12 tác nhân đang dần giết chết ham muốn tình dục

Sức Khỏe Giới Tính - 03/29/2024

Đa số các thủ phạm làm giảm ham muốn tình dục đều thuộc về tâm lý, vì vậy bạn nên hiểu rõ tình trạng của bản thân để tìm cách trị liệu phù hợp.

Đa số thủ phạm làm giảm ham muốn tình dục đều thuộc về tâm lý, bao gồm căng thẳng, tự ti về vóc dáng, rạn nứt tình cảm… Một số tác nhân khác có thể là bệnh liên quan đến tình dục hoặc béo phì. Bạn nên hiểu rõ tình trạng của bản thân để tìm cách trị liệu phù hợp.

Bạn đang băn khoăn tại sao gần đây mình lại không có hứng thú trong chuyện phòng the? Bạn đã tìm đủ cách nhưng vẫn chưa nghĩ ra điều gì khiến bạn chán “yêu”? Hãy dành chút thời gian để khám phá 12 thủ phạm ngầm giết chết ham muốn “yêu đương” của bạn.

1. Căng thẳng

Một số người có thể làm nhiều việc hiệu quả khi bị căng thẳng, ngoại trừ sex. Căng thẳng khi đi làm, lúc ở nhà hoặc trong mối quan hệ có thể xảy ra với bất cứ ai. Do đó, bạn nên học cách xử lý stress để cải thiện ham muốn tình dục. Bạn có thể tự mình xử lý stress hoặc tìm đến một cố vấn hoặc bác sĩ để được giúp đỡ.

2. Rạn nứt tình cảm

Rạn nứt tình cảm giữa các cặp đôi là một trong những nguyên nhân chính làm giảm ham muốn “yêu đương”. Đối với nữ giới, cảm giác gắn bó khăng khít giữa hai người là điều họ mong muốn nhất. Nếu như cả hai chỉ chăm chăm chờ đợi giây phút thăng hoa, không nói chuyện hay cảm thấy bị đối phương lừa dối thì chắc hẳn chẳng ai còn ham muốn hay thích thú trong chuyện phòng the nữa. Bạn hãy tìm cách giải quyết vấn đề giữa hai người, hàn gắn tình cảm hoặc tìm đến chuyên gia tư vấn để được giúp đỡ.

3. Rượu

Uống rượu có thể khiến bạn cảm thấy cởi mở hơn với chuyện tình dục, nhưng uống quá nhiều rượu có thể làm tê liệt ham muốn tình dục của bạn. Uống rượu cũng có thể làm cho đối phương cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn hãy hạn chế uống quá nhiều rượu khi chuẩn bị “chinh chiến” và nếu bạn gặp khó khăn trong việc hạn chế uống rượu, hãy tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ.

4. Thiếu ngủ

Nếu ham muốn tình dục không còn như trước nữa, có lẽ là do bạn đang thiếu ngủ. Tình trạng thiếu ngủ có thể là do bạn đi ngủ quá muộn và dậy quá sớm. Một số người gặp vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ hay ngủ không sâu giấc, chứng ngưng thở khi ngủ. Bất cứ điều gì ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm cũng có thể gây ảnh hưởng đối với ham muốn tình dục. Mệt mỏi làm giảm cảm giác ham muốn. Do đó, để cải thiện chuyện vợ chồng, bạn nên thay đổi thói quen và ngủ đủ giấc. Nếu không thể, bạn nên tìm đến bác sĩ để nhận được một số lời khuyên hữu ích.

5. Có con nhỏ

Bạn sẽ không mất đi ham muốn sex khi trở thành cha mẹ. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy rắc rối khi con trẻ cứ suốt ngày suốt đêm quấn quýt bên cạnh mình và không có thời gian để nghĩ đến chuyện “yêu đương”. Bạn nên tìm một người giữ trẻ để có thời gian cho bạn đời của mình. Nếu không thể, bạn có thể thử “mặn nồng” khi con trẻ đã say giấc.

6. Thuốc

Một số loại thuốc có thể làm giảm ham muốn tình dục, bao gồm:

  • Thuốc chống trầm cảm;
  • Thuốc trị huyết áp;
  • Thuốc tránh thai;
  • Hóa trị liệu;
  • Thuốc chống HIV;
  • Finasteride.

Thay đổi loại thuốc hoặc liều thuốc có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc thay đổi thuốc và đừng bao giờ ngừng uống bất kỳ loại thuốc nào mà chưa được bác sĩ cho phép. Bạn cũng nên báo ngay với bác sĩ nếu ham muốn của mình tăng đột ngột ngay sau khi dùng loại thuốc mới.

7. Tự ti về vóc dáng

Bạn sẽ cảm thấy ham muốn hơn khi tự tin về cơ thể của mình. Do đó, hãy tự tin về chính mình ngay cả khi bạn còn đang luyện tập để có được vóc dáng hoàn hảo. Nếu bạn đời của bạn có lòng tự ái cao, hãy cho họ biết rằng bạn rất thích vóc dáng của họ.

8. Gặp vấn đề về cương dương

Nam giới bị rối loạn cương dương thường lo lắng về cách họ thể hiện khi “chinh chiến” và chính nỗi ám ảnh đó lại càng khiến họ giảm ham muốn trong chuyện “phòng the”. Nhưng đừng để những suy nghĩ đó lấn át cảm xúc thật của bạn! Bệnh rối loạn cương dương có thể chữa khỏi và cả hai bạn có thể quấn quýt hâm nóng tình cảm đôi bên mỗi ngày.

9. Nồng độ hormone testosterone thấp

Chắc hẳn ai cũng biết rằng hormone testosterone giúp thúc đẩy ham muốn tình dục. Khi đàn ông có tuổi, mức testosterone của họ có thể giảm sút và ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của họ. Tuy nhiên, không phải tất cả nam giới đều mất ham muốn tình dục vì điều này. Có nhiều thứ khác – từ mối quan hệ đến cân nặng – cũng ảnh hưởng đến tình dục và mức độ testosterone của cánh mày râu.

10. Trầm cảm

Trầm cảm có thể khiến bạn mất đi niềm vui trong nhiều hoạt động, bao gồm cả tình dục. Do đó, nếu đang sử dụng thuốc, bạn hãy thảo luận với bác sĩ xem liệu ham muốn tình dục của bạn có bị giảm sút do sử dụng một số loại thuốc chống trầm cảm hay không.

11. Mãn kinh

Đối với nhiều phụ nữ, ham muốn tình dục sẽ bị giảm đáng kể trong giai đoạn mãn kinh. Bạn có thể gặp các triệu chứng khác như khô âm đạo và đau khi quan hệ tình dục khi mãn kinh. Nhưng mọi phụ nữ không giống nhau, bạn có thể có một cuộc sống tình dục tuyệt vời sau khi mãn kinh bằng cách nuôi dưỡng tình cảm, tự tin về bản thân và chăm sóc sức khỏe chu đáo.

12. Thiếu sự gần gũi

Tình dục mà không có cảm giác gần gũi thì thật nhàm chán và có thể khiến bạn chẳng còn ham muốn nhiều trong chuyện ấy nữa. Gần gũi không chỉ là ở mặt tình dục. Nếu cuộc sống tình dục của bạn đang nhàm chán, hãy dành thời gian để nói chuyện, xoa bóp và thể hiện tình yêu với đối phương. Gắn bó với nhau hơn có thể khiến bạn hạnh phúc và mong muốn bước vào cuộc “yêu” mãnh liệt hơn.

Trên đây là 12 thủ phạm chính làm giảm ham muốn tình dục. Nhìn chung, bạn cần hiểu rõ bản thân đang gặp phải vấn đề gì để tìm cách giải quyết hợp lý. Hãy xây dựng một lối sống lành mạnh và tinh thần thoải mái, tự tin hơn về bản thân để bước vào cuộc “yêu” với cảm xúc mãnh liệt, cháy bỏng hơn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 12 lý do bạn nên thử đi du lịch một mình (Phần 2)
  • Ăn trái cây và rau củ cùng lúc có gây tác hại gì không?
  • Phương pháp giảm cân theo chế độ Atkins

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!