15 cách đơn giản giúp giảm 500 calo mỗi ngày

Vóc Dáng - 05/22/2024

Giảm cân là việc không hề đơn giản. Nó yêu cầu bạn phải nắm được mức calo tiêu thụ và đốt cháy. Nếu như tập thể dục có thể giúp đốt cháy calo thì những thực phẩm bạn ăn có thể làm đảo lộn mọi thứ.

Giảm cân là việc không hề đơn giản. Nó yêu cầu bạn phải nắm được mức calo tiêu thụ và đốt cháy. Nếu như tập thể dục có thể giúp đốt cháy calo thì những thực phẩm bạn ăn có thể làm đảo lộn mọi thứ.

Tất cả các loại thực phẩm đều chứa calo. Trong khi một số đến từ những món ăn ngọt yêu thích, nhưng một số khác lại có thể chứa nhiều dinh dưỡng hơn. Việc thông minh cân bằng các loại thực phẩm vừa giúp bạn thưởng thức được hương vị lại giúp tiêu thụ ít calo. Dưới đây là 15 mẹo đơn giản có thể giúp bạn cắt giảm tới 500 calo mỗi ngày:

1. Không nhất thiết bỏ hoàn toàn mà hãy hạn chế nhất.

Bạn không cần phải quá khắt khe với bản thân. Nếu bạn thích những món ngọt hãy áp dụng quy tắc cắn hai miếng. Bằng cách này bạn vừa có thể tiết chế lượng calo lại vừa thưởng thức được món ăn.

15 cách đơn giản giúp giảm 500 calo mỗi ngày

2. Salad cũng có chứa calo

Những yếu tố khiến salad ngon hơn như phô mai, thịt xông khói, bơ, trái cây khô sẽ thêm vào đó một lượng calo. Bạn có thể tránh ăn phần salad trên cùng và chọn lượng rau có calo thấp như ớt chuông, hành tây, đậu xanh và nấm.

3. Bỏ qua tiệc buffet

Những đĩa thực phẩm đầy ắp chứa đầy calo. Bạn nên lướt qua hoặc dừng lại chọn lựa một cách cẩn thận. Tất cả các món bạn đều ăn được không có nghĩa là bạn phải ăn tất cả. Bạn có thể bắt đầu với món salad, các món rau, ăn một chút đạm từ thịt nhưng hãy tránh xa các món nướng và chiên.

4. Lựa chọn thực phẩm ít calo

Thay vì dùng những thành phần quen thuộc, bạn có thể tìm kiếm và cân nhắc các loại có ít calo hơn. Chẳng hạn thay vì dùng kem, bạn có thể ăn sữa chua bởi sữa chua ít calo hơn.

15 cách đơn giản giúp giảm 500 calo mỗi ngày

5. Đi bộ

Cách dễ nhất để có thể giảm 500 calo mỗi ngày là đi bộ bất cứ lúc nào. Đi bộ ngay cả khi đang nghe điện thoại hoặc nhún nhảy cùng điệu nhạc quen thuộc đều hữu ích. Bằng cách này bạn sẽ đốt cháy được nhiều năng lượng và tránh được việc tìm tới thực phẩm.

6. Mua đồ ở cửa hàng

Hãy tìm bất cứ cơ hội nào để ra khỏi nhà, hoạt động thể chất sẽ giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Bạn có thể ra ngoài mua sắm để tận dụng đốt cháy calo.

7. Không ăn vội vàng

Hãy ngồi thoải mái và ăn uống. Vừa làm việc vừa ăn sáng sẽ làm bạn muốn ăn nhiều hơn. Trong khi đó nếu bạn ngồi tập trung ăn trong 20 phút, bạn sẽ có xu hướng ăn ít hơn. Đó là cách bạn tiết kiệm năng lượng thu nạp và thưởng thức trọn vẹn hơn.

15 cách đơn giản giúp giảm 500 calo mỗi ngày

8. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm bạn muốn ăn nhiều hơn. Ngủ đủ giấc thực sự có thể giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn và thói quen ăn vặt. Bạn nên dành ít nhất 6-8 giờ ngủ mỗi ngày để khỏe mạnh hơn đón chào ngày mới. Ngủ đầy đủ cũng là một cách để cắt giảm lượng calo.

9. Tránh uống đồ có đường

Kết thúc thời gian ăn tối bằng một ly nước có thể giúp bạn cắt giảm ít nhất 90 calo. Nhớ rằng tất cả mọi thứ liên quan đến đường đều phải cân nhắc kỹ.

10. Làm việc nhà

Làm việc nhà không bao giờ gây hại. Quét bụi, làm sạch tủ... không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn ngăn chặn những ý nghĩ về thức ăn trong đầu bạn.

15 cách đơn giản giúp giảm 500 calo mỗi ngày

11. Đặt pizza vỏ mỏng

Cũng giống như việc chuyển sang sữa ít chất béo, bánh pizza đế mỏng sẽ lành mạnh hơn nhiều đế dày.

12. Yêu cầu "không thêm phô mai"

Pizza đế mỏng không phải là lựa chọn được nhiều người ưa thích. Chúng ta đều thích cầm trên tay miếng pizza đầy đặn. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng nhân viên không thêm phô mát vào. Hãy thông minh vì chỉ một điều nhỏ như vậy cũng tăng thêm năng lượng.

13. Sử dụng dầu ô liu cho món xào

Bơ khiến các món rau hấp dẫn hơn rất nhiều nhưng hãy thử với dầu ô liu. Dầu ô liu ít calo hơn, đồng thời còn chứa chất chống oxy hóa và rất tốt cho tim mạch.

15 cách đơn giản giúp giảm 500 calo mỗi ngày

14. Thay đổi món bánh mỳ kẹp

Cách dễ nhất để giảm 100 calo từ bánh mỳ kẹp là loại bỏ một lớp nhân bánh bên trong. Bạn sẽ thấy chiếc bánh vẫn đầy đặn nhưng bạn đã tiết kiệm được 10 phút chạy bộ rồi.

15. Tập thể dục

Trong khi quan sát những loại thực phẩm thu nạp, bạn vừa phải kết hợp với một số bài tập thường xuyên. Các bài tập thể dục có nhiều cấp độ. Đầu tiên nó có thể giúp đốt cháy năng lượng, thứ hai nó sẽ giúp giải phóng hormone hạnh phúc và cuối cùng giúp kiểm soát cơn đói.

Ms. Swati Kapoor (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!