứt môi

Son môi hay son bóng chỉ có tác dụng che khuyết điểm tại thời điểm đó, nhưng sẽ làm môi bạn khô hơn và nứt nẻ hơn. Thay vì sử dụng son môi, bạn có thể sử dụng các loại son dưỡng chuyên dụng để làm mềm môi.

12. Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá sẽ khiến môi bạn khô rất nhanh, da môi bị nứt sâu, bong tróc thậm chí là chảy máu.

12 mẹo trị khô môi hiệu quả mùa hanh khô

Nguyên nhân dẫn tới khô môi vào mùa hanh khô

Môi trường sống

Khô môi chủ yếu do: nắng, gió, nóng hoặc quá lạnh. Nếu như căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo. Do đó, vào mùa đông, để dưỡng ẩm cho làn da bạn nên mua một máy tạo độ ẩm không khí.

Liếm môi thường xuyên

Thói quen liếm môi nhiều lần/ngày chỉ càng làm tệ hại cho tình trạng đôi môi của bạn. Bởi vì khi hành động liếm môi của bạn kết thúc, môi bạn sẽ thường bị khô. Chưa kể, nước bọt của bạn có chứa thức ăn và các yếu tố làm da bị khô hơn khi tiếp xúc với oxy.

12 mẹo trị khô môi hiệu quả mùa hanh khô

Hóa chất từ son môi, từ chất xăm môi

Nếu bạn thường xuyên sử dụng son môi, hãy tẩy trang cho môi thật sạch và tẩy da chết cho môi 1 tuần/ lần.

Di truyền

Đây có thể là khả năng ít nhưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi bạn khô. Bạn hãy chăm sóc kỹ đôi môi nếu bạn là một trong số những người có nguyên nhân này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!