3 cách chữa nấm móng bằng nguyên liệu rẻ tiền

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/26/2024

Bệnh nấm móng là loại bệnh do vi nấm Dermatophytes và nấm Candida gây ra. Bệnh thường không khó điều trị nhưng lại rất hay tái phát. Vậy làm thế nào để chữa khỏi bệnh nấm móng? Lily & WeCare mời các bạn tham khảo 3 cách chữa nấm móng bằng nguyên liệu rẻ tiền qua bài viết này.

Bệnh nấm móng là loại bệnh do vi nấm Dermatophytes và nấm Candida gây ra. Bệnh thường không khó điều trị nhưng lại rất hay tái phát. Vậy làm thế nào để chữa khỏi bệnh nấm móng? Lily & WeCaremời các bạn tham khảo 3 cách chữa nấm móng bằng nguyên liệu rẻ tiền qua bài viết này.

3 cách chữa nấm móng bằng nguyên liệu rẻ tiền

1. Nguyên nhân gây ra bệnh nấm móng

Nấm móng thường đến từ nhiều nguyên nhân do thói quen vệ sinh của bạn trong cuộc sống hàng ngày, môi trường sinh hoạt làm việc, do yếu tố di truyền hay đơn thuần là so sự tiếp xúc trong sinh hoạt hàng ngày.

Vệ sinh kém

Những người có thói quen vệ sinh không đảm bảo đặc biệt là vùng móng tay, móng chân sẽ khiến vi nấm có điều kiện thuận lợi thâm nhập và gây bệnh.

Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại

Việc thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất, chất tẩy rửa như xăng, xà phòng, hóa chất công nghiệp đều tiềm ẩn nguy cơ bị bệnh.

3 cách chữa nấm móng bằng nguyên liệu rẻ tiền

Nguồn nước nhiễm bẩn

Việc sử dụng nước bẩn hàng ngày sẽ khiến vi khuẩn trong nước bẩn xâm nhập vào cơ thể.

Cơ địa mẫn cảm, hệ miễn dịch kém

Những người cơ địa dễ mẫn cảm, dị ứng và hệ miễn dịch kém sẽ dễ bị nhiễm nấm.

Di truyền

Những người có người thân trong gia đình có người bị bệnh thì khả năng bị nhiễm bệnh cũng cao hơn.

Do tiếp xúc

Những người tiếp xúc với các yếu tố có thể chứa mầm bệnh như bể bơi, dùng chung khăn tắm, quần áo, bao tay... đều có khả năng nhiễm bệnh.

2. Những triệu chứng của bệnh nấm móng

Những triệu chứng nấm móng thường gặp đó là:

Nấm trên bề mặt móng

Móng chân hoặc tay lúc này có màu trắng hoặc đen đây là hiện tượng rối loạn màu sắc móng, nguyên nhân được tìm ra nhiều là do nấm Interdigitale và Trichophyton mentagrophytes.

Phần dưới móng trở lên dày, móng bị tách khỏi nền móng, da quanh móng bị viêm. Nguyên nhân chủ yếu là do nấm Trichophyton rubrum.

Nấm ở dưới móng, phần gốc móng

Nguyên nhân do nấm Candina, xuất hiện nhiều ở móng tay.

Nấm móng, xuất hiện teo móng

Gần như tất cả các thành phần của móng đều bị tổn thương nên khả năng lây lan ra các móng là rất cao.

3 cách chữa nấm móng bằng nguyên liệu rẻ tiền

3. Cách chữa nấm móng bằng nguyên liệu rẻ tiền

Tuy chưa được nghiên cứu cụ thể nhưng đã có khá nhiều người đã thành công trong việc chữa khỏi nấm móng bằng một số phương pháp dân gian, sử dụng các nguyên liệu sẵn có tại nhà, rất rẻ tiền, nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe của bạn dưới đây Lily & WeCaremách bạn 3 cách chữa nấm móng bằng nguyên liệu rẻ tiền.

Cách chữa nấm móng từ nguyên liệu tỏi và chanh

Tỏi giống như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên vô cùng an toàn và lành tính nhờ hợp chất allicine dồi dào, chanh có khả năng sát khuẩn nên khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau thì công dụng kháng khuẩn và tiêu diệt nấm tăng gấp bội vì vậy bạn hoàn toàn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau để tiêu diệt nấm móng.

Cách thực hiện: Nghiền nát một vài tép tỏi sau đó trộn với 5 thìa nước cốt chanh cùng một ít muối và cho vào một chiếc lọ ngâm trong 2 tuần sau đó mang hỗn hợp này ra bôi lên vùng bị nấm móng. Nếu bạn kiên trì thực hiện trong vòng 16 ngày chắc chắn bệnh nấm móng sẽ có thể dễ dàng được kiểm soát.

Tinh dầu dừa có tác dụng trị nấm móng và phục hồi móng

Tinh dầu dừa vừa có tính kháng khuẩn lại có chứa nhiều dưỡng chất tốt giúp phục hồi tế bào nhanh. Bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu dừa thoa đều lên các vùng móng bị nấm, tốt nhất là dùng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất. Kiên trì trong 1 tháng mới thấy được công dụng trị nấm tốt nhất.

3 cách chữa nấm móng bằng nguyên liệu rẻ tiền

Lá trầu không trị bệnh nấm móng

Lá trầu không có tính kháng khuẩn cao nên rất hữu dụng trong việc điều trị các bệnh nhiễm khuẩn ngoài da, đặc biệt trong điều trị nấm móng lá trầu không cho công dụng khá hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá trầu không vò nát rồi đem nấu nước, cho vào vài hạt muối rồi chờ sôi khoảng 5 phút. Chờ nước nguội bớt rồi ngâm tay chân, kiên trì một thời gian sẽ thấy nấm móng giảm đi rõ rệt

Giờ đây, bạn sẽ không phải lo lắng khi bản thân rơi vào tình trạng khó chịu vì căn bệnh nấm móng hành hạ vì chỉ với 3 nguyên liệu rẻ tiền trên chắc chắn bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được triệu chứng của bệnh nấm móng. Hãy đọc và áp dụng ngay nhé!

Tình Nguyễn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!