15 điều phải làm để hạnh phúc hơn trong năm 2015

Sống đẹp - 05/17/2024

Dưới đây là 15 việc bạn nên cân nhắc thực hiện để mở ra một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Cuộc sống quá bận rộn và nhiều khi con người không còn chút thời gian nào để dành cho bản thân. Hãy nhớ, cuộc sống này chỉ có một, bạn không có nghĩa vụ phải kiếm quá nhiều tiền, hoặc làm ở một vị trí thật cao, hay phải làm cho mọi người thấy bạn là con người tài giỏi. 

Bí quyết để hạnh phúc rất đơn giản. 

1. Hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc

Hãy ngưng lại đôi phút, hít thở thật sâu, ăn loại đồ ăn mà bạn thích, đi ngắm hoàng hôn, hoặc nghe bài hát yêu thích. Hạnh phúc được làm nên từ khoảnh khắc. 

2. Không làm những thứ phí thời gian

Mỗi người có thời gian như nhau và giá trị của nó là như nhau. Vì thế đừng làm cho nó mất đi giá trị chỉ vì người này muốn bạn thế này, người kia muốn bạn thế kia. Hãy chọn những người và những thứ mà bạn thật sự muốn ở cạnh và dành thời gian với họ. 

15 điều phải làm để hạnh phúc hơn trong năm 2015

Hãy sử dụng quỹ thời gian vào những việc có ích (Ảnh minh họa: Internet)

3. Thành thật và cởi mở hơn với bản thân

Bạn thật sự muốn làm gì trong cuộc đời này? Liệu con đường mà bạn đang đi khiến bạn nghẹt thở, hay bạn hài lòng về con đường bạn đang đi. Hãy lắng nghe con tim mình thôi vì chỉ có bạn mới biết nó thực sự muốn gì. 

4. Hãy cứ liều lĩnh đi

Nếu bạn cứ bọc mình trong 'vùng an toàn' thì sẽ không bao giờ bạn biết mình thực sự muốn gì cả. Hãy cứ tham gia các hoạt động, hãy cứ mắc lỗi, hãy cứ vấp ngã. Đau quá thì tự buông. Nếu thấy thích và có thể làm được thì cuối cùng bạn sẽ làm được điều mà mình thích. 

5. Chọn bạn mà chơi

Nếu một ai đó chỉ ngày ngày than vãn về cuộc đời, về những thất bại mà không bao giờ suy nghĩ tích cực thì bạn nên cân nhắc xem có nên tiếp tục chơi với người đó nữa không. 

6. Hãy nhớ là quá khứ không thể thay đổi được

Quá khứ là thứ đã xảy ra và chẳng ai có thể thay đổi được. Nhưng nên nhớ rằng những gì ngày mai bạn làm thì ngày kia nó cũng sẽ thành quá khứ. Vì thế, chìa khóa của hạnh phúc chính là hướng tới ngày mai chứ không ủ dột, ngủ quên mãi trong quá khứ. 

7. Dành thời gian giúp đỡ người khác

15 điều phải làm để hạnh phúc hơn trong năm 2015

Hạnh phúc có nghĩa là cho đi (Ảnh minh họa: Internet)

Đôi khi chỉ là cho ai đó mượn đôi tai lắng nghe của mình, hay bờ vai của mình đã là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống. Hạnh phúc quay lại với bạn khi bạn biết cho đi trước. 

8. Ngừng rên rỉ 

Đừng vì người khác làm được và bạn chưa làm được mà cảm thấy mình hèn kém. Thay vì việc ngồi than thân trách phận thì hãy đứng dậy và hành động thực tế. 

9. Thấy hạnh phúc vì người khác

Thấy người khác hạnh phúc mà bạn ghen tị thì chỉ làm bạn chán nản thêm mà thôi. 

10. Hãy cho đi những thứ mà bạn mong muốn được nhận lại

Nếu lúc nào bạn cũng chỉ muốn cạnh tranh, so đo với người khác thì những thứ đó sẽ quay lại trong một ngày không xa. Nên nhớ mọi thứ đều tuân theo quy luật vòng tròn. 

11. Đừng kỳ vọng quá nhiều

Con người sinh ra là để sống, bao gồm có lớn lên, mắc lỗi, thành công, rồi lại vấp ngã. Đó là một cuộc sống bình thường của một con người bình thường. Đừng áp lực phải kì vọng quá nhiều vào bản thân mình cũng như người khác. 

12. Hãy biết giá trị của bản thân mình

Đừng quá lo lắng về những gì người khác nghĩ hoặc không nghĩ về bạn. Chỉ có bạn mới biết giá trị thực sự của bản thân mình mà thôi.

13. Đừng quá an phận

Đừng quá an phận mà hãy cho bản thân cơ hội làm điều mình thích. Những gì mà xã hội mặc định đều sẽ thay đổi theo thời gian. 

14. Hãy cho mình không gian riêng

Giữ cho mình những bí mật và những điều riêng tư. Bạn không có nghĩa vụ phải chia sẻ toàn bộ thế giới của mình cho tất cả mọi người, kể cả vợ, chồng, bố mẹ hay bạn bè. 

15. Sống có mục đích

Đám đông không luôn đúng. Bạn không cần phải làm theo xu hướng của xã hội. Mỗi người cần phải có một con đường riêng cho mình. 

>>> Xem thêm: Cảm xúc tiêu cực chính là chìa khóa của hạnh phúc

Bình Tri (huffingtonpost)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!