12 thói quen cần từ bỏ trước tuổi 22

Sống đẹp - 05/18/2024

Nếu biết thay đổi thói quen xấu khi còn trẻ, bạn sẽ thành công trong cả quãng đời dài còn lại đấy.

Tuổi 22 đã đủ kiến thức để nhận ra nhiều thứ có ý nghĩa hơn bạn nghĩ, ít ra là bạn mới bước ra khỏi cổng trường đại học. Cuộc sống đẹp rất khó định nghĩa, Nhưng nếu bạn từ bỏ được những thói quen xấu sau, là bạn đã thay đổi bản thân.

12 thói quen cần từ bỏ trước tuổi 22

Thói quen xấu là đường mòn dẫn đến hư hỏng

1. Ở lại quán bar đến 4h sáng:Thực tế, chẳng có gì hay ho sau 2h sáng nữa. Hãy về nhà để nghỉ ngơi và nạp năng lượng cho buổi sáng thay vì nằm vật vờ dưới chân bàn cùng bợm nhậu nhé.

2. Tiêu hàng triệu đồng vào đống quần áo thời thượng ‘dễ thèm chóng chán’:Sao bạn không để số tiền đó cho một khóa học kĩ năng sống hay gửi vào ngân hàng để sau này có một khoản đầu tư cho một dự án nho nhỏ sau khi ra trường?

3. Hút thuốc lá: Bạn càng cách xa tuổi 20, thói quen này càng tồi tệ hơn. Có thể bạn coi thường bệnh ung thư phổi ở độ tuổi 40 vì rất có thể bạn sẽ phải đối diện và chống chọi với nó.

12 thói quen cần từ bỏ trước tuổi 22

Hút thuốc lá chỉ làm bạn thêm tồi tệ hơn

4. Không quan tâm đến gia đình: Bạn không ngần ngại gọi điện thoại xin bố mẹ gửi tiền nhưng không đoái hoài khi họ mệt. Đừng để đến khi họ phải nhập viện vì bạo bệnh bạn mới nhận ra tầm quan trọng của tình máu mủ.

5. Mua hàng tấn đồ uống ở bar:Trong khi cùng chai rượu đó, bạn có thể mua cả chai ở siêu thị với giá chỉ bằng một cốc uống trong quán bar. Số tiền đó cũng có thể gửi tiết kiệm được mà!

6. Xem ti vi cả ngày: Ngày nào cũng thế, nếu không phải là ti vi thì cũng là Ipad, Iphone. Đôi khi bạn cần thay đổi. Tìm hiểu một vấn đề gì đó có ích khiến bạn hứng thú có phải tốt hơn không?

12 thói quen cần từ bỏ trước tuổi 22

Thay vì xem ti vi, hãy đọc một cuốn sách

7. Nhuộm da:Bạn không thích làn da trắng tự nhiên của mình? Nhưng chắc là bạn không muốn bị ung thư da chứ? Nhất là khi bạn đang quá trẻ.

8. Để bố mẹ chi tiền cho tất cả mọi thứ: Dù bạn biết vâng lời hay bố mẹ sẵn sàng hỗ trợ, bạn nên tự kiếm tiền cho các khoản tối thiểu của mình. Bố mẹ đã nuôi ăn học đầy đủ, không có cớ gì lúc nào cũng ngửa tay xin tiền.

9. Tránh việc khó khăn bằng mọi giá:Bạn chỉ vui vẻ khi được giao việc nhẹ nhàng hay chỉ là người phụ trợ. Tuy nhiên, lối suy nghĩ này sẽ không dẫn bạn đến những mục tiêu lớn hơn.

10. Sống trong quá khứ:Bạn chia tay người yêu. Cứ đến đêm, bạn lại muốn đi giải sầu một mình, đôi khi là lũ bạn thân. Sao bạn không nghĩ đến việc đi phượt? Yêu bản thân mình sẽ biến bạn thành con người khác đấy.

12 thói quen cần từ bỏ trước tuổi 22

Đi phượt để thay đổi không khí là việc nên làm

11. Suy nghĩ về tin nhắn hẹn hò vào lúc 1h sáng: Đó là giờ đi ngủ của bạn. Bạn không có gì phải áy náy khi không thực hiện lời để nghị. Trừ 7 tiếng bạn ngủ, vẫn còn 15 tiếng còn lại nữa mà!

12. So sánh mình với người khác: Hãy là chính mình và có cá tính riêng.

Ảnh minh họa: Internet

Khánh Hiền (Cosmopolitan)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!