15 dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh (Phần 2)

Sức khỏe nam giới - 04/29/2024

Nếu không phát hiện sớm những dấu hiệu ung thư và điều trị kịp thời, bênh sẽ ngày càng trầm trọng và có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Phát hiện bệnh sớm thông qua các dấu hiệu ung thư sẽ đem lại cho bạn nguy cơ chữa khỏi bệnh cao hơn. 

Ung thư không phải bệnh mà ai cũng có thể chữa khỏi. Vì thế, bạn nên theo dõi những dấu hiệu ung thư vừa mới xuất hiện để có cách chữa trị kịp thời. Sau phần 1, Hello Bacsi chia sẻ với bạn các dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh qua bài viết sau.

6. Sưng hạch bạch huyết

Hạch bạch huyết, còn được gọi là các tuyến, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể tăng khả năng chống lại virus, vi khuẩn và các nguyên nhân khác của bệnh tật.

Các hạch bạch huyết, các tuyến nhỏ ở cổ, nách và những nơi khác bị sưng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang có bệnh. Các triệu chứng đi kèm có thể xuất hiện như:

  • Sốt;
  • Đổ mồ hôi đêm;
  • Chảy nước mũi;
  • Đau họng;
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân.

Khi nhận thấy những dấu hiệu trên xảy ra trên cơ thể mình, bạn nên đến khám bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời.

7. Những thay đổi trong miệng: Ung thư miệng

Nếu bạn thường xuyên hút thuốc lá thì bạn nằm trong số những người mắc bệnh ung thư miệng cao hơn những người còn lại. Triệu chứng sớm nhất của bệnh là những vết lở loét ở trong miệng. Chúng thường có màu đỏ hoặc trắng và thường xuất hiện trên lưỡi, nướu răng và môi.

Bạn không nên lơ là nghĩ chúng là những triệu chứng do nóng trong người gây ra. Nhận ra các triệu chứng sớm của bệnh ung thư này rất quan trọng, vì chúng ta hay nhầm lẫn chúng với bệnh mụn giộp, lở loét hay viêm miệng. Khi thấy các dấu hiệu trên, bạn nên đến bác sĩ để khám và điều trị.

8. Chứng ợ nóng: Ung thư dạ dày

15 dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh (Phần 2)

Bạn nên cẩn thận với hầu hết các trường hợp ợ nóng khi thay đổi chế độ ăn kiêng, thói quen uống rượu và các vấn đề về căng thẳng. Chứng ợ nóng không hết hoặc trở nên tệ hơn có thể là triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày hoặc ung thư cổ họng.

9. Sụt cân bất thường: Ung thư hầu, họng

Giảm cân là một dấu hiệu phổ biến ở người bệnh mắc ung thư. Với căn bệnh ung thư hầu − họng thì đó là điều dễ hiểu, vì người bệnh bị đau họng sẽ trở nên chán ăn và thậm chí là không thể nhai.

Thêm vào đó, hệ thống miễn dịch bị suy yếu đi và dẫn đến việc giảm cân dần dần.

Ngoài ra, nó còn liên quan đến các bệnh ung thư khác như: ung thư tuyến tụy, bao tử hoặc phổi.

Bạn hãy đến gặp bác sĩ làm xét nghiệm máu và chụp CT hoặc PET scan để nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình nhé.

10. Sốt

Nếu bạn bị sốt không rõ nguyên nhân, có thể là đây dấu hiệu của bệnh ung thư. Tuy nhiên, sốt cũng có thể là một dấu hiệu của viêm phổi hoặc một số bệnh khác hay nhiễm trùng cần phải điều trị.

Hầu hết các bệnh ung thư sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Thông thường, sốt xảy ra sau khi ung thư đã di căn từ vị trí ban đầu và xâm lấn đến phần khác của cơ thể. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, sốt cũng có thể do bệnh ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu.

Tốt nhất là bạn không bỏ qua triệu chứng sốt không rõ nguyên nhân. Bạn hãy đến khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và để xác định cách điều trị thích hợp.

Hello Bacsi hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về các dấu hiệu ung thư thường gặp để bạn quan tâm đến sức khỏe bản thân nhiều hơn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Ung thư máu – Bạch cầu mãn tính dòng lympho
  • Ung thư cổ họng – Những điều bạn cần biết
  • 6 phương pháp tiến bộ trong điều trị và chẩn đoán bệnh ung thư

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!