3 loại thực phẩm đã bị các bác sĩ nhi khoa đưa vào danh sách đen, cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ dưới 2 tuổi ăn

Nuôi dạy con - 04/19/2024

Nếu có con dưới 2 tuổi cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn những loại thực phẩm này bởi những nguy cơ khôn lường có thể xảy ra.

Từ khi sinh con đến nay đã 2 năm, Tiểu Vương, 27 tuổi (Vũ Hán, Trung Quốc) không đi làm. Mặc dù mẹ chồng cô nói, bà sẽ giúp cô chăm sóc đứa trẻ, nhưng Tiểu Vương luôn cảm thấy, nếu để con cho ông bà chăm sóc thì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Tuy nhiên, vài ngày trước, lãnh đạo đơn vị cũ đã gọi Tiểu Vương đi làm. Do việc mở rộng công ty, cần tuyển dụng một số nhân viên mới là rất cấp bách. Xem xét rằng Tiểu Vương có năng lực, thực sự hi vọng cô có thể quay lại làm việc. Sau khi nghe mẹ chồng khuyên bảo để cậu con trai 2 tuổi ở nhà cho ông bà chăm sóc vài tháng, và Tiểu Vương nên đi làm. Nghe mẹ chồng nói vậy, Tiểu Vương đồng ý đi làm trở lại.

Nhưng chỉ được vài ngày, cậu con trai 2 tuổi của Tiểu Vương phải nhập viện. Hóa ra, vào một ngày đứa trẻ khóc rất to, mẹ chồng nhìn trong tủ có lọ mật ong thì lấy cho đứa trẻ ăn một ít. Mặc dù đứa trẻ không khóc nữa, nhưng đến buổi tối đứa trẻ bắt đầu nôn nói, tiêu chảy, lúc này gia đình vội vàng đưa đứa trẻ vào bệnh viện. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện đứa trẻ bị dị ứng với mật ong.

Do đó, các bác sĩ nhi khoa khuyên 3 loại thực phẩm dưới đây không được cho trẻ dưới 2 tuổi ăn.

1. Các loại kẹo có hàm lượng đường cao

3 loại thực phẩm đã bị các bác sĩ nhi khoa đưa vào danh sách đen, cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ dưới 2 tuổi ăn

Ảnh minh họa

Trong mắt hầu hết mọi người, kẹo như một loại 'thần dược' giúp trẻ ngừng khóc. Khi trẻ khóc, chỉ cần đưa cho trẻ vài viên kẹo, ngay lập tức trẻ sẽ cười ngất. Mặc dù những thực phẩm này nhìn có vẻ ngon, nhưng lại gây hại rất lớn tới sự phát triển của trẻ nhỏ.

Do hàm lượng đường trong kẹo tương đối cao, nếu trẻ ăn thường xuyên sẽ khiến răng bị sâu, ảnh hưởng đến việc mọc răng vĩnh viễn sau này. Ngoài ra, kẹo là một loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ, khiến trẻ bị béo phì, từ đó gây ra hàng loạt các loại bệnh liên quan khác.

2. Mật ong

Trong mắt mọi người, mật ong có tác dụng ức chế táo bón một cách hiệu quả. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng trong mật ong tương đối cao, đối với người bình thường, sau khi ăn mật ong rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, mật ong đối với trẻ cũng có thể là 'thuốc độc', đặc biệt là sẽ làm tổn hại đến lá lách và dạ dày.

Bởi vì mật ong thường chứa rất nhiều botulinum, đối với những trẻ dưới 2 tuổi, vì khả năng miễn dịch kém, ăn mật ong sẽ gây nhiễm trùng vi khuẩn, ngộ độc, đặc biệt là những trẻ bị dị ứng, lá lách và dạ dày càng bị tổn thương nhiều hơn.

3. Thực phẩm có lượng muối cao

3 loại thực phẩm đã bị các bác sĩ nhi khoa đưa vào danh sách đen, cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ dưới 2 tuổi ăn

Ảnh minh họa

Mọi người đều biết rằng ăn quá nhiều muối trong cơ thể có thể gây ra huyết áp cao và các bệnh khác, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ càng nguy hiểm hơn. Muối cũng có thể gây tăng huyết áp và các bệnh khác. Trẻ tiêu thụ lâu dài các loại thực phẩm có hàm lượng muối cao cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí thông minh.

Ví dụ, thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, dăm bông cố gắng không nên cho trẻ em ăn, vì hàm lượng muối trong những thực phẩm này tương đối cao.

Ngoài ra, một số thực phẩm dưa muối sẽ được chuyển đổi thành nitrite trong quá trình muối. Mọi người đều biết rằng loại chất này có tác dụng gây ung thư mạnh. Do đó, vì sức khỏe của trẻ, cố gắng không cho trẻ ăn loại thực phẩm này.

Nguồn: Sohu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!