15 dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh (Phần 3)

Sức khỏe nam giới - 04/20/2024

Ung thư là bệnh không phải ai cũng chữa khỏi. Hello Bacsi chia sẻ với bạn những dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh sau.

Dù đang thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, bạn cũng không nên dửng dưng xem thường việc kiểm tra sức khỏe định kỳ. Thật ra, với một cơ thể khỏe mạnh, bạn cũng có thể mắc nhiều căn bệnh khác, đặc biệt là ung thư.

Sau phần 1 và 2, Hello Bacsi sẽ cung cấp cho bạn một số dấu hiệu ung thư mà nam giới thường gặp nhất.

11. Những thay đổi ở vú: Khối u vú

Giống như hầu hết đàn ông, bạn không bao giờ nghĩ rằng mình có thể bị ung thư vú. Mặc dù bệnh không phổ biến nhưng vẫn có thể xảy ra đối với nam giới. Bất kỳ khối u mới nào ở vùng ngực nam giới đều cần phải được bác sĩ khám.

Ngoài ra, Hiệp hội Ung thư Mỹ đã xác định một số dấu hiệu đáng lo ngại khác liên quan đến vú mà nam giới cũng như phụ nữ nên lưu ý. Các triệu chứng bao gồm:

  • Da chùng hoặc nhăn;
  • Co rút núm vú;
  • Đỏ hoặc tróc da núm vú hoặc da vú;
  • Tiết dịch núm vú.

Khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về bất cứ dấu hiệu nào, bác sĩ sẽ khai thác bệnh sử cẩn thận và khám thực thể. Sau đó, tùy thuộc vào kết quả, bác sĩ có thể yêu cầu chụp nhũ ảnh, sinh thiết hoặc các xét nghiệm khác.

12. Mệt mỏi

Dù bạn nghỉ ngơi nhiều nhưng vẫn không tránh khỏi sự mệt mỏi và đau lưng thường xuyên? Đó là dấu hiệu cho thấy bạn có thể mắc bệnh rồi đấy.

Rất nhiều loại ung thư gây nên chứng mệt mỏi kinh niên và không bao giờ khá hơn. Tình trạng mệt mỏi này khác với kiệt sức mà bạn cảm thấy sau một tuần sôi động hoặc sau rất nhiều hoạt động. Nếu mệt mỏi đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn, bạn hãy đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị nhé.

13. Ho kéo dài: Ung thư phổi

Triệu chứng ho dai dẳng gần như không phải là dấu hiệu ung thư đối với những người không hút thuốc. Hầu hết bệnh ho sẽ biến mất sau 3−4 tuần. Đặc biệt đối với những người hút thuốc lá, nếu cơn ho kéo dài lâu hơn 3−4 tuần và có hiện tượng ho ra máu, bạn nên đến khám bác sĩ ngay.

Ho là dấu hiệu thường gặp nhất của ung thư phổi. Bác sĩ có thể kiểm tra chất nhầy từ phổi để xem bạn có bị nhiễm trùng hay không. Có thể bạn sẽ được chụp X-quang ngực để kiểm tra xem có vấn đề khác không.

14. Xuất hiện những cơn đau

Khi về già, mọi người thường phàn nàn về các cơn đau nhức. Nhưng đau − cơn đau có thể không rõ ràng − có thể là một triệu chứng sớm của một số bệnh ung thư. Nhưng đa số các cơn đau không phải dấu hiệu ung thư phổ biến nhất.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, khi nhận thấy bất kỳ cơn đau dai dẳng nào, bạn nên đến khám bác sĩ. Bác sĩ sẽ hỏi bệnh sử của bạn cẩn thận và chi tiết hơn, sau đó quyết định làm thêm những xét nghiệm gì.

Nếu không phải ung thư, bạn vẫn được lợi từ việc khám bệnh này. Đó là vì bác sĩ có thể tìm hiểu nguyên nhân gây đau và xác định cách điều trị thích hợp.

15. Đau bụng và trầm cảm: Ung thư tuyến tụy

Trường hợp này hiếm khi xảy ra nhưng trầm cảm đi đôi với đau dạ dày có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy. Bạn có nên lo lắng? Câu trả lời là không, trừ khi trong gia đình bạn có người bị ung thư. Nếu bạn muốn chắc chắn tình trạng sức khỏe của mình, bạn nên khám bác sĩ để có phương pháp chữa trị kịp thời nhé.

Hello Bacsi hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về những dấu hiệu ung thư mà phái mạnh dễ mắc phải để có cách phòng tránh hiệu quả.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 bí kíp để chiến đấu với cơn mệt mỏi khi mắc ung thư vú
  • 15 dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh (Phần 3)
  • 15 dấu hiệu ung thư thường thấy ở phái mạnh (Phần 3)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!