1.765 người chết do Covid- 19 tại TQ, Vĩnh Phúc kêu gọi người dân Sơn Lôi trở về

Thời sự - 04/24/2024

Theo Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 17/2, thế giới đã có 71.223 người mắc Civid- 19. Tại lục địa Trung Quốc: 10.673 người nguy kịch và 1.765 người tử vong (tăng 100 người) so với cùng thời điểm ngày hôm qua (16/2).

1.765 người chết do Covid- 19 tại TQ, Vĩnh Phúc kêu gọi người dân Sơn Lôi trở về

Vĩnh Phúc kêu gọi người dân Sơn Lôi rời làng trước ngày 13/2 quay trở về

Trong số người mắc, tại lục địa Trung Quốc có 10.673 người nguy kịch và 1.765 người tử vong; Phillippines: 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong; Nhật Bản: 1 người tử vong; Pháp: 1 người tử vong và Đài Loan:1 người tử vong.

Đến nay, dịch bệnh lan rộng tại nhiều thành phố của Trung Quốc. 29 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Tại Việt Nam đã ghi nhận 16 người dương tính với Covid-19.

Các tỉnh có người mắc Covid-19 gồm Vĩnh Phúc (11 người); TP.HCM (3); Khánh Hòa (1 người); Thanh Hóa (1 người). Hiện Việt Nam đã điều trị khỏi và cho xuất viện 7 trường hợp.

Tại tâm dịch Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), liên quan đến sự việc hàng trăm người rời khỏi xã trước ngày cách ly, trả lời báo chí lãnh đạo tỉnh này cho biết đến nay địa phương đã lên danh sách và kêu gọi 192 người trở về.

Họ không phải bỏ trốn cách ly mà rời xã trước khi địa bàn này có lệnh phong tỏa chính thức vào ngày 13/2 vừa qua. Những người này chủ yếu đi làm xa, theo quy định về mặt pháp lý cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế, không thể bắt những người này quay về để cách ly.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết hiện chưa thể khẳng định sức khỏe họ bình thường hay có virus trong người. Địa phương đã lên danh sách để thông báo cho các cơ quan liên quan, đồng thời kêu gọi những người dân đang vắng mặt nhanh chóng đi khám sức khỏe hoặc lập tức trở về địa phương để được sự chăm sóc sức khỏe của cơ quan y tế.

Trong khi đó, đối với những bệnh nhân đang được điều trị, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Phạm Thanh Hải cho biết, 7 trong số 8 bệnh nhân đang điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong số này có 5 người xét nghiệm 2 lần liên tiếp đều âm tính. Trường hợp duy nhất còn dương tính với virus là bệnh nhân N.V.V - người mới nhất được xác định nhiễm virus vào ngày 13/2 vừa qua. Ông này lây từ con gái N.T.D.

Đến nay, Vĩnh Phúc ghi nhận tổng số 11 bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 và 3 bệnh nhân đã được xuất viện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!