15 dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh (Phần 1)

Sức khỏe nam giới - 04/29/2024

Ung thư không phải bệnh mà ai cũng chữa khỏi. Hello Bacsi sẽ chia sẻ với bạn các dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh qua bài viết sau.

Một số dấu hiệu ung thư ở nam giới rất đặc trưng. Chúng liên quan đến một số bộ phận cơ thể và có thể trực tiếp cho biết khả năng mắc bệnh ung thư.

Khá nhiều căn bệnh ung thư trở nên nguy hiểm bởi những triệu chứng của chúng khiến ta lầm tưởng là bình thường và bỏ qua. Bệnh ung thư nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ trở nên ngày càng trầm trọng và có thể ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân. Vì thế, Hello Bacsi chia sẻ với bạn những dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh qua bài viết sau.

1. Những thay đổi trong tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn

Theo chủ tịch điều trị tiết niệu tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York, nếu bạn nhận thấy tinh hoàn nặng hơn bình thường hoặc bất kỳ thay đổi nào trong tinh hoàn, bạn nên đến bệnh viện để khám ngay. Đó là dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn.

Khác với ung thư tuyến tiền liệt, các triệu chứng của ung thư tinh hoàn xuất hiện và có thể diễn biến nặng hơn chỉ sau một đêm. Bác sĩ sẽ yêu cầu kiểm tra máu và siêu âm bìu để biết bạn có mắc bệnh hay không.

2. Rối loạn tiểu tiện: Ung thư tuyến tiền liệt

Hầu hết phần lớn nam giới gặp những vấn đề khi đi tiểu như:

  • Bạn đi tiểu thường xuyên hơn, đặc biệt là ban đêm;
  • Đi đái dắt, són tiểu hoặc tiểu gấp;
  • Bạn gặp vấn đề về tiểu hoặc dòng nước tiểu yếu.

Những triệu chứng trên đây là đặc trưng của phì đại tuyến tiền liệt, tuy nhiên cũng có thể là triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt. Nếu gặp các triệu chứng trên, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra và tìm ra nguyên nhân khiến tuyến tiền liệt bị phì và có những điều trị thích hợp.

3. Đi tiểu hoặc đi phân có máu: Ung thư bàng quang

15 dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh (Phần 1)

Khi bạn đi tiểu hoặc đi cầu ra máu, bạn đừng nên xem thường. Máu trong nước tiểu hay phân là dấu hiệu của bệnh ung thư bàng quang. Bạn nên đến bác sĩ để khám và yêu cầu kiểm tra xem mình có mắc bệnh ung thư bàng quang hay không.

4. Khó nuốt: Ung thư vòm họng hoặc ung thư dạ dày

Một số người gặp khó khăn khi nuốt thức ăn và thường xem nhẹ triệu chứng này. Tuy nhiên, nếu triệu chứng cứ kéo dài, đồng thời khiến bạn nôn mửa thì có thể bạn đã mắc phải ung thư vòm họng hoặc ung thư dạ dày đấy. Những triệu chứng này khiến bạn có cảm giác mệt mỏi và mất sức. Khi có các dấu hiệu trên, bạn nên khám bác sĩ để có thể biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình.

5. Những thay đổi trên da: Ung thư da

Những nốt ruồi trên cơ thể có thể vô hại nếu chúng không bị biến đổi về kích thước, hình dạng hay màu sắc.  Đó là những dấu hiệu của bệnh ung thư da. Bạn nên đi khám bác sĩ ngay khi phát hiện nhé. Bác sĩ sẽ kiểm tra bằng cách lấy một mẩu mô nhỏ trên da và đem xét nghiệm.

Hello Bacsi hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về các triệu chứng ung thư thường gặp để bạn quan tâm đến sức khỏe bản thân nhiều hơn. Hãy cùng đón đọc phần 2 để biết thêm các dấu hiệu ung thư khác bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Ung thư cổ họng – Những điều bạn cần biết
  • Dấu hiệu ung thư tinh hoàn và cách phòng ngừa
  • Lối sống lành mạnh là chìa khóa giúp bạn ngăn ngừa ung thư
  • Phòng ngừa và phát hiện sớm căn bệnh ung thư phổi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!