3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên ra đường

Thời sự - 04/26/2024

Ngày 26/3, Bộ Y tế đưa ra thông báo về 7 trường hợp dương tính với virus Sar-CoV-2. Như vậy trong 24h qua Việt Nam ghi nhận thêm 14 trường hợp, nâng tổng số ca mắc Covid -19 lên 148 người.

3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên ra đường

Nhân viên y tế trang bị phòng hộ trước khi chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Trong số 14 ca mắc mới, có 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 1 ca là thầy thuốc bị lây bệnh từ bệnh nhân đang được điều trị cách ly (11 ca này không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng); 3 ca có thời gian sống trong cộng đồng.

Đặc biệt là bệnh nhân nam số 148, bệnh nhân này quốc tịch Pháp sống tại Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân là du khách từ Pháp đến Việt Nam ngày 12/03/2020 trên chuyến bay VN0018. Từ 12/03-19/03, bệnh nhân có đi đến nhiều điểm ở Hà Nội.

Ngày 19/03/2020, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, sau đó bệnh nhân tự cách ly tại nhà. Ngày 24/03/2020, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus Sar-CoV-2, sau đó bệnh nhân được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Từ lúc nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân đã chuyển đến chung cư Tân Hoàng Minh tại 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội. Sau đó bệnh nhân đi tới các quán giặt là ở phố Hàm Long, quán Cafe số 40 Trần Hưng Đạo, quán cafe ở phố Mai Anh Tuấn, quán mì vằn thắn trên phố Nguyên Hồng, giao dịch một ngân hàng ở phố Thợ Nhuộm, quán cơm văn phòng trên phố Lê Văn Hưu, công ty đầu tư chứng khoán trên phố Đại Cồ Việt, quán ở số 8 phố Phan Chu Trinh.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước tình hình hiện nay, Bộ Y tế đã ra khuyến cáo đối với người dân:

Thứ nhất, người dân không ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian.

Thứ hai, thông báo cho chính quyền và công an sở tại về những người nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả công dân Việt Nam và nước ngoài) từ 8/3/2020 đến nay không thực hiện cách ly.

Thứ 3, các địa phương chấp hành nghiêm quy định tạm thời dừng hoạt động tại các điểm vui chơi, giải trí; xử phạt nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!