27/29 ca giám sát nghi nhiễm nCoV tại Hà Nội cho kết quả âm tính

Thời sự - 05/02/2024

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến nay Thủ đô chưa ghi nhận trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona - nCoV.

27/29 ca giám sát nghi nhiễm nCoV tại Hà Nội cho kết quả âm tính

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến nay Thủ đô chưa ghi nhận trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona - nCoV. Hiện có 29 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được giám sát tại bệnh viện, trong đó, 27 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV; 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm là 106 người. Trong đó, số trường hợp phải giám sát y tế là 5, số trường hợp kết thúc giám sát y tế là 101.

27/29 ca giám sát nghi nhiễm nCoV tại Hà Nội cho kết quả âm tính

Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác kiểm dịch y tế tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: TL

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, đến 15h ngày hôm nay 3/2, Hà Nội ghi nhận 2 ca nghi nhiễm nCoV, ở quận Đống Đa và huyện Đông Anh. Trong khi đó, ngày hôm qua, Hà Nội phát hiện 3 ca nghi ngờ (Ba Vì, Đông Anh, Đống Đa).

Trước đó, ngày 31/1/2020, Sở Y tế đã bố trí 5 bệnh viện tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận bệnh nhân trẻ em. Với bệnh nhân người lớn sẽ được phân luồng bố trí vào 4 bệnh viện khác là: BVĐK Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn.

Tại Hà Nội, UBND thành phố đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để chủ động phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập. Sở Y tế và UNBD các quận, huyện, thị xã đã chủ động ban hành kế hoạch phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Ngày 31/1/2020, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND về phòng chống, bệnh viêm đường hô hấp.

Ngày 2/2, Sở Y tế cũng ban hành kế hoạch đáp ứng với các tình huống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Theo đó, để thực hiện được mục tiêu phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong do nCoV, Hà Nội đã xây dựng 'kịch bản' chi tiết để ứng phó với 4 cấp độ dịch bệnh là: (1) Có trường hợp bệnh xâm nhập; (2) Dịch bệnh lây nhiễm thứ phát trên địa bàn thành phố; (3) Dịch bệnh lây lan trên địa bàn thành phố với hơn 20 trường hợp mắc; (4) Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với hơn 1.000 trường hợp mắc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!